Điều gì khiến cà phê Robusta được yêu thích ở Việt Nam

Có lẽ khi nhắc đến cà phê Robusta, bất kỳ ai yêu thích cà phê, đặc biệt là các tín đồ cà phê tại Việt Nam không ai là không biết loại cà phê này bởi vì họ dùng nó mỗi năm, mỗi tháng thậm chí là mỗi ngày. Cà phê Robusta được xem là “con cưng” trong giới những người yêu cà phê tại Việt Nam. Vậy điều gì đã khiến cà phê Robusta được yêu thích ở Việt Nam đến thế? Hãy để Aeroco Coffee giải đáp cho bạn câu hỏi này nhé!

Dieu-gi-khien-ca-phe-Robusta-duoc-yeu-thich-o-Viet-Nam

Cà phê Robusta rất được yêu thích ở Việt Nam

Tổng quan về cà phê Robusta

Cà phê Robusta có nguồn gốc từ Tây Phi được người châu Âu đem đi khắp nơi và du nhập vào Việt Nam sau năm 1858. Tên của cà phê Robusta có gốc từ từ robust (mang nghĩa là mạnh). Đúng với cái tên, hương vị của cà phê Robusta rất mạnh, giàu cafein với hàm lượng 2-4%. Cà phê Robusta được trồng và trở thành loại cây cà phê chủ đạo tại Việt Nam. Ở Việt Nam cà phê Robusta còn được gọi là cà phê vối.

Dieu-gi-khien-ca-phe-Robusta-duoc-yeu-thich-o-Viet-Nam

Cà phê Robusta đã có mặt ở Việt Nam hơn 100 năm

Điều gì khiến Robusta được yêu thích tại Việt Nam

Là loài cây được trồng chủ đạo tại Việt Nam

Cà phê Robusta bằng một cách nào đó lại cực kỳ hợp với khí hậu tại Việt Nam - nơi được cho có khí hậu tương tự với vùng đất quê hương của loại cà phê này. Cộng với khả năng sống tương đối mạnh mẽ và những cách canh tác sáng tạo của người nông dân nên sản lượng cà phê Robusta mỗi ngày một tăng, trở thành loại cà phê chủ đạo của Việt Nam. Các sản phẩm cà phê được đưa ra thị trường Việt hơn 90% sản lượng là từ cà phê Robusta.

Phù hợp với gu thưởng thức cà phê của người Việt

Gu cà phê của người Việt là một ly cà phê thật đậm, đắng và thật mạnh để mang đến sự tỉnh táo mỗi ngày. Tất nhiên cà phê Robusta với mang trong mình hàm lượng cafein lên tới 2-4% thật quá thích hợp để mang đến sự thỏa mãn cho các tín đồ vào bất kì lúc nào. Có lẽ bắt nguồn từ cái gu này là thói quen dùng các loại nước chấm khi dùng bữa, tạo nên một gu ăn uống thật đậm vị.

Đối với các tín đồ cà phê, họ xem cà phê là một thức uống hưởng thụ, tận hưởng và cảm nhận chứ không chỉ đơn thuần là một thức uống giải khát. Cho nên một ly cà phê Robusta đậm vị chính là liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn để có thể vừa uống cà phê, vừa cảm nhận được hương vị mà Robusta mang lại.

Dieu-gi-khien-ca-phe-Robusta-duoc-yeu-thich-o-Viet-Nam

 

Cà phê Robusta cực kỳ hợp gu với người Việt

Giá thành phù hợp

Có lẽ thêm một lý do để người Việt chọn cà phê Robusta thay Arabica chính là giá thành của Robusta thấp hơn Arabica thấy rõ. Đơn giản vì sản lượng Arabica không bằng được với cà phê Robusta vì loại cà phê này quá khó trồng và đòi hỏi nhiều điều kiện ngặt nghèo. Trái lại với sức sống mãnh liệt và năng suất thu hoạch vượt trội, sản lượng Robusta gấp đến 20 -25 lần sản lượng Arabica nên nguồn cung Robusta là dồi dào, giá thành cũng theo đó mà rẻ xuống

Ngày nay chỉ với 10-15k là người ta có thể thưởng thức một ly cà phê thơm ngon, đúng gu để trò chuyện, tâm sự hay ngồi suy ngẫm về mọi thứ quả thật là quá tuyệt vời.

Có thể nói cà phê Robusta tại Việt Nam hội tụ đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để trở thành thức uống “quốc dân” ở nơi đây. Cà phê Robusta cùng con người Việt Nam trải qua bao thăng trầm, trôi theo dòng lịch sử để giờ đây trở thành một người bạn của con người mảnh đất chữ S này. Có lẽ mối lương duyên này sẽ còn kéo dài rất lâu, rất lâu nữa…

Thông qua bài viết trên đây, Aeroco Coffee đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc vì sao cà phê Robusta được ưa chuộng tại Việt Nam. Mong rằng các thông tin Aeroco Coffee mang đến thật sự hữu ích cho bạn.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE