Uống cà phê bao nhiêu phút thì có tác dụng?

'Tách cà phê sáng thường không thể thiếu đối với nhiều người, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi điều gì xảy ra trong cơ thể bạn sau ngụm cà phê đầu tiên, trong từng phút một?'.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống cà phê mỗi ngày? 

Tách cà phê sáng thường không thể thiếu đối với nhiều người, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi điều gì xảy ra trong cơ thể bạn sau ngụm cà phê đầu tiên, trong từng phút một?
 
10 phút đầu tiên. Chuyên gia cho biết bạn sẽ cảm nhận tác dụng của caffeine chỉ 10 phút sau khi uống cà phê. 
 
Tiến sĩ Duane Mellor, từ Hiệp hội Dinh dưỡng Anh, cho biết caffeine được hấp thụ vào máu cực nhanh. Sau khi uống cà phê, caffeine sẽ bắt đầu đi vào máu sau khoảng 10 phút. 

Bạn sẽ cảm nhận tác dụng của caffeine chỉ 10 phút sau khi uống cà phê
Bạn sẽ cảm nhận tác dụng của caffeine chỉ 10 phút sau khi uống cà phê

Một lượng nhỏ caffeine có thể được hấp thụ ở dạ dày, nhưng phần lớn được hấp thụ ở ruột non. Khi caffeine được hấp thụ, bạn sẽ cảm thấy năng lượng tăng lên rõ rệt vì caffeine ngăn chặn adenosine - chất gây cảm giác mệt mỏi. 

Sau 20 phút. Tiến sĩ Mellor giải thích: Tác dụng ngăn chặn adenosine của caffeine không chỉ giúp tỉnh táo mà còn dẫn đến tăng huyết áp trong vòng 20 - 30 phút sau khi uống do mạch máu co lại làm tăng nhịp tim. Tác động này chỉ là tạm thời, nhưng nếu uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày thì việc tăng huyết áp có thể trở thành lâu dài. 

Sau 45 phút. Tác dụng của caffeine đạt đỉnh điểm 45 phút sau khi uống, làm tăng sự tập trung và ghi nhớ. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê có thể gây căng thẳng và lo lắng. Bạn đọc có thể xem thêm nội dung bài viết này trên trang sức khỏe ngày 4.6. 

Theo Báo Thanh Niên

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE