CÁC LOẠI CÀ PHÊ PHA MÁY TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Khi nhắc đến cà phê pha máy, chắc chắn các tín đồ mê mẩn thứ thức uống này không ai là không biết hoặc chưa từng thưởng thức thứ thức uống mang tầm quốc tế này. Vậy bạn có biết từ loại cà phê pha máy đầu tiên, trải qua thời gian và dòng chảy của lịch sử đã tạo ra rất nhiều loại cà phê khác cực kỳ thơm ngon và nổi tiếng trên toàn thế giới hiện nay? Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Cà phê pha máy

Cà phê pha máy là gì?

Cà phê pha máy hay còn có tên gọi cực kì quen thuộc chính là cà phê Espresso. Đây chính là thức uống có nguồn gốc từ Ý vào những năm 1930. Espresso có nguồn gốc từ chữ Express nghĩa là mang đi, lấy ngay ám chỉ loại cà phê này thường phục vụ cho những hành khách có nhu cầu gọi cà phê mang đi. Ban đầu loại cà phê pha máy chỉ được phục vụ tại các nước châu Âu tuy nhiên theo thời gian loại cà phê này ngày càng  không ngừng được nhân rộng và phổ biến trên khắp thế giới.

Đặc trưng tiêu biểu của cà phê pha máy chính là lớp Crema - lớp bọt màu nâu được tạo thành từ nước và lớp nhũ hóa có trong hạt cà phê. Ngoài ra còn có lớp Liquid hay còn gọi là lượng dầu trong hạt cà phê được ép ra trong quá trình chiết xuất, tạo nên hương vị cực kì đặc trưng của cà phê pha máy so với các loại cà phê thông thường.

Cà phê pha máy hay còn gọi là Espresso

Các loại cà phê pha máy trên thị trường hiện nay

Ngoài Espresso còn có rất nhiều loại cà phê được pha từ máy khác rất nổi tiếng như

Cà phê Latte

Một loại thức uống dành cho những người không thưởng thức được vị cà phê quá đậm. Latte chính là sự kết hợp hài hòa của cà phê pha máy nguyên bản, sữa nóng và một lượng bọt sữa theo một tỉ lệ phù hợp. Điều khiến cho Latte được yêu thích chính là nghệ thuật Latte Art - rót sữa tạo ra những hình vẽ cực kỳ thu hút và đẹp mắt.

Xem thêm: Tác động lâu dài của việc uống cà phê mỗi ngày

Cà phê Latte

Cà phê Cappuccino

Cũng giống như Latte, Cappuccino cũng được tạo nên từ 3 thành phần chính là cà phê pha máy, sữa nóng và bọt sữa. Chỉ có điều trong quá trình pha Cappuccino là lượng nước nóng được sử dụng sẽ là gấp đôi nên lớp bọt sữa sẽ ít và mỏng hơn. Hương vị cũng sẽ ít béo hơn.

Cà phê Cappuccino 

Cà phê Macchiato

Nguyên liệu chính tạo nên Macchiato chính là cà phê pha máy và một lượng sữa nhỏ, điều đó khiến hương vị cà phê vẫn chiếm chủ đạo và sữa chỉ đánh một lớp bọt nhỏ ở trên. Macchiato còn được chia ra thành 2 dạng là Espresso Macchiato và Latte Macchiato. Theo đó Espresso Macchiato giữ được hương vị nồng nàn của cà phê còn Latte Macchiato đem lại vị ngọt thơm béo và phảng phất mùi hương của cà phê.

Cà phê Macchiato

Cà phê Mocha 

Mocha là một dạng khác của cà phê Espresso, tương tự các thức uống trên, Mocha vẫn mang trong mình một sự hòa quyện giữa cà phê pha máy và sữa, tuy nhiên sẽ thêm vào đó là Chocolate tạo nên vị ngọt dịu nhẹ hòa quyện với vị đắng nguyên bản của Espresso sẽ tạo nên một ly cà phê dễ uống nhưng vẫn giữ được toàn bộ lượng Cafein. Là một thức uống rất thích hợp với mọi lứa tuổi.

Cà phê Mocha

Cà phê Americano

Americano hay còn gọi là American Coffee (cà phê của người Mỹ) là loại cà phê rất được ưa chuộng tại nước Mỹ. Americano chỉ đơn giản được tạo ra từ Espresso thêm nước nóng tạo ra ly cà phê có độ đậm giữ nguyên nhưng hương vị lại nhẹ hơn rất nhiều so với Espresso nguyên bản. Hương vị của Americano sẽ phụ thuộc vào lượng nước nóng được thêm vào.

Cà phê Americano

Trên đây Aeroco Coffee đã cung cấp cho các bạn thông tin về các loại cà phê pha máy trên thị trường, hi vọng qua bài viết các bạn sẽ có góc nhìn rộng hơn và hiểu biết sâu hơn về các loại cà phê nổi tiếng. Hiện nay Aeroco Coffee có cung cấp các loại bột cà phê pha máy nguyên chất và thơm ngon với giá cả cực kì phải chăng, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

►Xem thêm: Aeroco Coffee - Câu chuyện cà phê đặc sản từ một nông trại đặc biệt

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE