Bật mí bí kíp pha cà phê túi lọc giấy đem lại hương vị chuẩn ngon

Một tách cà phê buổi sáng mang lại sự khởi đầu cho một ngày mới tuyệt vời. Pha cà phê là yếu tố quan trọng nhất đối những người đam mê cà phê, pha cà phê đúng cách sẽ đem lại một lý cà phê thơm ngon mỗi sáng. Bạn có muốn biết cách pha cà phê túi lọc giấy tại nhà một cách hoàn hảo nhất không? Nếu là người yêu thích cà phê túi lọc giấy, hãy cùng khám phá bí quyết pha cà phê túi lọc giấy cùng Aeroco Coffee trong bài viết này nhé.

Cà phê túi lọc giấy là gì?

Cà phê túi lọc giấy chắc hẳn đã không còn xa lạ với các tín đồ cà phê, nhưng nó chưa thật sự phổ biến trong cuộc sống thường nhật. Cà phê túi lọc giấy hay còn được gọi với cái tên thân thuộc hơn cà phê phin giấy, cà phê túi lọc. Cà phê rang xay nguyên chất sẽ được chuẩn bị sẵn trong túi lọc, khác với cà phê bình thường sẽ dùng phin inox để pha thì cà phê túi lọc giấy sẽ sử dụng chất liệu phin giấy pha một lần để sử dụng. Cà phê này rất thích hợp với những người bận rộn vì nó giúp dễ dàng pha chế, bảo quản cũng như rất tiết kiệm thời gian.

bat-mi-bi-kip-pha-ca-phe-tui-loc-giay-dem-lai-huong-vi-chuan-ngon

Sự lựa chọn hoàn hảo của người bận rộn

Điểm nổi bật của cà phê túi lọc giấy là giúp “đơn giản hóa” cách thưởng thức cà phê về chất liệu sử dụng, cách pha hay cách bảo quản cũng trở nên đơn giản hơn. Đây là một trong những cách cải tiến được yêu thích nhất, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa giúp giữ được hương vị cà phê nguyên bản, ngon như thưởng thức tại quán.

Bí kíp pha cà phê phin giấy

Bước 1: Đun nước đúng nhiệt độ

Để cà phê có được hương vị tối ưu thì nước giữa một vai trò rất quan trọng. Sử dụng các loại nước lọc, nước đóng chai không sử dụng nước cất. Khoáng chất là yếu tố giúp giữ hương vị của cà phê mà trong nước đóng chai có chứa một lượng khoáng chất rất tốt. 

Để có được một tách cà phê hoàn hảo thì nước để pha cà phê phải đạt từ 95℃-98℃. Đó là lý do bạn cần phải đun nóng nước trước khi pha cà phê.

Bước 2: Xay cà phê rang mộc

Nhiều người yêu thích cà phê chỉ quan tâm đến cách thức pha mà không hay để ý đến kích thước của cà phê. Bạn cần chuẩn bị cà phê rang mộc và xay cà phê ở mức trung bình mịn, nước sẽ vượt qua cà phê trong túi lọc để có được hương vị đậm đà.

► Xem thêm về sản phẩm cà phê rang mộc tại đây

Bước 3: Thêm cà phê đã xay vào túi lọc

Cà phê rang mộc đã xay sẽ được cho vào túi lọc (phin giấy), một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý là tỉ lệ nước và cà phê. Theo thông thường thì bạn có thể sử dụng 2 thìa cà phê rang mộc (10-15gram) với 60-80ml nước sôi.

Tùy theo khẩu vị của mình mà bạn có thể điều chỉnh phù hợp, nếu thích vị cà phê mạnh bạn có thể tăng lượng cà phê lên còn nếu không bạn có thể giảm bớt lượng cà phê để có được hương vị mong muốn.

bat-mi-bi-kip-pha-ca-phe-tui-loc-giay-dem-lai-huong-vi-chuan-ngon

Cà phê túi lọc giấy với hương vị cà phê nguyên bản

Bước 4: Nhiệt độ và thời gian

Pha cà phê túi lọc giấy thường mất khoảng 2-5 phút để có một tách cà phê sẵn sàng. Sử dụng nước ở nhiệt độ 95℃-98℃ có thể chiết xuất cà phê tốt hơn. Sau thời gian trên thì bạn kiểm tra túi lọc giấy, khi nước trên túi lọc đã được thẩm thấu hết vào ly thì quá trình chiết xuất cà phê rang mộc bằng phin giấy đã hoàn thành và bạn có thể thưởng thức.

Cà phê túi lọc giấy có thể mang đến cho bạn một tách cà phê tuyệt vời, nhưng bạn cần lưu ý sử dụng cà phê nguyên chất cũng như vệ sinh ly tách thật hoàn hảo để đạt đến hương vị tối ưu nhất nhé. Nếu là một tín đồ yêu thích cà phê, bạn cần nắm giữ “bí kíp” pha cà phê đem lại hương vị thơm ngon này nhé. Theo dõi Aeroco Coffee để nắm bắt các thông tin hữu ích nhé.

► Xem thêm: Bảo quản cà phê phin giấy như thế nào mới chuẩn

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE