Phân biệt các loại cà phê Espresso

Có lẽ cà phê Espresso là loại cà phê không còn xa lạ với nhiều người bởi hương vị thơm béo đặc trưng không lẫn vào đâu được. Đồng thời, đặc điểm đặc biệt của loại cà phê này chính là được pha chế rất nhanh, phù hợp với cuộc sống hối hả và tấp nập của hiện nay. Uống cà phê Espresso đã lâu, vậy bạn có biết phân biệt các loại Espresso chưa? Hãy để Aeroco Coffee mách cho bạn nhé.

Cà phê Espresso là gì?

►Xem thêm: Nét đặc trưng cà phê sữa đặc Việt Nam

Giới thiệu về cà phê Espresso

Đây là một loại cà phê được pha theo phong cách của xứ sở mộng mơ Ý, “espresso” trong tiếng Ý có nghĩa là một cách tức khắc, nhanh chóng. Cũng bởi vì cà phê này, khi phục vụ hay thưởng thức, cũng đều phải thực hiện nhanh nhất có thể. Thậm chí ở nước Ý, người ta vừa gọi xong thì một tách Espresso đã được mang ra và họ có thể lập tức uống tại chỗ. 
 
Cà phê Espresso được pha bằng máy pha cà phê chuyên dụng dưới áp suất nước khoảng 9-10 bars. Bột cà phê được rang xay từ hạt cà phê nguyên chất, không tẩm ướp và là loại được xay nhuyễn ở mức trung bình.

Cách phân biệt các loại cà phê Espresso thông dụng nhất hiện nay

Thông thường người ta sẽ phân biệt Espresso dựa trên lượng cà phê sử dụng khi pha, chúng ta sẽ có những loại cà phê Espresso như sau:

Cách phân biệt các loại cafe espresso thông dụng nhất 2022

Espresso Ristretto
 

Đây là cà phê đậm đặc nhất, với 7 gram bột cà phê cùng một ít nước. Đối với loại cà phê này, chúng ta phải sử dụng loại bột cà phê xay mịn hơn. Do chỉ sử dụng ít nước để pha cà phê nên thông thường một ly Espresso Ristretto chỉ có dung tích khoảng 0.75oz tức là khoảng 22ml nước cà phê. 

Single espresso
 

Khi pha chế Single Espresso chúng ta cũng  dùng 7gram bột cà phê nhưng với lượng nước  nhiều hơn, thế nên thành phẩm cho ra là ly cà phê nhạt hơn Espresso Ristretto. Một ly Single Espresso thông thường có dung tích khoảng 1oz tương đương 30ml cà phê. Đây được xem là Espresso cơ bản nhất, là loại cà phê nền để pha chế ra nhiều loại khác hiện nay, nhất là trong các thức uống đá xay.
 

Espresso Doppio
 

Espresso Doppio hay còn được biết đến với cái tên là Double Espresso, Double Shot. Nghe tên là chúng ta có thể đoán được đây là đây là loại cà phê có dung tích gấp đôi Single Espresso. Mặc dù, khi pha chế chúng ta sử dụng lượng cà phê bột gấp đôi nhưng thời gian pha cà phê vân tương đương Single Espresso. Dung tích trung bình của loại cà phê này sẽ rơi vào khoảng 2oz (60ml nước cà phê)

Espresso Lungo
 

"Lungo: là tiếng Ý đồng nghĩa với chữ "long" trong tiếng Anh (nghĩa là dài hơn). Điều này cho thấy là loại cà phê này sẽ được pha chế trong thời gian lâu hơn so những loại Espresso khác. Espresso Lungo có lượng nước cà phê nhiều gấp 3 lần, nhưng không dùng nhiều bột cà phê hơn. Do đó, loại cà phê này có nồng độ đậm đặc ít hơn.

Americano
 

Americano có lẽ là loại cà phê được chị em phụ nữ yêu thích hơn cả bởi hương vị ngọt ngào và chứa rất ít caffein. Americano được pha chế bằng cách đổ thêm khoảng 4oz nước ấm lên trên Espresso Doppio.

Cafe espressp luôn mang đến những trải nghiệm hương vị mơi lạ 

 
Mỗi loại cà phê Espresso đều có những vị ngon đặc trưng khác nhau, phù hợp với sở thích của từng người. Hy vọng thông qua bài viết trên của Aeroco Coffee sẽ giúp các bạn chọn được loại cà phê mà mình yêu thích. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin thú vị về cà phê nhé!
← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE