Sự thật đằng sau thương hiệu cà phê an toàn của Aeroco Coffee

Có phải tất cả những thương hiệu cà phê đến từ Đắk Lắk đều là cà phê sạch, an toàn hay không? Trang trại của Aeroco Coffee cũng tọa lạc tại thủ phủ cà phê này thì liệu cà phê an toàn của Aeroco có thật sự an toàn như nhiều kênh truyền thông vẫn thường nói? Cà phê có an toàn hay không không chỉ dựa vào vùng đất trồng mà còn dựa vào rất nhiều yếu tố. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự thật đằng sau cái tên cà phê an toàn của Aeroco Coffee.

1. Chọn giống và nuôi trồng cây cà phê

Aeroco Coffee quản lý trồng trọt theo hướng canh tác bền vững, phát triển hữu cơ

Bước chọn giống cây cà phê là một trong những bước căn bản và quan trọng nhất để tạo ra được một sản phẩm cà phê an toàn. Những hạt giống có sức sống tốt, không mang mầm bệnh sẽ có khả năng phát triển tốt, mang lại hạt cà phê có chất lượng cao, không bị sâu bệnh. Ở Aeroco Coffee, chúng tôi chọn lọc và sử dụng những hạt giống tốt nhất từ cây bố mẹ để chất lượng hạt cà phê đạt được tiêu chuẩn phù hợp nhất với định hướng phát triển của công ty.

Nếu hạt cà phê mang sâu bệnh sẽ dễ dàng lây lan, liên lụy đến cả trang trại. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng hạt, và kinh tế của người trồng khi họ phải sử dụng những hóa chất để dẹp bỏ nạn sâu bệnh cho cây. Và một khi sử dụng hóa chất, không ai đảm bảo được rằng sản phẩm cà phê cuối cùng cho ra thị trường có thật sự an toàn hay không.

Trong công đoạn nuôi trồng, Aeroco quản lý trồng trọt theo mô hình canh tác hữu cơ, bảo vệ môi trường sống của vườn cây và những hộ dân lân cận. 

  • Vườn sản xuất cà phê an toàn nằm trong trang trại khép kín; tận dụng được nguồn nước thải từ khâu sơ chế cà phê, trải qua bước xử lý rồi cung cấp dinh dưỡng lại cho các loại cây trồng. 
  • Sử dụng phân chuồng đã ủ hoại mục và tận dụng nguồn chất thải từ quả cà phê và chất thải từ động vật bò, gà… để tự sản xuất phân hữu cơ, hạn chế sử dụng phân bón hóa học.
  • Sử dụng các biện pháp quản lý cây trồng và dịch hại tổng hợp nên hạn chế sâu bệnh. Các loại sâu bệnh gây hại cho cây sẽ được phòng trừ bằng các thuốc thảo mộc hoặc thuốc có nguồn gốc sinh học như Ketomium, Cheatomium… 

Điều này sẽ góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe của người dân trong vùng cũng như tạo ra được hạt cà phê an toàn, đảm bảo sạch sẽ.

► Xem thêm: Cà phê đặc sản Aeroco Coffee hương vị thượng hạng cho người mê cà phê

2. Thu hái quả tươi, sơ chế và phơi cà phê thóc.

Quả cà phê được thu hoạch kỹ càng để đảm bảo chất lượng hạt cà phê thành phẩm

Quá trình thu hoạch quả cà phê sẽ được tự tay các nông dân ở đây hái và phân loại từng hạt một. Chỉ những quả đạt chuẩn như chín đầy đủ có màu đỏ, cuống quả chỉ hơi xanh, không sâu bệnh,... thì mới được đem vào thực hiện bước sơ chế. 

Khi thu hoạch về, quả không chất đống, đè lên nhau và cũng không giữ cà phê trong bao quá 24 tiếng vì lúc đó cà phê sẽ bị lên men, làm giảm chất lượng sản phẩm, không an toàn cho người dùng. Cà phê sẽ được ủ sau khi thu hoạch trong thời gian từ 12 - 13 tiếng sẽ được mang đi sơ chế.

Giàn phơi lưới trong nhà kính 

Sau khi sơ chế, cà phê thóc sẽ được phơi trên giàn phơi lưới cách đất trong nhà kính, đảm bảo sạch sẽ, không bị côn trùng xâm nhập và vi khuẩn phát triển làm hỏng hạt cà phê. Nhiệt độ trong nhà kính phải đạt 40 độ C và cứ 40 phút phải đảo hạt cà phê một lần để tránh phôi cà phê nhân bị hỏng. Lặp lại liên tục 7 - 8 ngày thì cà phê thóc mới đạt được độ ẩm dưới 12%. Sau bước phơi, cà phê sẽ được mang đi nhập kho để bảo quản.

► Xem thêm: Cafe đến "mê" cùng Aeroco: Bạn biết gì về cafe Natural?

3. Quy trình rang và bảo quản cà phê an toàn

Hạt cà phê sau khi rang sẽ được đóng bao đay có túi lồng

Khu vực rang đảm bảo việc không có sự xâm nhập của côn trùng, dụng cụ và thiết bị ủ lạnh trong quá trình bảo quản sau khi rang tất cả đều sử dụng bằng inox, Bao đựng cà phê nhân trước khi rang xay đều sử dụng bao đay có túi lồng.

Aeroco sử dụng máy rang công nghệ hiện đại để công đoạn rang được dễ dàng và an toàn hơn. Những hạt cà phê sau rang sẽ không bị cháy vì công nghệ mới có thể tự chạy và điều chỉnh để cho ra những mẻ cà phê hoàn hảo. 

4. Đóng gói và phân phối

Sản phẩm của Aeroco Coffee đều sử dụng bao bì bằng túi giấy để đảm bảo thân thiện với môi trường nhưng vẫn an toàn cho người sử dụng. 

Quá trình sản xuất ra sản phẩm cà phê Aeroco Coffee luôn đảm bảo an toàn từ quá trình trồng cây và thu hoạch cho đến bước phân phối nên có thể nói rằng cà phê an toàn của Aeroco rất đáng được tin dùng.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE