Cafe ngon - xuôi theo dòng chảy văn hóa Việt Nam!

Người Việt ta luôn có sự độc đáo trong phong cách thưởng thức cafe. Bởi luôn có sự biến tấu và thổi cho đến khi trở thành cafe ngon và mang đậm dấu ấn riêng của mình. Cùng Aeroco Coffee tìm hiểu cách người Việt ta thưởng thức một ly cafe “Như thế nào là ngon?” nhé!

Xuôi theo dòng chảy văn hóa

Linh hồn người Việt dường như có sự liên kết rất mạnh mẽ với cafe. Bởi từ cách pha chế cho đến thưởng thức, sang thương mại hóa cafe, người Việt ta đều có cách thức riêng của mình để có thể dùng một ly cafe ngon. Chắc hẳn là chúng ta đã không còn xa lạ với “cafe phin” và “cafe vợt”: 

Cafe phin

Cafe được cho vào một phin nhôm, điểm mấu chốt là phải được vặn chặt Ngắm nhìn những cafe nhỏ những giọt chậm rãi cũng có chút gì đấy đầy thi vị. Nhấp môi nơi đầu lưỡi, cảm nhận cái hương, cái vị rồi thả hồn theo những chênh vênh của cuộc đời. Người Hà Nội rất chuộng cách pha chế bằng phin này, bởi nó phù hợp với cách trầm tư và suy ngẫm của người Hà Thành. Nhâm nhi cafe, ngắm nhìn thế sự, ấy vậy mà ly cafe ngon hơn! 

Cafe pha phin

► Xem thêm: Sự khác biệt giữa cafe pha máy và cafe pha phin

Cafe vợt

Men theo quốc lộ 1A ta về đề Sài Thành, người Sài Thành pha chế cafe có phần khác hẳn - cafe pha vợt. Cafe cho vào túi vải với cấu trúc như cái vợt, được đựng trong nồi đất, chế nước sôi vào nồi và chờ cafe cho ra hết nước, sau đó cho sang nồi nhôm, đun nóng trở lại rồi dùng. Bao nhiêu tinh túy của một ly cafe ngon đều được người pha chế chất lọc kỹ lưỡng, đun ấm đủ độ, mang lại cảm giác dễ chịu cho khách khi uống.

Cafe pha vợt

Thưởng thức cafe ngon cũng là một nét văn hóa đẹp của người Việt, chúng ta có “cafe đường phố”, hay “cafe bệt”. Sẽ không còn quá xa lạ với người Việt chúng ta về hình ảnh những ly cafe đá, nóng, đen, nâu đủ lại bên chiếc bàn tạm bợ thô sơ tại một góc đường. Rôm rôm, rả rả những câu chuyện mây mây, trời trời khởi đầu ngày mới. Đó chính là quan điểm cafe ngon đối với người Việt Nam. “Ngon” một phần vì ly cafe, một phần có lẽ vì bản chất người Việt chúng ta là vậy, cứ thích gặp nhau, cứ thích trò chuyện, cười nói, tự khắc ăn thứ gì uống thứ chi cũng ngon hơn hẳn.

 

Văn hóa thưởng thức cafe

Cafe ngon trong văn hóa nay

Với sự tân tiến của xã hội, đa dạng của văn hóa, cafe ngon ngày nay được những “tín đồ” Việt Nam lựa chọn theo nhiều tiêu chuẩn mới. Khách hàng Việt đã có sự tìm hiểu và chọn lọc mới mẻ về các loại cafe ngày nay. Dần dành sự quan tâm nhiều vào nguồn gốc, cách thức rang xay, cũng như là sơ chế. Các doanh nghiệp cafe cũng từ đấy mà nắm bắt được tâm lý này và cho ra đời các khái niệm cafe mới lạ - Cafe đặc sản. 

Cafe ngon theo đúng kiểu cafe đặc sản được thể hiện qua sự tự nhiên vốn có và hương vị riêng biệt. Sự tự nhiên ở đây chúng ta hiểu qua cách trồng trọt, hạt cafe phải được trồng trong môi trường tự nhiên, được chăm sóc kỹ lưỡng theo chu trình bài bản. Còn về hương vị riêng biệt, thường được hiểu thông qua cách sơ chế và rang xay, kèm theo đó là những kỹ thuật được áp dụng vào một cách tài tình, và mang đầy tính nghệ thuật của con người Việt Nam, cafe luôn đúng chuẩn cafe ngon.

Thị trường cafe hiện nay, đã có rất nhiều dòng sản phẩm cafe đặc sản ra đời, đều đáp ứng được các tiêu chuẩn nêu trên. Aeroco Coffee là một cái tên nổi bật trong số đó, với châm ngôn khẳng định chất lượng thương hiệu: “Chúng tôi chỉ làm cafe thật, đơn giản là cafe, thế thôi!”. Bằng việc áp dụng những kỹ thuật trồng trọt, bảo quản và chế biến đỉnh cao. Hạt cafe được cho ra đời là những hạt cafe ngon đúng chuẩn “đặc sản”, nguyên vị tự nhiên, tròn vị riêng biệt.

► Xem thêm: Những yếu tố tạo nên một ly cà phê ngon

Hãy để Aeroco Coffee trao trọn vẹn cafe ngon đến với bạn!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE