Mách bạn 6 cách uống cà phê hỗ trợ giảm cân không gây hại sức khỏe

Thời gian gần đây, uống cà phê để hỗ trợ giảm cân đã trở thành phương pháp phổ biến, được nhiều người áp dụng vào các chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả và an toàn, bạn cần biết uống cà phê đúng cách. Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu những cách uống cà phê hỗ trợ giảm cân mà không gây hại đến sức khỏe nhé!

Vì sao uống cà phê hỗ trợ giảm cân?

Trong cà phê còn chứa một số khoáng chất như magie, kali... giúp sản sinh ra một lượng insulin vừa đủ để cung cấp cho cơ thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Nhờ vậy mà cà phê hỗ trợ quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn. 

Nhìn chung, với nhiều khoáng chất và hàm lượng caffeine cao, uống cà phê có thể hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng, đem lại vóc dáng thon gọn, thu hút hơn. Tuy nhiên, tác dụng khi uống cà phê giảm cân, đốt mỡ không phải lúc nào cũng tích cực, nếu bạn ứng dụng phương pháp này sai cách thì cũng có thể đem đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe.

6 cách uống cà phê hỗ trợ giảm cân không gây hại sức khỏe

1. Uống cà phê điều độ, vừa phải

Uống cà phê hỗ trợ giảm cân hiệu quả và an toàn hay không phụ thuộc rất lớn vào lượng cà phê mà bạn nạp vào cơ thể. Thực tế thì cà phê chỉ phát huy tác dụng hỗ trợ giảm cân khi bạn sử dụng nó với lượng vừa phải (không vượt quá 4 ly/ngày) và chia thành nhiều bữa nhỏ. 

Nếu uống quá nhiều cà phê có thể dẫn đến mất ngủ, đau dạ dày thậm chí là ngộ độc.

2. Không nên cho thêm đường, sữa khi uống cà phê

Đường sẽ làm cản trở quá trình phân giải mỡ trong cơ thể mà chỉ có làm cho cơ thể thêm béo lên vì thế khi uống cà phê hỗ trợ giảm cân, tốt nhất là nên uống không hoặc chỉ thêm một chút ít sữa sẽ tăng hương vị đậm đà.

► Xem thêm: Trà cà phê Aeroco ngọt thơm và những công dụng sức khỏe thần kỳ

3. Dùng cà phê trước khi tập gym, vận động

Việc uống cà phê trước khi đi bộ, vận động, tập gym hay chơi thể thao là cách để cơ thể bạn được kích thích, qua đó giúp bạn tập luyện hăng say hơn, nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ, tiêu hao năng lượng, giảm cân nhanh chóng

Uống cà phê trước khi vận động giúp nâng cao hiệu quả đốt mỡ

4. Nên uống cà phê nóng

Khi uống cà phê nóng, cơ thể sẽ đốt cháy calo nhanh hơn nhờ vào nhiệt lượng tăng cao từ cà phê vào cơ thể, từ đó hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân. Khi cà phê nóng sẽ sinh sản ra chống oxy hóa, hỗ trợ cơ thể chống các bệnh về ung thư, lão hóa và thậm chí những bệnh liên quan đến tim mạch. Bên cạnh đó, việc uống cà phê nóng sẽ tăng những cảm nhận như ngon miệng hơn, thơm hơn và tăng khả năng tập trung giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Cà phê nóng sẽ sinh sản ra chống oxy hóa, hỗ trợ cơ thể chống các bệnh về ung thư, lão hóa và thậm chí những bệnh liên quan đến tim mạch

5. Bổ sung nước sau khi uống cà phê

Cà phê là một trong những nhân tố góp công lớn trong việc giúp cơ thể đào thải độc tố, lợi tiểu cho người uống. Vì thế sau khi uống cà phê, bạn nên uống thêm cốc nước khoáng tinh khiết để quá trình đào thải được xuyên suốt và giữ cho cơ thể thanh mát, tránh tình trạng thiếu nước.

6. Uống cà phê kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện

Điều cuối cùng và cũng là điều quan trọng nhất, đó là uống cà phê chỉ có hiệu quả khi bạn kết hợp nó với một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. Cà phê chỉ được coi là chất xúc tác để quá trình tiêu mỡ, giảm cân diễn ra được nhanh và dễ dàng hơn chứ không phải là thực phẩm ăn kiêng giảm cân. Chính vì vậy khi uống cà phê hỗ trợ giảm cân, bạn vẫn phải ăn uống đủ chất và kiên trì tập luyện mới có được vóc dáng thon gọn mà bạn muốn.

► Xem thêm: Bạn đã uống thử cà phê mật ong chưa?

Tóm lại, uống cà phê hỗ trợ giảm cân mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người uống cũng như khả năng đạt hiệu quả tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không chú ý đến chế độ ăn uống khi giảm cân hoặc không sử dụng thêm các thực phẩm sạch giàu dinh dưỡng và chất xơ để cung cấp cho cơ thể thì sẽ làm cho cơ thể bị mất cân bằng, mệt mỏi, và nhiều triệu chứng khác nữa. Hãy cùng Aeroco Coffee thực hiện những cách trên để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE