Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chiết xuất cà phê

Bạn hiểu thế nào về việc chiết xuất cà phê? Quá trình hòa tan các hương vị có trong cà phê vào nước bằng nhiều phương pháp khác nhau gọi là chiết xuất cà phê. Vậy quá trình này bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như thế nào? Sau bài viết hôm nay của  Aeroco Coffee, bạn sẽ biết rõ.

Quá trình chiết xuất cà phê 

Độ xay khi chiết xuất 

Cà phê được xay mịn sẽ có bề mặt tiếp xúc lớn, vì vậy khi gặp nước nóng sẽ hòa tan nhanh hơn. Đôi khi, xay quá mịn có thể dẫn đến liên kết giữa các phân tử cà phê sẽ chặt hơn làm nước thấm lâu hơn và cà phê dễ bị đắng - over-extraction. Do đó, độ xay cà phê là yếu tố quan trọng, kích cỡ xay đồng nhất sẽ dễ đạt được hương vị mong muốn.

Độ xay chiết xuất cà phê

Nhiệt độ pha khi chiết xuất 

Theo Kingston, (2015) nhiệt độ pha chế nên từ 91 đến 96 độ C. Nhiệt độ quá thấp sẽ dẫn đến các chất hòa tan cấu thành nên hương vị cà phê không được chiết xuất, tách cà phê sẽ bị nhạt. Mặt khác, nhiệt độ quá cao sẽ dẫn đến một số chất không mong đợi như vị đắng sẽ được chiết xuất, tách cà phê sẽ bị đắng. Do đó, có thể thấy nhiệt độ nước để pha cà phê có ảnh hưởng quan trọng đến quá trình chiết xuất cà phê. 

►Xem thêm: Cà phê độc lạ đặc biệt cho ngày mới 

Thời gian khi chiết xuất 

Yếu tố thứ ba có thể kể đến cũng khá quan trọng đến việc chiết xuất cà phê chính là thời gian chiết xuất. Dễ dàng nhận thấy, nếu thời gian chiết xuất ngắn dẫn đến cà phê sẽ bị chua. Còn nếu kéo dài thời gian chiết xuất, cà phê sẽ bị đắng. Vì vậy, để quá trình chiết xuất cà phê diễn ra hoàn hảo thì bạn nên rút ngắn thời gian chiết xuất lại để cà phê bớt đắng. 

Mục đích chiết xuất của bạn sẽ ảnh hưởng đến quá trình chiết xuất cà phê theo đúng hương vị bạn muốn. Thêm vào đó kỹ năng và cách xử lý hợp lý cũng là các yếu tố đưa đến tách cà phê thơm ngon. 

Chiết xuất tách cà phê thơm ngon 

Trên đây là các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chiết xuất một ly cà phê thơm ngon mà Aeroco Coffee mang đến cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề nào về việc chiết xuất cà phê thì hãy liên hệ nhanh chóng cho Aeroco Coffee để được giải đáp nhanh chóng.

►Xem thêm: Cà phê đặc sản từ nông trại của Aeroco Coffee 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE