Mách bạn các loại cà phê ít calo phù hợp với người đang ăn kiêng và giảm cân

Sử dụng cà phê ít calo để giảm béo là một trong những phương pháp khá an toàn, tiết kiệm thời gian và dễ dàng thực hiện tại nhà. Những loại cà phê ít calo nào được chuyên gia khuyên dùng? Cần lưu ý gì khi áp dụng? Cùng Aeroco Coffee xem câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Một ly cà phê có bao nhiêu calo?

Cà phê là một loại thức uống hấp dẫn và đa dạng, tùy thuộc vào người pha chế và khẩu vị mà các thành phần khác có thể thêm vào hoặc giảm đi như sữa hay kem tươi cũng tạo ra một hương vị khác nhau.

Với sự phong phú đó nên việc xác định một ly cà phê có bao nhiêu calo rất khó xác định, cụ thể trong một ly cà phê đen với dung tích 240ml chỉ có 2 calo, nhưng cùng thể tích ấy ta thêm kem vào thì lượng calo lên tới 32 calo.

Xem thêm: Vì sao nên sử dụng cà phê sạch thay vì các loại cà phê khác trên thị trường?

Vai trò của cà phê ít calo trong việc giảm cân

Uống cà phê ít calo để giảm cân là kế hoạch ăn kiêng tương đối mới và nhanh chóng trở nên phổ biến. Trên thực tế đã có một vài người thành công với phương pháp này. Dưới đây sẽ là một số vai trò cụ thể của cà phê trong việc giảm béo.

Làm giảm cảm giác thèm ăn 

Theo nghiên cứu cho rằng, cà phê có thể giảm sự thèm ăn, do đó giúp giảm lượng calo hàng ngày nạp vào cơ thể. Uống cà phê trước thời gian bữa ăn có thể làm giảm số lượng thức ăn trong bữa ăn đó.

Cà phê làm giảm cảm giác thèm ăn

Xem thêm: Tìm hiểu về cà phê sạch và cách nhận biết cà phê sạch

Tăng trao đổi chất 

Cà phê có chứa caffein có thể làm tăng số lượng calo và làm tăng lượng chất béo cơ thể đốt cháy, giúp giảm cân dễ dàng hơn. Trong một nghiên cứu khác ở 12 người trưởng thành đã sử dụng một chất bổ sung có chứa caffeine và polyphenol, là hai thành phần chính trong cà phê ít calo. Việc bổ sung cà phê dẫn đến việc đốt cháy nhiều chất béo và calo hơn so với những người chưa được cung cấp.

Cà phê ít calo làm tăng quá trình trao đổi chất 

Những loại cà phê ít calo phù hợp với người ăn kiêng

Cà phê Espresso

Cà phê Espresso là cái tên quá quen thuộc với các tín đồ cà phê, bởi loại cà phê này đến từ Ý và được pha chế bằng phương pháp dùng áp suất cao của nước nóng để pha chế cà phê hạt.

Espresso được coi là loại cà phê ít calo nhưng vẫn có vị ngọt vừa đủ, mỗi một ly cà phê với dung tích 240ml có khoản 20 calo.

Cà phê Espresso

Cà phê Americano

Cà phê Americano là loại cà phê được chế biến từ Espresso, pha loãng Espresso với tỷ lệ nước nhất định thì ta sẽ có cho mình một ly Americano, loại cà phê này được coi là thức uống truyền thống của Mỹ với vị đắng nhẹ, Americano cũng là loại cà phê ít calo và được mọi người ưa chuộng.

Cà phê Americano

Cold Brew

Cold Brew là loại cà phê được pha chế bằng nước lạnh, loại cà phê này nổi tiếng bởi hương vị tinh tế và cách pha chế mới lạ, được pha chế bằng nước lạnh nên mùi vị và hương thơm cũng đặc trưng hơn so với các loại cà phê pha nước nóng khác.

Cà phê Cold Brew

Giảm béo bằng cà phê ít calo thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Không nên cho đường khi uống cà phê ít calo: Hãy uống một tách cà phê sau khi ăn và nhớ rằng hãy uống với thật ít sữa nếu không có sữa càng tốt

Nên vận động nhẹ sau khi uống cà phê: Trong khoảng thời gian 30 phút sau khi uống cà phê, nồng độ axit béo trong máu có thể tăng lên lúc này kết hợp với vận động cơ thể có thể giúp nồng độ axit béo biến thành năng lượng, đốt cháy hiệu quả chất béo.

Trên đây là những chia sẻ của Aeroco Coffee về cách dùng cà phê ít calo để giảm béo, giảm cân. Nếu còn thắc mắc vui lòng liên hệ để lại bình luận bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ phản hồi một cách nhanh nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu đặc điểm và cách pha chế cà phê Robusta đúng cách

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE