Buôn Mê - Xứ sở của các thương hiệu cà phê cao cấp

Khi muốn tìm một loại cà phê cao cấp, chắc hẳn bạn sẽ được giới thiệu đến ngay “thủ phủ cà phê” Buôn Mê Thuột. Không phải đơn thuần vì nơi đây trồng nhiều cà phê mà còn có những điểm đặc biệt để tạo nên văn hóa “ly cà phê ban mê” bao đời.

Cà phê cao cấp là gì?

Cà phê cao cấp là loại cà phê được các nhà phê bình và người thưởng thức đánh giá là có hương vị đặc trưng và chất lượng cao nhất, trải qua quy trình sản xuất đặc biệt từ khâu chọn giống, tách hạt và rang xay, đều được quản lý nghiêm ngặt để đảm bảo được chất lượng cà phê phải đạt ở mức độ cao nhất.

► Xem thêm: Cafe ngon - xuôi theo dòng chảy văn hóa Việt Nam!

Đặc trưng của vùng đất Buôn Mê Thuột tạo nên loại cà phê cao cấp

Vị trí địa lý

Buôn Mê Thuột là thành phố thuộc tỉnh Đăk Lăk, nằm ở trung tâm khu vực Tây Nguyên với độ cao trung bình trên 500m, đây là độ cao lý tưởng để trồng được các loại cà phê như Arabica, Robusta và các loại cà phê khác. Bên cạnh đó, theo nhiều nghiên cứu về tầng phù sa cổ và thổ nhưỡng thì đây là một nơi có thể cho ra loại cà phê chất lượng tốt nhất.

Khí hậu

Với độ cao về mặt địa lý của mình, Buôn Mê Thuột nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa với 2 mùa rõ rệt trong năm là mùa khô và mùa mưa. Đây là điều kiện khí hậu vô cùng thuận lợi để trồng các loại cây như khoai, sắn và đặc biệt là cà phê. Chính những ưu đãi về khí hậu mà thiên nhiên ban tặng, cà phê Buôn Mê luôn có hương thơm và vị ngọt không thể lẫn với bất kỳ loại cà phê nào khác.

Sản lượng

Với đặc trưng có vùng đất bazan màu mỡ, sản lượng cà phê nơi đây được cho là dẫn đầu cả nước. Theo thống kê niên vụ cà phê năm 2019 - 2020, toàn tỉnh Đăk Lăk có hơn 208.000 ha cà phê và tổng sản lượng đạt hơn 476.000 tấn. Số lượng đạt được cao như vậy là nhờ có nhiều doanh nghiệp phát triển trồng và canh tác cà phê theo phương thức đa dạng sinh học khiến năng suất cà phê cao và đạt chất lượng tốt nhất.

Không chỉ dừng lại trong nước, cà phê Buôn Mê Thuột còn vươn ra vị trí thế giới, cụ thể đưa sản lượng thu hoạch cà phê của Việt Nam lên vị trí thứ 2, trong đó cao nhất là sản lượng cà phê Robusta và Arabica với chất lượng được đánh giá là xứng danh cà phê cao cấp.

Kỹ thuật rang xay và chế biến

Với tình trạng cà phê giả ồ ạt trên thị trường khiến người tiêu dùng phải lo lắng thì cà phê Buôn Mê như “vàng thật không sợ lửa”, khẳng định hoàn toàn được làm từ 100% cà phê nguyên chất, trải qua quá trình rang xay bằng máy móc hiện đại cùng chu trình khép kín, tạo ra thành quả là những loại cà phê ổn định về màu sắc và đặc trưng về hương vị. Đối với các phương pháp phơi khô truyền thống được làm hoàn toàn từ đôi bàn tay người nông dân càng làm tăng giá trị của cà phê nơi đây.

Kỹ thuật rang xay cà phê

► Xem thêm: Nguồn gốc và quy trình tạo ra sản phẩm cà phê mật ong chất lượng

Các thương hiệu cà phê cao cấp ở Buôn Mê Thuột

Cà phê Trung Nguyên

Cà phê Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập từ năm 1996 tại Buôn Mê Thuột với khao khát đưa cà phê Việt Nam vươn tầm thế giới. Trung Nguyên chủ yếu kinh doanh về 6 nhóm sản phẩm chính trong đó nổi bật là nhóm sản phẩm cà phê cao cấp và cà phê rang xay.

Với lịch sử phát triển hàng chục năm của mình, Trung Nguyên có tổng cộng 4 nhà máy nằm ở tỉnh Bình Dương và tỉnh Bắc Giang. Nhiều năm liền cà phê Trung Nguyên nhận được giải thưởng cấp quốc gia về chất lượng cà phê của mình như giải vàng chất lượng quốc gia năm 2011, giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao,...

Cà phê Trung Nguyên

Cà phê BM Group

BM Group là một thương hiệu có tuổi đời chưa lâu, do ông Kelvin Ho sáng lập, mong muốn đưa cà phê Buôn Mê phát triển ở cả thị trường Việt Nam và quốc tế. BM Group khẳng định sứ mệnh của mình là mang hương vị nguyên bản nhất của cà phê đến người tiêu dùng vì vậy các loại cà phê được cung cấp đảm bảo 100% cà phê nguyên chất, trải qua quá trình chế biến vô cùng khép kín và nghiêm ngặt.

Aeroco Coffee

Aeroco Coffee là thương hiệu cà phê cao cấp được thành lập bởi ông Lê Đình Tư, tại thành phố Buôn Mê Thuột, có trang trại cà phê rộng lớn tại thôn Cao Thành, xã Ea Kao. Ngoài ra, đơn vị còn liên kết với người dân ở thị trấn Măng Đen để trồng trọt cà phê Arabica giúp người dân có thêm nguồn thu nhập.

Áp dụng mô hình “From farm to cup”, phương pháp thiết kế trang trại đa dạng sinh học và sản xuất trong trang trại khép kín, từ khâu thu hoạch đến sàng lọc đều trải qua quá trình vô cùng nghiêm ngặt được đưa vào hoạt động, từng hạt cà phê tinh hoa được tạo ra đều đạt chất lượng cao và đồng nhất.

Aeroco Coffee

► Xem thêm: Cà phê hảo hạng Aeroco Coffee - Thức uống mang cả hương vị cuộc sống

Sản phẩm của công ty được chia thành 3 nhóm chính bao gồm cà phê đặc sản hạt rang, cà phê đặc sản bột pha phin và các đặc sản khác. Chính sự đa dạng về danh mục sản phẩm của mình, Aeroco đã đáp ứng được hầu hết nhu cầu sử dụng cà phê khác nhau của người tiêu dùng.

Bằng hoạt động kinh doanh chú trọng đến giá trị, Aeroco Coffee đã đạt được giải nhất cà phê Arabica và 2 giải thử nếm trong cuộc thi “Cà phê đặc sản năm 2020” tại Buôn Mê Thuột và nhiều chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng như: ISO 22000, FDA (Mỹ), HACCP CODEX Alimentarius, Rainforest Alliance.

Muốn thưởng thức cà phê cao cấp không nhất thiết phải đến Buôn Mê Thuột nhưng đến Buôn Mê Thuột chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức cà phê cao cấp. Vậy mới nói rằng, nơi đây chính là xứ sở của các thương hiệu cà phê bậc nhất mà ai đã từng nghe qua cũng muốn đến thử 1 lần.

 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE