Những lợi ích khi sử dụng cà phê phin giấy

Khi nhắc đến cà phê, chúng ta có lẽ đã quá quen thuộc với cách thưởng thức đó là sử dụng phin nhôm. Vậy cà phê phin giấy là gì? Một cái tên còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Nhưng trên thực tế cà phê phin giấy đã xuất hiện vào những năm đầu của thế kỷ 20 và được sử dụng tại Nhật Bản. Khi mà nền kinh tế ngày càng phát triển kéo theo đó là thời gian làm việc ngày càng tăng cao, để tiết kiệm được thời gian mà vẫn có thể thưởng thức được một tách cà phê nguyên chất với hương vị nguyên bản. Đó cũng chính là lý do dẫn đến sự ra đời của loại cà phê này. Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về loại cà phê đặc biệt này nhé!

Cà phê phin giấy là gì?

Cà phê được đựng trong túi giấy lọc

Cà phê phin giấy có tên tiếng anh là “Drip Bag coffee” hay còn được gọi là cà phê túi lọc. Đây là một dạng cà phê rang xay, được đựng trong túi giấy lọc. Điểm đặc biệt là chúng được thiết kế và có công dụng như một chiếc phin pha cà phê, sử dụng vô cùng tiện lợi.

► Xem thêm: Những yếu tố tạo nên một ly cà phê ngon

Lợi ích khi sử dụng cà phê phin giấy

Tiện lợi, dễ sử dụng

Nếu như trước đây, để có thể thưởng thức một ly cà phê truyền thống nguyên chất. Chúng ta thường phải chuẩn bị cho mình loại cà phê rang xay phù hợp với sở thích. Sau đó, là chuẩn bị các loại dụng cụ để pha cà phê như: Phin nhôm, tách đựng, đun nước sôi. Và phải chờ đợi trong khoảng 15 - 30 phút để có thể chiết xuất ra một ly cà phê. Điều này có thể dễ dàng thực hiện khi chúng ta ở tại nhà. Nhưng nếu như ở công sở hay đang đi công tác,... Sẽ khá khó khăn khi phải mang theo các vật dụng pha cà phê. 

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta có thể sử dụng cà phê phin giấy, vừa có thể chủ động về không gian và thời gian vừa có thể thưởng thức được đúng hương vị cà phê nguyên bản ở bất cứ nơi nào. Khi sử dụng, chúng ta chỉ cần bỏ ra chưa đến 5 phút là có thể chiết xuất ra một ly cà phê hoàn hảo rồi.

Cà phê rang xay sạch, mang đến hương vị cà phê “thật”

Cà phê được rang xay nguyên chất

Không giống như cà phê hòa tan, cà phê phin giấy là cà phê được rang xay nguyên chất, thích hợp được dùng để pha phin.

Vậy tại sao loại cà phê này lại chiếm được sự yêu thích của người tiêu dùng? Có lẽ do cà phê phin giấy không chỉ mang đến sự tiện lợi mà vẫn giữ được cho mình cái hương vị nguyên bản của cà phê mộc, hoàn toàn không lẫn bất kỳ chất phụ gia hay chất bảo quản. Những thứ mà có thể làm biến chất cũng như thay đổi mùi vị nguyên bản vốn có của nó.

► Xem thêm: Cà phê đặc sản Aeroco Coffee hương vị thượng hạng cho người mê cà phê

Dễ dàng bảo quản và sử dụng

Quy trình đóng gói khép kín và chất liệu của phin giấy là điểm đặc biệt giúp cà phê luôn trong tình trạng được bảo quản tốt nhất. Độ ẩm phù hợp của phin giấy là điều kiện lý tưởng để bảo quản giúp cà phê luôn giữ được hương vị thơm ngon qua thời gian. 

Sự lựa chọn “hoàn hảo” cho những người đi du lịch, đi phượt

Trong những chuyến du lịch, đi phượt chắc chắn không thể thiếu những gói cà phê với hương vị say mê trong hành trang trải nghiệm. Cà phê phin giấy được đóng gói tiện lợi giúp bạn dễ dàng mang theo. Và chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một ly cà phê do chính tay mình pha chế.

Giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe 

Giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe 

Thay vì sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá để cải thiện tâm trạng. Vậy tại sao bạn không thử lựa chọn cho mình một ly cà phê, sau đó bật một bản nhạc hay đọc một cuốn sách. Điều này không chỉ giúp bạn cải thiện tâm trạng và sức khỏe, còn giúp bạn có tư duy tốt hơn, tăng cường trí nhớ hơn.

Quà tặng cà phê ý nghĩa

Đối với những người yêu thích hương vị của cà phê và văn hóa Việt Nam, thì cà phê phin giấy sẽ là một món quà vô cùng có ý nghĩa cho người thân và đối tác của bạn.

Giúp bạn thưởng thức đúng hương vị nguyên bản của cà phê, cũng như giúp bạn bè hiểu rõ hơn về văn hóa, cách uống cà phê của người Việt Nam.

Hướng dẫn cách sử dụng cà phê phin giấy đúng cách 

Bước 1: Xé phin theo đường có sẵn. Dùng tai có sẵn trên phin móc treo lên miệng ly. 

Bước 2: Rót 24ml nước sôi (94 - 96 độ C) vào phin cho cà phê ngấm đều và nở ra. Sau đó đợi khoảng 30 giây, rót thêm 24ml nước sôi (94 - 96 độ C) vào phin. 

Bước 3: Sau 4 - 5 phút, lấy phin lọc ra khỏi ly, thưởng thức cà phê. 

► Xem thêm: Cà phê đặc sản Aeroco Coffee hương vị thượng hạng cho người mê cà phê

Phía trên là những lợi ích mà cà phê phin giấy mang lại. Hy vọng bài viết của Aeroco Coffee có thể mang lại cho bạn những thông tin hữu ích!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE