Tìm hiểu về tỷ lệ chiết xuất cà phê

Một ly cà phê thật ngon sẽ làm bạn cực kì tỉnh táo, và để làm được ly cà phê thật ngon đấy cần tỷ lệ chiết xuất cà phê như thế nào? Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tỷ lệ chiết xuất cà phê là gì? 

Tỷ lệ chiết xuất cà phê là quá trình hòa tan tất cả các hương vị cà phê vào nước để thu được thành phẩm là tách cà phê hoàn thiện. Và để đạt được vị hoàn thiện ấy cần phải trải qua rất nhiều giai đoạn với sự tham gia của hạt cà phê, nước, và nhiệt độ phù hợp. Một số lưu ý khi lượng cà phê càng nhiều nhưng thời gian chiết xuất chưa đủ sẽ mang lại trải nghiệm không tốt khi thưởng thức cà phê. 

Tỷ lệ chiết xuất cà phê cực kỳ quan trọng trong quá trình tạo ra một ly cà phê ngon

Điều gì tạo nên hương vị của cà phê trong quá trình Chiết xuất?

Vị đắng của cà phê được mang đến từ hai chất Quinic Acid và Caffeine. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của vị chua, vị thanh, hay vị mặn. Các hương vị ấy có được là nhờ vào quá trình sơ chế và rang cà phê ở nhiệt độ cao mang đến hương vị cà phê là khác biệt. Tỷ lệ chiết xuất cà phê này có đến ⅔ chất không tan đa phần là Cellulose còn lại khoảng ⅓ lượng chất còn lại là các chất không tan trong nước tạo nên vị ngọt pha chút mặn đắng nơi mà chúng ta sẽ được thưởng thức trong ly cà phê thành phẩm.

►Xem thêm: Bật mí pha cà phê túi lọc giấy đem lại hương vị thơm ngon

Vị cà phê tùy thuộc vào quá trình chiết xuất của cà phê

Vị chua ở cà phê đến từ các chất mang tính acid đã bám vào thành khoang trong quá trình mang đến tỷ lệ chiết xuất cà phê hoàn thiện do chất này khá yếu nên dễ dàng bị hòa tan và đưa ra ngoài trước tiên, tiếp theo là đến các chất mang vị ngọt và vị đắng cuối cùng là vị mặn… Các vị này sẽ dễ dàng được ta cảm nhận do vị gắt ở cuống họng sẽ đọng lại sau khi uống. Đối với vị đắng được nhận định là vị muối khoáng đến từ chất lượng nước trong quá trình chiết suất cà phê đạt chuẩn.

►Xem thêm: Lý do vì sao cà phê có vị chua? Các thưởng thức cà phê đúng cách.

Theo một nghiên cứu SCAA (Hiệp hội cà phê đặc sản Mỹ) thì mọi phương thức chiết xuất cà phê phải giao động từ 18% đến 22% mới được xem là khoảng tối ưu nhất. Nếu tỷ lệ này thấp hơn 18% nghĩa là hương vị chưa được khai thác hết. Tỷ lệ chiết xuất cà phê càng thấp tức là càng nhiều chất hòa tan ở giai đoạn sau chưa được chiết xuất hết và ngược lại tỷ lệ chiết xuất cà phê cao hơn 22%  thì cà phê sẽ mang vị đắng và đậm đà mùi hơn.  Nói một cách khác nếu bạn thực hiện chiết xuất 100 gram cà phê thì ta cần có từ 18 gram đến 22 gram lượng chất hòa tan phù hợp để tồn tại trong dung dịch cà phê bạn muốn thu được. Một số thành phần khác phải mất nhiều thời gian mới có thể chiết xuất được.

Aeroco Coffee - Tỷ lệ chiết xuất cà phê đạt tiêu chuẩn

Khi mới bắt đầu tạo nên một tỷ lệ chiết xuất cà phê đạt chuẩn nhiều người thường đặt nặng việc tạo ra một ly cà phê với hương vị cực kì hoàn hảo và thơm ngon trọn vị. Song những điều bạn cần đạt là sự ổn định vì việc duy trì chăm chỉ luyện tập để làm quen với  tỷ lệ chiết xuất cà phê đạt tiêu chuẩn, đảm bảo đúng quy trình sẽ mang đến hiệu quả hơn cả. Việc trang thiết bị hiện đại là một phương án trong số đó.

Aeroco coffee - thương hiệu mang đến sự sản phẩm chất lượng 

Hi vọng qua bài viết trên, Aeroco Coffee đã giúp bạn hiểu thêm về tỷ lệ chiết xuất cà phê. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cà phê đặc sản rang mộc có hương vị quyến rũ, tham khảo ngay cà phê đặc sản từ nông trại Aeroco Coffee tại đây nhé!

►Xem thêm: Lý do cà phê mộc pha máy có vị ngọt thơm quyến rũ

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE