Những lưu ý khi pha cà phê rang mộc pha phin mà bạn phải biết

Cà phê mộc pha phin nguyên chất đang là xu hướng sử dụng đặc biệt đối với những người mê cà phê đồng thời quan tâm đến sức khỏe. Đặc biệt đối với những người sử dụng máy pha cà phê espresso thì cà phê rang mộc là nguyên liệu bắt buộc để để cho ra một ly espresso đúng vị. Aeroco Coffee xin nói thêm về cà phê mộc pha phin, đây là loại cà phê trong quá trình rang hoàn toàn không thêm bất cứ loại hương liệu, hay gia vị nào khác. Vì vậy mà hương vị của cà phê mộc pha phin sẽ không thơm đậm, gắt như các loại cà phê có trộn thêm hương liệu, nhưng bù lại bạn sẽ được thưởng thức và cảm nhận được vị nguyên bản rất tự nhiên của cà phê mộc.

Nhung-luu-y-khi-pha-ca-phe-rang-moc-pha-phin-ma-ban-phai-biet

Cà phê mộc pha phin

Nếu bạn đang sở hữu máy pha cà phê chuyên dụng thì việc pha cà phê quá là dễ dàng, nhiệt độ và thời gian pha đã có máy tính toán. Trong khi đó pha cà phê bằng phin bạn sẽ không phải tốn chi phí đầu tư nhưng bù lại bạn phải kiểm soát được tất cả lượng nước, nhiệt độ nước đến thời gian pha. Việc pha phin đòi hỏi người pha phải có kinh nghiệm để có được ly cà phê thơm ngon và chất lượng. Thông thường cà phê mộc pha phin thường gặp tình trạng nhiều nhất là nước cà phê bị khét mặc dù bột cà phê mộc pha phin rất thơm.

Trong bài viết này Aeroco Coffee xin chia sẻ một vài kinh nghiệm cũng như những lưu ý để mọi người có được một ly cà phê mộc pha phin không bị khét.

Lưu ý khi pha cà phê rang mộc pha phin.

  1. Lựa bột cà phê mộc. 

Tùy vào gu của mỗi người mà chọn loại bột cà phê, có người sẽ thích bột cà phê có hương liệu và trộn bột bắp, nành,… những loại bột cà phê này có mùi hương liệu rất thơm nên các bạn sẽ rất khó nhận ra được mùi của cà phê. Tuy nhiên nếu gu của bạn là cà phê mộc thì nên kiểm tra bột trước khi pha. Sử dụng loại cà phê mộc thì bạn rất dễ dàng để nhận ra bột cà phê có bị rang cháy khét hay không bằng cách là ngửi trực tiếp. Hãy đảm bảo bột cà phê không bị rang cháy, vì bản chất bột bị khét thì pha phin chắc chắn sẽ bị khét.

Xem thêm: Mẹo nhận biết cà phê mộc.

  1. Không nên ủ cà phê quá lâu.

Ủ cà phê được xem là bước quan trọng và cũng ảnh hưởng đến chất lượng nước cà phê. Dù bạn đã chọn bột cà phê mộc không bị khét nhưng ủ quá lâu thì vẫn làm cho nước cà phê của bạn bị khét. Vậy phải ủ cà phê như thế nào?

Thông thường với bột cà phê pha mộc pha phin kích thước medium fine như bên chúng tôi đang cung cấp (to hơn bột cà phê pha bằng máy một chút) chúng tôi chỉ ủ tầm khoảng 20 giây, các bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Đầu tiên cho bột cà phê vào phin, lắc đều cho bột được xuống bằng mặt phin.

  • Không cần phải nén cà phê, việc này giúp cho nước nóng thấm đều cà phê được nhanh hơn.

  • Nước sôi sau khi nấu bạn nên để tầm 1 phút để nhiệt độ hạ xuống tầm hơn 90 độ và không vượt quá 100 độ. Nhiệt độ quá cao sẽ làm cho bột cà phê nhanh bị cháy.

  • Tiếp theo đặt nắp chặn vào phin (để nước nóng thấm đều bề mặt bột cà phê), rót một ít nước nóng lên vừa đủ để thấm đều hết bột cà phê ( trong quá trình ủ bạn canh thời gian không quá 20 giây để bột cà phê thấm đều nước là được).

  • Cuối cùng tiếp nước nóng vào đầy phin và đợi nước cà phê được chiết xuất.

  • Quá trình cho ra một ly cà phê mộc pha phin mất tầm 2-3 phút.

Nhung-luu-y-khi-pha-ca-phe-rang-moc-pha-phin-ma-ban-phai-biet

Mẹo ủ cà phê

Xem thêm: Những mẹo ủ cà phê thơm ngon.

Tóm lại, bạn nên chú ý đến nhiệt độ của nước sôi, thời gian ủ để tránh tình trạng nước cà phê bị khét và quá đắng. Với cách pha cà phê mộc pha phin như chúng tôi đã chia sẻ hy vọng bạn sẽ có được ly cà phê thơm, đậm vị nguyên thủy.

Xem thêm: Sản phẩm cà phê bột pha phin của Aeroco Coffee.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE