Sức hấp dẫn của cà phê Espresso bột

Với những người yêu cà phê thì Espresso không hề lạ lẫm, và chắc hẳn ai sành cà phê cũng đều biết rằng Espresso chính là một trong những cách giúp bạn thưởng thức một tách cà phê ngon nhất. Vậy “cà phê Espresso bột” có khác gì so với các loại cà phê khác? 

Khái niệm Espresso đã xuất hiện rất nhiều trên các menu đồ uống tại các quán cà phê ở khắp nơi trên thế giới, hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu thêm về món đồ uống đặc biệt này nhé.

Xem thêm: Tất tần tật tỷ lệ pha cà phê Espresso phổ biến

1. Cà phê Espresso bột là gì?

Trước tiên, có một điều cần làm rõ đó là Espresso là một phong cách cà phê có nguồn gốc từ các nước Châu Âu. Hay nói theo cách khác Espresso là một cách pha chế cà phê khác so với cách pha thông thường, chứ không phải là tên gọi của loại hạt cà phê nào cả.

Một tách cà phê Espresso đậm vị

Pha chế một ly Espresso ngon bằng cách ép một lượng nhỏ nước nóng dưới áp suất cao qua cà phê bột xay mịn. Ly cà phê Espresso có màu nâu sẫm và sánh quyện thơm ngon. Espresso đậm vị hơn so với nhiều loại cà phê được pha chế theo các phương pháp khác nhờ có thêm lớp bọt kem trên bề mặt, giữ cho vị cà phê được trọn vẹn. Cà phê Espresso bột thường sẽ được pha chế bằng các máy pha cà phê chuyên dụng.

Máy pha cà phê Espresso chuyên dụng

 Có khá nhiều các loại cà phê Espresso bột khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để thưởng thức như: Capuchino, Mocha, Americano, Latte, Red Eye,...

Xem thêm: Bỏ túi ngay công thức làm cà phê đá đặc biệt

2. Các loại cà phê Espresso bột phổ biến

Nhờ hương vị đậm cà phê mà Espresso là sự lựa chọn tuyệt vời trong các món đồ uống pha chế. Vị cà phê của Espresso đủ mạnh để không bị “nhấn chìm” ngay cả khi nó được pha chế trong một tách cà phê đầy những sữa đặc và các nguyên liệu khác. Trong menu món pha chế thường thấy của các nhà hàng hay quán cà phê đều được bắt đầu từ một đến hai tách cà phê Espresso:

  • Capuchino: loại cà phê được pha từ một tách cà phê Espresso nguyên chất với một tách nhỏ sữa nóng.
  • Latte: được pha từ một tách lớn sữa nóng với cà phê Espresso Double Shots. Ly cà phê Latte có thể thêm một ít siro để tạo nên những vị khác nhau.

Bột cà phê để pha chế Esspresso

  • Americano: là sự pha loãng một tách Espresso cùng nước sôi để làm đầy một ly lớn khoảng 180ml. Cách làm này giúp giảm bớt vị đắng và một số tác dụng phụ của cà phê, phù hợp với những người thường xuyên bị say khi uống cà phê.
  • Red Rye: là sự kết hợp giữa cà phê nhỏ giọt pha thủ công hoặc pha máy với một lượng cà phê Espresso. Cái tên "Red Eye" đặt theo tên của loại cà phê được pha cho những hàng khách trên chuyến bay Red Eye qua đêm từ bờ Tây đến New York (Mỹ).

Xem thêm: Cách làm Cafe Capuchino tại nhà ngon chuẩn hương vị Ý

Cà phê Espresso bột tại Aeroco Coffee với những tiêu chuẩn hướng tới lối văn hóa thưởng thức cà phê lành mạnh, chạm tới tầng hương vị tuyệt hảo và mang đến phong cách cà phê Châu Âu thượng hạng sẽ là sự lựa chọn khó lòng bỏ lỡ khi bạn đang nghĩ đến việc chọn mua một loại cà phê Espresso phù hợp với mình.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE