Bí quyết pha một ly trà cà phê cascara thơm ngon tròn vị

Nếu bạn là một người thích nhâm nhi một ly trà vào buổi sáng thì không thể nào bỏ qua vị trà Cascara - trà cà phê. Thức uống này là một loại đồ uống thảo mộc và nó được làm từ vỏ khô của quả cà phê.

Có rất nhiều người nghĩ rằng trà Cascara được làm từ vỏ cà phê nên sẽ có hương vị cà phê như mọi cà phê khác. Nhưng thực chất thì trà Cascara được người dân lấy từ vỏ thịt cà phê và làm bằng cách thủ công để phân tách và được đem đi sấy khô, trà Cascara được sử dụng như là một loại đồ uống để giải nhiệt cơ thể giữa những ngày nắng nóng gay gắt cũng có thể coi là một loại trà hoa quả thơm ngon tốt cho sức khỏe với hương vị hòa quyện chua chua ngọt ngọt như ô-mai tạo nên một vị rất đặc trưng làm cho người tiêu dùng còn lầm tưởng rằng đó họ đang thưởng thức vị trà của hoa Atiso. 

bi-quyet-pha-mot-ly-tra-ca-phe-cascara-thom-ngon

Bí quyết để tạo ra một ly trà Cascara thơm ngon tròn vị

Vậy bí quyết nào để tạo ra được một ly trà Cascara thơm ngon tròn vị như vậy, chúng ta cùng Aeroco Coffee  xem bài viết sau nhé !

Chọn mua cà phê đúng cách 

Ở vùng đất Tây Nguyên việc lựa chọn cà phê là điều rất đơn giản vì nơi đây cà phê rất nổi tiếng, có rất nhiều người thích đến đây để tham quan vùng đất đầy nắng và gió này. Nhưng để có thể pha ra một ly trà Cascara tròn vị thì cách lựa chọn hạt cà phê rất quan trọng. Mỗi hạt cà phê đều mang trong mình một hương vị riêng, có loại thì đắng có loại thì béo nên khi chọn cà phê người ta thường chọn 3 đến 5 loại cà phê khác nhau để tạo ra một hương vị thơm ngon và mới lạ nhất.

bi-quyet-pha-mot-ly-tra-ca-phe-cascara-thom-ngon

 Vỏ thịt cà phê  đã được tách và sấy khô 

► Xem thêm: Tổng hợp các thương hiệu bán cà phê phin giấy uy tín

Chuẩn bị ly đựng 

Ông bà ta có câu: "Nhà sạch thì mát, bát sạch thì ngon cơm" thật vậy câu này thực sự rất đúng, chính vì vậy để có được ly trà Cascara ngon, đậm vị  thì việc chuẩn bị ly sạch cũng không kém phần quan trọng. Chúng ta nên chuẩn bị ly sứ, ly thủy tinh,...để có thể giữ được trọn vẹn hương vị của trà Cascara.

bi-quyet-pha-mot-ly-tra-ca-phe-cascara-thom-ngon

Trà Cascara đã được pha chế

Các phương pháp pha chế 

Có rất nhiều phương pháp pha trà Cascara như: pha với nước sôi, pha bằng cách đun nấu sôi trực tiếp và phương pháp ngâm ủ lạnh.

Cách 1: Pha trà Cascara với nước sôi

Giống như cách mà chúng ta hay pha trà, trước tiên phải cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu như: Cascara ( không thể thiếu), một vài lát chanh vàng, cam, dâu tây, nhãn,táo và chút mật ong,... tùy vào sở thích của mỗi người mà thêm vào loại trái cây mình thích nhé, nhưng đừng quên bỏ vào ít lát chanh và mật ong để hương vị của trà sở nên ngọt thanh hơn. Hãy chuẩn bị một chiếc bình ủ nhiệt để khi pha xong chúng ta có thể ủ trà trong đó 3 phút rồi lọc Cascara ra ngoài và bỏ những trái cây yêu thích của mình vào nhé. Vị trà của cách pha chế này như là món trà  hoa quả vừa có chút thanh mát của vị chanh vừa có chút ngọt của mật ong.

bi-quyet-pha-mot-ly-tra-ca-phe-cascara-thom-ngon

Cách pha trà Cascara với nước sôi

Cách 2: Cách đun trà Cascara

Cách này là cách pha ngon nhất vì có thể chiết xuất hết các chất của trà Cascara giúp cho trà trở nên đậm vị hơn. Đương nhiên cách này sẽ mất thời gian hơn so với những cách khác. Để pha trà bằng cách này chúng ta cần có các nguyên liệu như sau: 1 ít đường vàng hoặc đường phèn, các loại hoa ( hoa nhài, hoa cúc, hoa thanh trà,...) một chút quế ( khô hoặc tươi) để cho ly trà thơm hơn, và đừng quên cho 1 ít mật ong cho nhé. 

bi-quyet-pha-mot-ly-tra-ca-phe-cascara-thom-ngon

 Cách pha trà Cascara 

Cách 3: Trà Cascara ủ lạnh

Là phương pháp đơn giản nhất, dành cho những người bận bịu nhưng vẫn muốn uống trà thì đây là phương pháp giúp cho bạn tốn ít thời gian nhưng vẫn giữ được vị ngon của trà Cascara. Với cách này thì người uống không cần chuẩn bị quá nhiều, chỉ cần nguyên liệu chính là trà Cascara một chút nước và sau đó bỏ vào trong tủ lạnh. 

bi-quyet-pha-mot-ly-tra-ca-phe-cascara-thom-ngon

Trà Cascara ủ lạnh 

Cuối cùng, để có thể thưởng thức ly trà Cascara ngon nhất, đừng quên hãy lựa một chỗ ngồi thoáng mát, mở một bản nhạc thật chill và thưởng thức nó nhé. Hy vọng bài viết này giúp bạn có thể pha được một ly trà Cascara thật ngon nhé. 

Và đừng quên Aeroco Coffee sẽ luôn đồng hành cùng bạn mọi lúc mọi nơi.

► Xem thêm: Thu hoạch cà phê nhân chất lượng tại Aeroco Coffee

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE