Tiết lộ công thức cafe cốt dừa chỉ có ngon đến mê

Công thức cafe cốt dừa chuẩn vị

Bạn có phải là một “tín đồ” của cafe cốt dừa? Bạn muốn có một công thức cafe cốt dừa chuẩn vị? Rất đơn giản! Bài viết dưới đây Aeroco Coffee sẽ chia sẻ công thức pha chế một ly cafe cốt dừa đơn giản, thơm ngon mà bạn có thể làm ngay tại nhà.

Xem thêm: Trên tay 5 cách pha cà phê capuchino từ nước Ý

Nguyên liệu pha cafe cốt dừa

Để một ly cafe nước cốt dừa thơm ngon, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • Bột cafe: 25g (khoảng 3 muỗng cafe)

  • Nước cốt dừa: 80ml

  • Dừa sấy khô hoặc có thể thay bằng các loại mứt hoa quả…

  • Sữa đặc có đường hoặc không đường: 60ml

  • Đá lạnh viên nhỏ hoặc đá bào.

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

Ngoài chuẩn bị các nguyên liệu trên, bạn cũng cần thêm một số dụng cụ nữa:

  • Máy xay sinh tố

  • Phin pha cafe hoặc máy pha cafe

Công thức cafe cốt dừa chuẩn vị tại nhà cho bạn

Khi bận đã chuẩn đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, thì hãy bắt tay vào pha chế theo công thức cafe cốt dừa với 6 bước đơn giản dưới đây.

Bước 1: Pha cafe

Cho khoảng 30ml nước sôi ở nhiệt độ khoảng 93°C vào cafe để ủ. Sau khi chờ khoảng 1-2 phút, hãy cho thêm 50ml nước vào phin và việc còn lại là chờ đến khi cafe chiết xuất xong.

Pha cafe phin để làm món cafe cốt dừa.

Bước 2: Xay hỗn hợp nước cốt dừa, sữa đặc và đá lạnh

Cho hỗn hợp nước cốt dừa cùng sữa đặc vào máy xay sinh tố. Sau đó, cho thêm một ít đá lạnh rồi bấm bấm máy. Một lưu ý nho nhỏ, để có thể đánh hỗn hợp thành tuyết thì máy xay bạn sử dụng phải có công suất lớn.

Nên xay lâu để hỗn hợp nguyên liệu được mịn hơn. Bởi vì, xay càng mịn thì sẽ càng dễ đổ ra ly và trông sẽ đẹp mắt hơn. Khi thấy hỗn hợp lên bông và xốp thì bạn có thể dừng được rồi.

Bước 3: Lắc cafe cho sủi bọt

Đổ phần cafe phin đã pha trước đó vào bình rồi lắc đều. Dựa theo công thức cafe cốt dừa, bạn cần lắc thật mạnh và đều tay, đến khi nhìn thấy cafe sủi bọt dày, mịn và có màu nâu nhạt bên trên. Nếu bạn không có bình lắc thì có thể thay thế bằng một chai nhựa để tạo bọt cho cafe.

Lắc cafe cho sủi bọt chuẩn bị pha cafe cốt dừa

Bước 4: Đổ cafe vào cốc

Đem phần cafe mà bạn vừa lắc đổ vào cốc thủy tinh. Nếu muốn tăng thêm sự bắt mắt cho ly cafe cốt dừa thì bạn nên chọn loại cốc thủy tinh có miệng rộng.

Cho cà phê vào ly

Bước 5: Đổ hỗn hợp vào cafe

Đổ từ từ hỗn hợp mà bạn xay ở bước 2 vào trong cốc thủy tinh. Khi đổ, bạn cần phải làm thật nhẹ và đều tay để giữ lại phần bọt.

Hòa hỗn hợp nước cốt dừa vào cafe

Bước 6: Trang trí cho ly cafe sữa dừa của bạn

Trang trí là bước cuối cùng trong công thức cafe cốt dừa. Nó là một phần quan trọng để tạo sức hấp dẫn cho ly cafe của bạn. Bạn có thể trang trí thêm lên ly cafe một chút mứt hoa quả hoặc dừa khô tùy theo sở thích của bạn riêng.

► Xem thêm: Cafe túi lọc tiện lợi cho người bận rộn

Trang trí cho ly cafe sữa dừa của bạn

Lưu ý khi pha cafe cốt dừa 

Công thức cafe cốt dừa rất đơn giản. Tuy nhiên, để có được ly cafe cốt dừa thơm ngon bạn cần lưu ý như sau:

  • Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể thay đổi lượng nguyên liệu dùng sao cho phù hợp với mình. Nếu bạn là người yêu thích vị đắng của cafe thì có thể thêm lượng cafe nhiều hơn và ngược lại

  • Khi trang trí ly cafe, bạn không nên cho quá nhiều mứt hoa quả hay dừa khô vào. Điều này khiến các “phần phụ” lấn át hương vị của món chính và còn làm rối bố cục ly cafe của bạn.

Lưu ý khi pha cafe cốt dừa 

Trên đây là công thức cafe cốt dừa mà bạn có thể tham khảo. Với 6 bước đơn giản và những lưu ý quan trọng khi thực hiện làm thức uống này, Aeroco Coffee tin bạn sẽ có thêm cho mình một lựa chọn cho ly cafe hoàn hảo ngay tại nhà. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE