Cà phê nhân được ứng dụng để làm gì? Các ứng dụng của cà phê nhân mà bạn nên biết

Cà phê là một thứ đồ uống không thể thiếu trong đời sống tinh thân của hầu hết mọi người trên thế giới, và tất nhiên có cả Việt Nam. Hiện nay cà phê có rất nhiều chủng loại khác nhau và đem lại các lợi ích khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng. Khi nhắc đến cà phê nhân thì các tín đồ của loại thức uống này có lẽ không còn quá xa lạ, tuy nhiên hiện nay cũng có rất nhiều người chưa biết đến loại cà phê này, hay chưa rõ công dụng, ứng dụng của loại cà phê này trong cuộc sống ra sao. Ở bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu khái niệm cà phê nhân là gì. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về các ứng dụng của cà phê nhân mà bạn nên biết.

Ca-phe-nhan-duoc-ung-dung-de-lam-gi-Cac-ung-dung-cua-ca-phe-nhan-ma-ban-nen-biet

Cà phê nhân xanh

Sơ lược lại về cà phê nhân

Cà phê nhân hoặc còn gọi là cà phê xanh là loại cà phê chưa được rang chín. Là một thành phẩm sau khi sơ chế cà phê tươi.

Quả cà phê tươi sau khi trải qua các công đoạn sơ chế (khô, ướt, mật ong) sẽ cho ra kết quả là cà phê nhân. Các loại cà phê thông thường sẽ cho ra 2 nhân, cà phê culi chỉ có một nhân.

Có 3 cách phân loại chính đối với cà phê nhân: theo chủng loại (arabica, robusta), theo phương pháp chế biến (khô, ướt, mật ong), theo kích thước hạt (quy chuẩn SCA, Việt Nam)

Cà phê nhân được ứng dụng để làm gì?

Sau khi đã tìm hiểu lại sơ lược về cà phê nhân, chúng ta cùng đi xem cà phê nhân được ứng dụng như thế nào?

  • Nguyên liệu chính để làm cà phê hòa tan

Một trong những ứng dụng chính và phổ biến hiện nay của cà phê nhân đó là được sử dụng làm nguyên liệu chính để tạo ra cà phê hòa tan rất phổ biến trên thị trường hiện nay.

Cà phê thường được dùng làm nguyên liệu để sản xuất cà phê hòa tan là cà phê nhân sàng 13.

Các hạt cà phê nhân được sàng lọc kỹ càng, lựa chọn chất lượng sẽ được đem đi tách bụi, làm sạch. Sau đó hạt cà phê được xay thành bột để chế biến thành cà phê hòa tan. Còn một số loại khác sẽ được chế biến thành cà phê phin.

Ca-phe-nhan-duoc-ung-dung-de-lam-gi-Cac-ung-dung-cua-ca-phe-nhan-ma-ban-nen-biet

Các loại cà phê hòa tan hiện nay đều được sản xuất từ cà phê nhân

  • Điều chế đồ uống, thuốc, các thực phẩm chức năng

Một công dụng khác của cà phê nhân chính là chiết xuất ra nguyên liệu từ hạt cà phê xanh (hay còn gọi là Green Coffee Beans Extract), đây là một nguyên liệu được ứng dụng rất cao trong cuộc sống hằng ngày để điều chế các loại thuốc, thực phẩm chức năng. Các công dụng chính của Green Coffee Beans Extract bao gồm:

Giảm cân: đây là công dụng nổi bật nhất của Green Coffee Beans Extract khi trong chất này chứa hoạt chất chính là Acid Chlorogenic giúp cho cơ thể giảm hấp thụ carbohydrate, giảm hấp thu và dự trữ mỡ trong gan và còn làm tăng quá trình chuyển hóa Glucose một cách hiệu quả. Thêm vào đó trong  Green Coffee Beans Extract còn có chứa Acid Lipoic giúp điều chỉnh chuyển hóa chất béo. Với những công dụng trên thì Green Coffee Beans Extract được đưa vào các loại đồ uống, thuốc, thực phẩm chứng năng có tác dụng giảm cân. Vì vậy có thể nói rằng cà phê nhân là một thành phần quan trọng để điều chế các loại thuốc, thực phẩm chức năng giảm cân. Theo một số bằng chứng lâm sàng thì những người sử dụng các loại cà phê hoặc các sản phẩm chức năng có chứa hoạt chất  Green Coffee Beans Extract giảm cân nhiều và hiệu quả đáng kể hơn so với những người sử dụng các loại cà phê thông thường.

Hạ đường huyết: nhờ khả năng điều chỉnh lượng đường Glucose trong cơ thể thì ngoài việc giảm cân, người sử dụng các thực phẩm, thuốc có chứa Green Coffee Beans Extract còn giúp hạ đường huyết, giảm lượng đường ở những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Ngoài ra Green Coffee Beans Extract còn giúp giải phóng lượng đường trong dạ dày, làm tăng khả năng hạ đường huyết một cách rõ rệt

Giúp tăng sự tỉnh táo: tất nhiên khi nhắc đến bất kỳ sản phẩm hay chiết xuất nào từ cà phê cũng không thể thiếu hợp chất Caffein, giúp cho tỉnh táo, phòng ung thư, giảm đột quỵ,... vì vậy các thuốc, thực phẩm chức năng có thành phần caffein cũng rất phổ biến hiện nay.

Ca-phe-nhan-duoc-ung-dung-de-lam-gi-Cac-ung-dung-cua-ca-phe-nhan-ma-ban-nen-biet

Thực phẩm chức năng giảm cân có thành phần chính từ Green Coffee Bean Extract

  • Nguyên liệu để tạo ra cà phê decaf (cà phê được khử bỏ Cafein)

Một phát kiến gây tranh cãi vào những năm 1903 là ứng dụng dùng cà phê nhân qua các quá trình biến đổi khử cafein để trở thành cà phê decaf. Tuy có hiện nay còn rất nhiều các vấn đề tranh cãi xung quanh việc có công nhận cafe decaf là một loại cà phê không nhưng chẳng thể phủ nhận rằng decaf là một bước tiến lớn trong ngành cà phê trên thế giới. Cà phê decaf giúp cho những người không thể chịu được hàm lượng quá cao cafein hay sợ vị đắng trong cafe cũng có thể tiếp nhận một cách rất dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo cho sức khỏe và những lợi ích nhận lại cũng không thua gì các loại cà phê thông thường. Điều này giúp cho cà phê ngày càng được phổ biến trên toàn thế giới và góp phần làm cho thị trường mặt hàng này đa dạng theo từng ngày. Có hàng chục cách tách cafein để tạo nên cà phê decaf nhưng tất cả đều phải bắt đầu từ một điều quan trọng: cà phê nhân.

Ca-phe-nhan-duoc-ung-dung-de-lam-gi-Cac-ung-dung-cua-ca-phe-nhan-ma-ban-nen-biet

Cà phê decaf - bước tiến lớn của ngành cà phê

Trên đây là các ứng dụng tiêu biểu và nổi bật nhất của cà phê nhân. Mong rằng qua bài viết các bạn có thể hiểu hơn được về cà phê nhân, ứng dụng của loại cà phê này trong cuộc sống. Nếu có nhu cầu tìm mua cà phê nhân chất lượng, hãy liên hệ với Aeroco Coffee chúng tôi để nhận được tư vấn một cách tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE