Các sản phẩm trà Cascara trên thị trường hiện nay

Trà cascara còn có tên gọi khác là Coffee Cherry Tea hay Cà phê trà. Đây là thứ thức uống kỳ lạ giao thoa giữa cà phê và trà. Cascara được làm từ vỏ thịt của quả cà phê chín đã được phân tách và sấy khô hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời. Không giống như loại trà khác, Trà cascara có hình thức và hương vị rất riêng và đặc trưng. Cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về loại trà này nhé!

Trà Cascara là gì?

Trà cascara làm từ vỏ khô của quả cà phê sau khi thu hoạch sẽ được loại bỏ khỏi quả cà phê, và được sấy hoặc làm khô dưới ánh nắng mặt trời. Với bề ngoài giống như quả nho khô trông khác biệt hẳn so với các loại trà thông thường khác. Mọi người thường nhầm lẫn cascara có vị như cà phê nhưng thực tế hương vị của trà cascara là sự giao thoa của nhiều nấc thang vị giác: ngọt, chua như ô-mai cùng giao thoa với hương vị của hoa hồng, hoa atiso,...

Trong nông nghiệp thì vỏ cà phê được loại bỏ như chất thải hoặc được  hoặc ủ nó để làm phân bón hữu cơ. Nhờ vậy mà giảm thiểu được ô nhiễm môi trường, tăng thu nhập cho người nông dân. Ngoài ra, trà cascara còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho người tiêu dùng: cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, Parkinson và Alzheimer,... Lượng caffein trong Cascara thấp hơn hẳn so với cà phê. Nó chỉ dừng lại ở 111.4 mg/L, so với 400-800mg/L trong cà phê.

Các cách pha trà Cascara thường thấy

Pha lạnh

Trà Cascara cũng được pha lạnh và uống cực kỳ đơn giản và nhanh gọn như một cốc trà đá. Hòa khoảng 30g trà cascara (tương đương 6 thìa canh) vào 300ml - 450ml nước (có thể thêm theo tỷ lệ bạn mong muốn). Sau đó khuấy đều và bảo quản trong tủ lạnh trong 24h. Lấy ra lọc vỏ và thưởng thức!

cac-san-pham-tra-cascara-tren-thi-truong-hien-nay

Cách pha trà lạnh

Pha nóng

Pha khoảng 5-7g trà cascara (tương đương 1-2 thìa canh) vào 30ml nước đun sôi, có thể pha thêm một chút mật ong, đường. Ngoài ra, tùy vào sở thích của mình, bạn có thể thêm gừng, quế, hoa hồng, hoa cúc... để tăng thêm vị ngon của trà nhé!

 

cac-san-pham-tra-cascara-tren-thi-truong-hien-nay

Cách pha trà nóng

Cách đun Trà Cascara 

Rửa sạch Cascara và bỏ 10gr trà Cascara cùng đường vào nồi nhỏ đã rửa sạch. Đổ 400ml nước vô nồi đã có Cascara và Đường và đun nhỏ lửa đến khi sôi từ 3-4 phút. Bạn có thể thêm vài cánh hoa hoặc mật ong… vào và thưởng thức.

Các sản phẩm trà cascara trên thị trường hiện nay

Trà Cascara của Aeroco Coffee

Được tuyển chọn từ những hạt cà phê chín đỏ với quy trình khép kín, nghiêm ngặt từ chăm sóc vườn cây, thu hái chọn lọc quả chín, chế biến đến quá trình đóng gói mang sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng tại trang trại AEROCO COFFEE. Cam kết không sử dụng hóa chất hay phụ gia trong quá trình rang xay. 100% quả cà phê được thu hái từ những quả cà phê chín mọng và chất lượng nhất. Với hương vị hoàn toàn tự nhiên từ hương trái cây, ngọt dịu mật ong. Nhờ đó mà trà cascara của AEROCO có một vị đặc trưng tinh tế riêng. Ngoài công dụng giúp mọi người thư giãn thì sản phẩm còn có tác dụng giảm thiểu các bệnh tiểu đường, ung thư,...

cac-san-pham-tra-cascara-tren-thi-truong-hien-nay

Trà cà phê Cascara Aeroco Coffee

► Xem thêm: Trà Cascara của Aeroco Coffee

Trà Cascara Viet Healthy

Đây cũng là một sản phẩm đến từ thương hiệu của Việt Nam. Kim chỉ nam của Viet Healthy luôn là đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu. Vì thế tất cả sản phẩm của Viet Healthy không riêng gì Trà Cascara của thương hiệu này đều có xuất xứ rõ ràng, có giấy kiểm nghiệm và công bố sản phẩm có chất lượng. Tuy được làm từ vỏ cà phê nhưng hương vị của trà Cascara thực sự rất khác với vị của các loại trà và cà phê thông thường. Trà Cascara Viet Healthy mang hương vị ngọt phảng phất mùi trái cây, đem lại cho thực khách một cảm giác vô cùng thư giãn khi thưởng thức. Loại trà này được xem như một loại trà thảo dược mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe: từ hệ tiêu hóa, chống lại ung thư, tăng cường trí nhớ, cải thiện giấc ngủ, làm sáng da, làm đẹp mái tóc…

cac-san-pham-tra-cascara-tren-thi-truong-hien-nay

Trà Cascara Viet Healthy

Trà Cascara từ vỏ quả cà phê vàng (Yellow Catura & Yellow Borbon) của The Nobcoffee

Trà Cascara của The Nobcoffee là sản phẩm được chiết xuất từ những vỏ quả cà phê chín sấy khô (100% vỏ cà phê Ababica vàng) đến từ vùng đất Cầu Đất, Xuân Trường, Đà Lạt. Để có được những tách trà Cascara ngon thì người nông dân đã phải chọn lựa rất kỹ càng từ những quả cà phê được hái chín 95% và được họ rửa sạch vớt nổi. Sau đó, tách vỏ ra mang đi phơi nắng đến độ ẩm mong muốn. Với quy trình khép kín và áp dụng những kỹ thuật hiện đại Cascara của nhà The Nobcoffee được các chuyên gia đánh giá rất cao về chất lượng và hương vị. Hương vị thơm, chua nhẹ và rất ngọt tạo cảm giác thanh mát, mới mẻ cho người thưởng thức.

cac-san-pham-tra-cascara-tren-thi-truong-hien-nay

Trà Cascara từ vỏ quả cà phê vàng của The Nobcoffee


Trên đây, Aeroco Coffee đã đưa đến cho bạn các thông tin về trà Cascara và những sản phẩm trà Cascara trên thị trường hiên nay. Nhìn chung, trà Cascara là loại trà thảo mộc còn khá xa lạ với thị trường Việt Nam. Với hương vị mới lạ nhưng có hàm lượng dinh dưỡng cao, ít calo, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng thì đây hứa hẹn là một thức uống chắc chắn sẽ làm mưa làm gió trên thị trường trong thời gian tới.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE