Tác dụng làm đẹp của cà phê với da

Có lẽ cà phê được biết đến như một thức uống tạo sự tỉnh táo, thư giãn và ít ai biết được rằng nó còn có nhiều những tác dụng thần kỳ khác. Với chất cafein sẵn có trong cafe giúp loại bỏ lượng máu dư thừa và chống lão hóa, dựa vào công dụng này mà cà phê đã được tận dụng như một công cụ làm đẹp cho chị em. Ngày hôm nay Aeroco Coffee sẽ đưa mọi người đi tìm hiểu những tác dụng của cà phê với da nhé!

Tẩy tế bào chết cho da 

Bã cà phê giúp tẩy tế bào chết cho da 

Bã cà phê sau khi chúng ta pha xong thì đừng vội vứt nó đi. Dùng bã cà phê massage vào các vùng da sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và tái tạo được những tế bào mới, đồng thời chúng sẽ làm làn da bạn săn chắc, sáng da và lỗ chân lông cũng được thu nhỏ lại. 

Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp 1 bát nhỏ bã cà phê với 2 muỗng sữa tươi và một thìa dầu dừa. Sau đó dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trên da để dễ dàng loại bỏ các tế bào chết. 

► Xem thêm: Tìm hiểu các loại cafe pha máy - Loại nào ngon nhất?

Giúp da mặt mềm mịn và tươi sáng, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa

Cà phê còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm mịn da, cà phê còn làm mờ tàn nhang, đẩy lùi các nếp nhăn li ti trên da mặt bạn. Dùng một miếng gạc cotton hoặc một miếng bông tẩy trang chúng vào nước cà phê nguyên chất để lau mặt, sau đó bạn rửa lại với nước sạch sẽ giúp da mặt bạn tươi sáng và mềm mịn hơn trông thấy. Với cách làm này bạn nên sử dụng vào buổi sáng để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. 

Tác dụng của cà phê với da dưới mắt

Tác dụng của cà phê với da mắt 

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, chính vì thế mà bạn không nên bỏ qua tác dụng này của cà phê để làm đẹp cho đôi mắt của mình. Bạn hãy dùng bông gòn hoặc miếng bông tẩy trang thấm vào nước cà phê đen nguyên chất hoặc hỗn hợp sữa chua và bột cà phê đắp lên quầng mắt, nằm thư giãn khoảng tầm 10 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Nó sẽ có tác dụng giúp giãn nở các mạch máu xung quanh phần mắt làm giảm quầng thâm và đẩy lùi tình trạng tích tụ máu dưới mắt làm giảm bọng mắt. 

Trị mụn trứng cá

Cà phê có tính kháng khuẩn giúp bạn khắc phục được tình trạng mụn trứng cá tái diễn. Và cà phê còn chứa vitamin B giúp chống viêm nên có thể giúp bạn ngừa mụn do viêm da. Bạn chỉ cần trộn bột cà phê với một ít nước để tạo thành hỗn hợp kem và dùng massage rửa mặt ngay tức thì, bạn nhớ là nên kiên trì hằng ngày để mang đến kết quả tốt nhất. Da mặt là vùng da cực kỳ nhạy cảm chính vì vậy bạn phải lựa chọn loại bột cà phê nguyên chất, uy tín để tránh các tác dụng phụ không ngờ tới cũng như tối đa được tác dụng của cà phê với da. 

Chữa chứng bệnh đỏ mặt 

Bệnh đỏ mặt là một loại bệnh da xuất hiện do sự giãn nở thất thường của các mạch máu, làm cho toàn bộ khuôn mặt trở nên ửng đỏ, thậm chí là gây ra mụn. 

Theo một nghiên cứu của chuyên khoa da liễu Hiệp hội Y khoa Mỹ đã chứng minh tác dụng bảo vệ da khỏi chứng đỏ mặt của cà phê. Một nghiên cứu khác của các chuyên gia của trường Đại học Brown (Mỹ) đã phân tích dữ liệu sức khỏe trên gần 83.000 phụ nữ trong hơn một thập kỷ đã cho ra kết quả, những người uống cà phê hằng ngày có nguy cơ mắc chứng bệnh đỏ mặt thấp hơn 23% so với những người không sử dụng hoặc uống ít hơn 1 ly/ tháng. 

Qua những kết quả nghiên cứu trên chúng ta có thể thấy cafein có thể ảnh hưởng tích cực đến các mạch máu và hệ miễn dịch. Kèm theo đó là cafein có chứa chất chống oxy hóa nên sẽ có tác dụng ức chế miễn dịch. 

► Xem thêm: 5 yếu tố tạo nên một ly cà phê ngon đúng "chuẩn"

Với những tác dụng của cà phê với da mà Aeroco Coffee đã giới thiệu đến các bạn. Hy vọng bạn sẽ sử dụng cà phê một cách hợp lý nhất để làm đẹp cho chính bản thân mình nhé! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE