Cà phê hảo hạng và Aeroco – Câu chuyện về những kiệt tác!

Với những người sành cà phê, việc tìm kiếm và nếm thử hương vị của những giọt cà phê hảo hạng sẽ mang lại một sự hưng phấn tuyệt vời mà không một loại cà phê nào khác có thể thay thế được. Đã từng thưởng thức nhưng liệu bạn đã biết những câu chuyện đằng sau của mùi hương đặc trưng ấy. Cùng tìm hiểu “Câu chuyện về những kiệt tác của cà phê hảo hạng và Aeroco” nhé!

Nơi khởi nguồn của một kiệt tác

Tại vùng đất Đắk Lắk bazan màu mỡ, nơi được mệnh danh là thủ phủ cà phê có một người được coi là “Dị nhân cà phê” mang tên Lê Đình Tư. Anh được gọi như vậy bởi lẽ anh là chủ của một nông trại cà phê đặc biệt, nằm cạnh hồ Eakao thơ mộng, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 12km về phía Đông Nam. Mang dáng vẻ của một người nông dân chất phác, nhưng với bao trăn trở, mong muốn tạo nên những hạt cà phê hảo hạng và đảm bảo chất lượng anh đã tự mình xây dựng và chăm sóc nên một nông trại cà phê với thiết kế đa dạng sinh học cùng với sự chỉn chu trong từng khâu sản xuất để tạo nên những hạt cà phê hảo hạng và chất lượng nhất. Không chỉ vậy, anh có thể tự tay pha những ly cà phê khác nhau theo khẩu vị riêng của từng khách hàng ghé đến.
Bước tới trang trại, trước mắt là một bức tranh thiên nhiên đầy sắc màu với một bên là rẫy cà phê thiết kế 4 tầng bậc, tô điểm thêm sắc hương cho khu vườn là mùi thơm nhẹ nhàng, thư giãn từ hoa sao nhái, ngoài ra còn có hoa hướng dương, hoa thược dược… vừa tạo sự tươi mát vừa có tác dụng thanh lọc không khí và loại bỏ những chất độc hại.

Nông trại cà phê Aeroco

► Xem thêm: Dị nhân cà phê đặc sản

Điều tạo nên những hạt cà phê hảo hạng

Tại trang trại Aeroco Coffee, anh đã hợp tác cùng các nông hộ, cam kết không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tận dụng nguồn hữu cơ có sẵn và sử dụng chế phẩm sinh học để tăng cường độ phì nhiêu cho đất và thân thiện với môi trường. Dù sản lượng có thể thấp nhưng những hạt cà phê cho ra đều mang lại một chất lượng hoàn toàn khác biệt, giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng nhất của cà phê.
Cà phê đạt chuẩn để thu hoạch phải là những hạt cà phê chín đỏ mọng trên cây khỏe mạnh, được trồng trên vùng đất có điều kiện khí hậu thích hợp và lựa chọn giống tốt. Các hạt cà phê phải chín đều, quả có màu đỏ, cuống chỉ hơi xanh, không bị sâu bệnh và hạt có chất lượng cao. Đây chính là điểm mấu chốt để quyết định hương vị có đạt chuẩn “Cà phê hảo hạng” hay không.
Cà phê phải được hái bằng tay, không tuốt cả chùm vì như vậy có thể làm ảnh hưởng đến mầm hoa bên dưới. Khi thu hoạch cần chuẩn bị sẵn bạt sạch để quả không bị dính đất và lẫn với những hạt hư hỏng đã rụng xuống đất, đồng thời sử dụng thêm rổ hái để lựa lại hạt chất lượng với tỷ lệ 95% là đảm bảo yêu cầu.

Sàng lọc hạt cà phê chất lượng

Cà phê sau khi được thu hoạch phải được sơ chế càng nhanh càng tốt, vì để qua thời gian dài sẽ khiến hạt cà phê suy giảm hương vị.
Hạt cà phê cần trải qua một vài công đoạn sơ chế và từng công đoạn đều phải được kiểm soát nghiêm ngặt, từ khâu bóc vỏ quả, quá trình lên men cho tới công đoạn sấy khô để đảm bảo các hạt khô đều và không bị tái ẩm. Chỉ một sai sót nhỏ trong việc sàng lọc và sơ chế có thể làm giảm chất lượng của toàn lô cà phê.


Phơi sấy cà phê

Công đoạn chế biến cuối để tạo nên những hạt cà phê hảo hạng chính là rang xay. Từ cà phê nhân thô cho đến cà phê rang xay cần một quá trình kì công và tỉ mỉ, đòi hỏi người thợ rang phải có tay nghề, thiết bị kĩ thuật chất lượng để đạt đến hương vị thơm ngon đúng chuẩn.
Và cuối cùng, sự chuẩn xác về chất lượng nước, nhiệt độ, cách pha chế cũng quyết định một phần không nhỏ để tạo nên hương vị trọn vẹn của những hạt cà phê đặc sản.

► Xem thêm: Quy trình chăm sóc là chế biến cà phê tại trang trại Aeroco

Những hoài bão của một người con từ vùng đất của cà phê Việt đã tạo nên những hạt cà phê hảo hạng. Cùng thay đổi vị giác với hương vị cà phê hảo hạng từ Aeroco Coffee nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE