Cà phê phin giấy là gì? Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu nào

Chắc hẳn bạn là một người rất thích uống cà phê. Vì sao tôi biết ư? Vì chỉ có những người yêu thích hương thơm “mê hồn” của cà phê, không thể nào bắt đầu một ngày mới đầy hứng khởi nếu không có vị đắng nơi đầu lưỡi mới tìm kiếm và đọc những thông tin liên quan đến cà phê.

Nhưng vì quá bận rộn với công việc khiến bạn không có thời gian ngồi nhâm nhi một tách cà phê truyền thống ven đường, hay không có thời gian để tự pha? Vậy bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao lại có thể tiết kiệm thời gian của mình bằng một tách cà phê phin giấy vô cùng tiện lợi và độc đáo này chưa? Hãy để Aeroco Coffee nói cho bạn nghe nhé!

Cà phê phin giấy là gì?

Cà phê phin là gì bạn từng nghe qua chưa? Nếu không thuộc hệ sành uống cà phê "gây nghiện", hẳn nhiều người vẫn còn lạ lẫm với khái niệm này. Tên tiếng anh của loại cà phê phin giấy là Drip Bag coffee hay người Việt thường gọi với cái tên thân quen và dễ nhớ là cà phê túi lọc, cà phê phin giấy lọc. Chính vì vậy, nói một cách đơn giản và dễ hiểu thì đây là loại cà phê rang xay được đựng trong túi lọc được làm bằng giấy, và điều làm cho những chiếc túi lọc này khác biệt đó là Aeroco Coffee đã thiết kế và sử dụng nó giống như một chiếc phin cà phê vô cùng tiện lợi và không mất nhiều thời làm ra một tách cà phê thơm ngon tròn vị.

Cà phê phin giấy

Vì vậy, với cà phê phin nhôm truyền thống, Drip Bag coffee “đơn giản” hơn rất nhiều về nguyên liệu cũng như quy trình pha chế rất đơn giản, có thể nói đây là sự phá cách với phong cách cũ. Trước đây, chúng ta muốn thưởng thức một tách cà phê thơm ngon nhưng phải trải qua nhiều công đoạn như: Đổ cà phê vào phin, đổ nước vào, chờ cà phê nhỏ giọt, đợi một lúc rồi mới thưởng thức được. Ở thời điểm hiện tại, để đáp ứng nhu cầu “nhanh gọn” của nhiều người, cà phê phin giấy ra đời như một “cú hít” phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân hiện nay. Và mỗi sáng, dù ở bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào bạn chỉ cần mang theo một gói cà phê và trong vòng chưa đầy 5 phút là có ngay một tách cà phê thơm lừng, đậm vị đang chờ bạn thưởng thức. Bạn biết đấy cà phê phin giấy không phải trải qua các công đoạn như cà phê truyền thống. Bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn về những lợi ích của nó cùng Aeroco Coffee nhé!

► Xem thêm: Văn hóa Việt trong tách cà phê phin

Những lợi ích khi sử dụng cà phê phin giấy là gì?

Nhanh chóng cho những người bận rộn

Có thể nói, cà phê phin giấy sinh ra để dành cho những người bận rộn. Chúng ta muốn thưởng thức cà phê thì phải mất mất từ 5 - 10 phút để pha 1 tách cà phê nguyên chất và còn mất thời gian cho vệ sinh, bảo quản phin, phải chờ những giọt cà phê... Thì từ nay, chỉ với một chiếc phin giấy pha cà phê vô cùng tiện lợi, bạn đã có thể nhanh chóng đã cơn nghiện cà phê chỉ trong một "giây". Đầu tiên, bạn cắt miệng túi lọc theo đường kẻ, sau đó kéo tay cầm túi cho vừa với tách cà phê, sau đó chế nước sôi vừa đủ để làm ẩm bột cà phê trong 30 giây, sau đó tiếp tục chế nước sôi. Theo đúng lượng nước cần uống, bạn sẽ có một tách cà phê như mong muốn. Sau đó, vì chúng là bộ lọc cà phê dùng một lần, vì vậy bạn chỉ cần bỏ chúng vào túi rác là xong. Thật nhanh chóng và không mất nhiều thời gian của mọi người! Đây vị cứu tinh cho những người bận rộn, hay những người “lười” pha một tách cà phê.

Dễ dàng thưởng thức ở mọi nơi

Qua một cuộc điều tra về cuộc sống của rất nhiều người, để đáp ứng nhu cầu uống cà phê mọi lúc, dù ở nhà hay đi công tác, đi du lịch thì cà phê phin giấy vẫn rất tiện lợi. Nó được sinh ra đời như là một người bạn đồng hành vô cùng đắc lực không thể thiếu của mọi người trong mọi chuyến đi và những cuộc hành trình hay bất kỳ lúc nào và bất kỳ đâu đang chờ bạn phía trước. Tại sao lại nói như vậy? Bạn thấy đấy, trước đây để có thể uống một tách cà phê khi đi đâu xa về nhà, chúng ta thường phải mang theo một chiếc phin cà phê và một bao cà phê bột nặng hàng ki-lô-gam.

Tuy nhiên, đối với những chuyến công tác, du lịch ngắn ngày, du lịch phượt thì bạn không thể mang theo nhiều đồ như vậy. Giờ đây, với giấy lọc cà phê, bạn có thể giải quyết ngay vấn đề này. Thoải mái khi mang theo mà hoàn toàn không có “tiếng ồn”. Bất cứ lúc nào dù là văn phòng, hội nghị hay du lịch, những chiếc túi đựng cà phê phin giấy sẽ luôn sẵn sàng bùng nổ cùng bạn! Dễ dàng thưởng thức ở bất cứ đâu và bất kỳ nơi nào, vô cùng tiện lợi như: Mang đi làm, đi du lịch hay tại văn phòng hội nghị,... Chỉ cần có nước sôi bạn sẽ có ngay một tách cà phê thơm lừng và đậm vị.

Cà phê phin giấy

► Xem thêm: Những lợi ích khi sử dụng cà phê phin giấy

Cà phê rang xay nguyên chất

Với những dòng cà phê hòa tan tiện lợi hiện nay thường không còn giữ được hương vị mộc mạc vốn có mà chúng chứa nhiều chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản làm cho hương vị cà phê thay đổi,... Câu hỏi thường được nhiều người quan tâm đó là cà phê phin giấy còn giữ được hương vị không? Bạn hãy yên tâm về vấn đề này vì trong giấy lọc cà phê bạn vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị cà phê thơm dịu với màu nâu trong của cà phê sạch nguyên chất. Vì hầu hết các hãng cà phê giấy hiện nay đều chú trọng đến trải nghiệm của người dùng, nên luôn “chứng tỏ” với thị trường rằng những sản phẩm của họ là “tốt nhất” đảm bảo chất lượng và độ an toàn trong từng túi lọc của các sản phẩm của họ. Bạn thắc mắc rằng hương vị cũng như mùi vị có thay đổi không, hãy yên tâm, không phải lo lắng gì cả chúng tôi cam kết 100% là cà phê phin giấy vẫn giữ được hương vị và mùi vị thân thuộc vốn có mà không bị pha trộn, không bị ảnh hưởng bởi các chất khác.

Quà tặng ý nghĩa kết nối tình yêu thương

Còn gì thân thương hơn khi nhận được hộp cà phê phin giấy đậm đà bản sắc quê hương. Sử dụng phin giấy để pha cà phê ngày nay, cà phê phin không phổ biến ở nhiều vùng miền hay những nước khác nhưng với cách pha chế độc đáo không giống với các pha trước kia sẽ tạo được sự thích thú cho người nhận được món quà, sẽ tiết kiệm được thời gian cho những người bận rộn hay những người “lười”. Đặc biệt đối với những người không phải là người dân Việt Nam nhưng yêu thích nền văn hóa và ẩm thực Việt Nam thì cà phê phin giấy với hương vị cà phê rang xay đặc trưng của xứ cờ đỏ sao vàng 5 cánh thì đây sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa. 

Cà phê phin giấy

Aeroco Coffee mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về cà phê phin giấy.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE