Trà cà phê Aeroco ngọt thơm và những công dụng sức khỏe thần kỳ

Có thể bạn đã biết cà phê và trà có những công dụng tích cực cho sức khỏe như: chứa caffeine giúp bạn bắt đầu một ngày tỉnh táo và tràn đầy năng lượng, có chất chống oxy hóa với tác dụng bảo vệ cơ thể, hỗ trợ hiệu quả giảm cân,... Vậy thay vì dùng từng loại, bạn đã biết tới trà cà phê với sự kết hợp của hai trong một chưa? Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về trà cà phê nhé!

Trà cà phê là gì?

Thay vì dùng hạt cà phê làm thức uống như bình thường, thì các dòng trà cà phê nổi lên mang theo một trào lưu dùng trà cà phê làm thức uống hằng ngày thay thế cho tách cà phê buổi sáng. Trà cà phê là một thức uống vừa giải khát vừa nạp năng lượng cho ngày hè, thỏa mãn được nhu cầu thưởng trà của các “đạo” trà muốn thử những loại mới.

Trà cà phê với hương vị độc lạ 

► Xem thêm: Những câu chuyện trên cà phê phin của người Việt

Dòng trà cà phê của Aeroco Coffee

Có rất nhiều loại trà cà phê, một số loại có sự kết hợp giữa hồng trà và cỏ ngọt, một số lại chỉ làm từ lá cà phê,... Riêng ở Aeroco Coffee, trà cà phê được làm từ 100% vỏ quả cà phê chín mọng. Lượng đường tự nhiên có trong vỏ sẽ tạo nên vị ngọt thơm vốn có của trà mà không có thêm bất kỳ chất phụ gia nào. Dùng trà cà phê sẽ giúp não trạng của bạn tỉnh táo để bắt đầu một buổi sáng tràn đầy năng lượng.

Sản phẩm cà phê tại trang trại được sản xuất theo quy trình khép kín nghiêm ngặt từ chăm sóc vườn cây, thu hái chọn lọc quả chín, chế biến, bảo quản nguyên liệu đến rang xay và đóng gói nhằm giữ hương vị thơm ngon tự nhiên, đặc trưng của nhà Aeroco Coffee. 

Để tạo ra trà cà phê hảo hạng, người nông dân phải chọn những quả cà phê thật to, chín thật đậm và phải hái từng trái một trên cây. Việc cẩn thận ở bước thu hoạch giúp vỏ cà phê không bị dập xước, để đến khi mang đi rửa, lượng đường trong vỏ quả không bị nước cuốn trôi.

Phần vỏ cà phê tưởng chừng như là bỏ đi lại được đem đi phơi khô và không dùng bất kỳ hóa chất và phụ gia nào, tạo nên thành phẩm là những “lá” trà màu nâu đỏ, khi pha chế sẽ cho ra loại nước uống thú vị màu hổ phách bắt mắt. Hương vị của trà cà phê là sự kết hợp tuyệt vời giữa mùi trái cây, mùi Atiso, hòa quyện cùng một chút mùi socola đen.

Trà cà phê Aeroco Coffee

► Xem thêm: "Dân chuyên" hướng dẫn cách phân biệt các loại cà phê hạt đơn giản.

Công dụng đối với sức khỏe của trà cà phê

Ngoài hương vị thơm ngon với hậu vị ngọt thơm, trà cà phê như mang đến nguyên bản của các loại hoa, quả, thảo mộc với nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người tiêu dùng như:

  • Cải thiện trí nhớ và tâm trạng, tăng cường năng lượng

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, Parkinson và Alzheimer

  • Chống rối loạn tiền đình

  • Sử dụng trà hàng ngày để giảm cân và bảo vệ gan

Những cách pha một bình trà cà phê thơm ngon

Pha trà và thưởng trà cũng có nhiều cách khác nhau, dưới đây Aeroco Coffee sẽ gợi ý cho bạn hai cách pha trà phổ biến đơn giản giúp bạn có một bình trà thơm ngon tại nhà.

Cách pha một bình trà cà phê thơm ngon mười bình như một 

► Xem thêm: Bạn đã uống thử cà phê mật ong chưa?
 

Cách 1: Pha trà với nước nóng

- Nguyên liệu:

  • 5 gram trà 

  • 450ml nước sôi (94-96 độ C)

  • Bình giữ nhiệt/ bình đựng trà

  • Chanh vàng, mật ong, đường

- Cách làm:

  • Cho trà cà phê vào bình giữ nhiệt/bình trà và rót 450ml nước sôi vào ủ trong khoảng năm phút.
  • Lọc bỏ vỏ trà cho vào bình giữ nhiệt, thả những lát chanh và cho mật ong, đường vào tùy sở thích của bạn. Khuấy đều cho các hương vị hòa quyện và sau đấy bạn đã có thể thưởng thức rồi. 

Cách 2: Pha trà cà phê bằng phương pháp ngâm ủ lạnh (Cold Brew)

- Nguyên liệu:

  • Trà cà phê nhà Aeroco Coffee

  • Bình thủy tinh

  • Nước lọc/suối tinh khiết

- Cách làm:

Rửa sơ trà qua nước sạch, bỏ trà vào bình sau đó thêm nước ở tỉ lệ 1:10 và đậy nắp kín. Lắc đều để trà ngấm đủ nước và bỏ vào tủ lạnh khoảng 1 ngày. Sau khi đủ thời gian ngâm lạnh, bạn có thể lấy ra lọc bỏ vỏ và thưởng thức thôi.

► Xem thêm: "Uống đẹp, uống khỏe" với các loại cafe đen giảm cân

Bạn có muốn thưởng thức thử ly trà cà phê với hương vị độc lạ thay thế cho cà phê vào buổi sáng không? Hãy đến với Aeroco Coffee và chọn cho mình trà cà phê để thử bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE