Pha cà phê mộc pha phin chuẩn gu đúng vị

Để pha cà phê mộc pha phin không phải là một điều khó thực hiện nhưng làm thế nào để nó chuẩn vị, đem lại hương vị tuyệt vời nhất thì ngoài yếu tố bột cà phê thì kỹ thuật cũng như độ chính xác về thời gian, nhiệt độ pha cũng vô cùng quan trọng

Dưới đây Aeroco coffee sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn bột cà phê và chi tiết phương pháp giúp các bạn tham khảo, áp dụng để có cốc cà phê mộc pha phin đúng ý bạn nhất.

Cà phê mộc pha phin là gì

Cà phê mộc pha phin là tên gọi cho món cà phê mà người uống sử dụng bột cà phê và phin để làm nên thức uống này. 

Cái hay của cách pha này khiến người uống có cảm giác kì bí, suy tư và như tâm hồn đang bâng khuâng, vô định với một cảm xúc nào đó.

Pha-ca-phe-moc-pha-phin-chuan-gu-dung-vi

Pha cà phê mộc pha phin

Chuẩn bị nguyên liệu pha cafe mộc pha phin

Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị trước khi pha phin như sau:

  • Bột cà phê mộc nguyên chất: Bạn nên lựa chọn bột cà phê với kích thước to bằng hạt đường để tránh bị tắc và thành cặn trong quá trình cà phê chảy xuống ly

  • Phin pha cà phê: Có rất nhiều lựa chọn nhưng bạn nên sử dụng phin bằng nhôm vì dụng cụ này thường được sử dụng nhiều để cho ra ly cà phê phin ngon nhất.

  • Ly đựng cà phê: Chọn cho mình ly bằng thủy tinh

  • Nước sôi : Đây là thành phần quan trọng để bạn có thể tạo nên ly cà phê phin, nhiệt độ thích hợp nhất là 94-96 độ C.

Pha-ca-phe-moc-pha-phin-chuan-gu-dung-vi

Phin cà phê

Hướng dẫn các bước pha cà phê mộc pha phin chuẩn

Làm sao để cốc cà phê mộc pha phin có hương vị chuẩn nhất bạn cần phải nắm rõ định lượng cũng như phương pháp thuần thục để tạo nên nó và dưới đây là các bước mà bạn có thể làm thử để pha cà phê mộc pha phin ngon nhất.

Bước 1: Lựa chọn bột cà phê phù hợp với sở thích của bản thân. Một số kinh nghiệm là lưu ý bột cà phê phải to bằng hạt đường,  tránh xay quá mịn làm bột sẽ bị chảy theo những lỗ trong phin khiến cho cốc cà phê dính cặn và lượng cà phê chảy xuống không nhiều.

Pha-ca-phe-moc-pha-phin-chuan-gu-dung-vi

Chọn loại bột cà phê

Bước 2: Chuẩn bị và rửa sạch phin nhôm và chiếc cốc thủy tinh dày để pha cà phê. Đây là lựa chọn hợp lý và dễ dàng chuẩn bị nhất để góp phần tạo nên ly cà phê phin cho bạn. 

Bước 3: Đây là bước để bạn tạo nên cốc cà phê phin. Hãy đặt phin lên cốc thủy tinh và tùy vào lượng ngọt mà bạn thích để đổ sữa đặc vào cốc thủy tinh.Sau đó bạn có thể cho bột cà phê mộc và cho nước sôi vào, đậy nắp lại và chờ đợi giọt cà phê chảy xuống cốc.

Bước 4: Giờ đây bạn chỉ cần bỏ phin ra là có ngay cốc cà phê mộc pha phin chuẩn vị để có thể thưởng thức rồi. Bạn cũng có thể bỏ đá hoặc không tùy theo khẩu vị thưởng thức cà phê của bạn.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về khâu lựa chọn nguyên liệu và cách làm cà phê mộc pha phin, bạn có thể liên hệ với Aeroco Coffee để tìm được nguyên liệu cà phê chuẩn để tạo nên những cốc cà phê mộc pha phin chất lượng nhất nhé.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE