10 Quán cà phê sách nhất định phải ghé ở Sài Gòn

Người Sài Gòn xem cà phê là thức uống dường như không thể thiếu. Đến quán nhâm nhi một tách cà phê rồi ngắm view đẹp, trò chuyện, chụp ảnh… hay đơn giản là tìm một không gian yên tĩnh để đọc một quyển sách yêu thích. Để đáp ứng nhu cầu đó, người ta ngày càng mở ra nhiều loại hình kinh doanh cà phê trong đó có cà phê sách. Aeroco Coffee sẽ giới thiệu đến bạn Top 10 quán cà phê sách mà bạn nhất định phải ghé khi đến Sài Gòn.

► Xem thêm: Vô tư làm “mọt sách” với các quán cafe sách tuyệt vời

The LIB Coffee & Books

The LIP Cofffee & Books là một địa điểm vô cùng thích hợp cho những tín đồ yêu sách ở Sài Gòn. Tọa lạc tại 21 đường 62, Khu phố 33, phường Bình Trưng Đông, quận 2. Nhìn từ ngoài vào The LIB Coffee & Book khoác lên mình một không gian yên tĩnh, xanh mát. Bước vào trong chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú bởi kiến trúc cổ điển của quán cà phê sách này, ngồi nhâm nhi một tách cà phê đọc một quyển sách yêu thích, chỉ cần đơn giản thế thôi bạn cũng cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại rồi. 


Cà phê sách The LIB Coffee & Books

Blank Bitexco

Tạm rời xa kiến trúc cổ điển, Aeroco Coffee sẽ đưa bạn đến một không gian đọc sách uống cà phê hiện đại. Blank Bitexco có không gian rộng rãi, đây là một trong những quán cà phê sách có mặt đầu tiên ở Sài Gòn. Với thiết kế tiện dụng và vô cùng độc đáo là những dãy ghế bậc thang ngay dưới các kệ sách, quán cà phê sách này như muốn mang lại một không gian tiện dụng tạo cảm giác thoải mái nhất có thể cho khách hàng khi đến đây.

Địa chỉ : Tầng 2 Bitexco Financial Tower, 2 Hải Triều, P.Bến Nghé, Quận 1, Sài Gòn

Cà phê sách Blank Bitexco

Bản Cà Phê

Aeroco Coffee lại đưa bạn đến một không gian đọc sách yên tĩnh tiếp theo đây. Bản cà phê, một quán cà phê đẹp, có nhiều loại sách hay. Nằm ngay Trung tâm Sài Gòn với lối kiến trúc Nhật Bản cổ điển, được thiết kế với gam màu nâu vintage, cùng với những ánh đèn vàng tạo cho mọi người đến đây có được cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn và vô cùng ấm áp. Ngoài ra khi bước chân vào quán bạn sẽ ngửi thấy một mùi cà phê đặc trưng.

Địa chỉ: 38/7 Đường Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM

Cà phê sách Bản Cà Phê

Nhã Nam Book N’ Coffee

Nhã Nam Book N’ coffee có thể xem là một quán cà phê sách khổng lồ ở Sài Gòn. Ở đây, mọi không gian quán đều được trưng dụng làm kệ sách, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi một không gian được bao trùm toàn sách là sách với nhiều thể loại khác nhau, ngoài việc được nhâm nhi ly cà phê thơm ngon, ta còn đắm chìm trong một kho tàng sách đồ sộ. 

Hãy gọi cho mình một ly cà phê, chọn một quyển sách mình thích, một vị trí ngồi thích hợp rồi đắm chìm vào không gian mở thoáng đãng của quán nhiều khi từ một người không thích sách, bạn có thể yêu sách không chừng.

Địa chỉ: 24A đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Cà phê sách Nhã Nam Book N’ Coffee

The Comma

Giữ cái thời tiết nóng nực của Sài Gòn, nếu bạn đang loay hoay suy nghĩ đi đâu để vừa được thưởng thức cà phê, vừa được đọc sách thì đừng quên đến với quán The Comma. Một quán cà phê được mở ra với loại hình cà phê sách, đây là địa điểm hợp lý để bạn lựa chọn đọc sách, hay học nhóm cùng bạn bè. 

Mọi ngóc ngách của quán đều được trang trí rất đẹp nên cũng thích hợp cho các bạn đến đây chụp ảnh, thêm vào đó menu có nhiều loại thức uống đa dạng, đặc biệt là cà phê. 

Địa chỉ: 21 Hoa Mai, phường 2, quận Phú Nhuận 

Cà phê sách The Comma

Cà phê sách Cá Chép

Cà phê sách Cá Chép được bài trí với một không gian rộng rãi, thoáng đãng. Thiết kế đơn giản, bao quanh toàn là kính giúp bạn vừa đọc sách, vừa uống cà phê lại vừa có thể nhìn ngắm được không gian bên ngoài. Aeroco Coffee nghĩ rằng bạn sẽ không hối hận khi đến đây vì ở đây có hàng nghìn quyển sách với nhiều thể loại mà bạn mong muốn.

Địa chỉ: 211 – 213 Võ Văn Tần, quận 3

Cà phê sách Cá Chép

Window Coffee Artists

Window Coffee Artists, nơi này được xem là nhà sách rộng nhất Sài Gòn. Cũng như các quán cà phê sách khác, ở đây sở hữu rất nhiều sách, số lượng sách lên đến 10.000 quyển. Window Coffee Artists thiết kế một không gian quán hướng tới việc không chỉ khách hàng đến đây thưởng thức được thức uống ngon, đọc một quyển sách hay mà còn là để thoải mái nhất.

Địa chỉ: Vincom Plaza, 190 Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp- Tầng B2

Window Coffee Artists

The Hidden Elephant Books & Coffee

Lại một quán cà phê sách mà bạn nhất định phải ghé, quán có màu xanh biển là chủ đạo tạo ra không gian nhẹ nhàng, ngoài ra nơi đây còn vô cùng yên tĩnh thích hợp cho việc đọc sách. Vào đến quán, bạn như xa rời với cuộc sống ồn ào tấp nập ngoài phố thị, còn có các phòng riêng tạo không gian yên tĩnh hơn để tập trung đọc sách, làm việc hay học tập. Menu nước ở đây cũng rất đa dạng, giá cả lại còn hợp lý.

Địa chỉ: 35 Phan Chu Trinh, phường Bến Thành, Quận 1

The Hidden Elephant Books & Coffee

Hub Bookook Cafe

Hub book nghe đến tên thôi thì các tín đồ yêu sách sẽ chẳng thể nào bỏ qua được. Vẫn là một quán cà phê được thiết kế nhẹ nhàng ấm cúng với gam màu vàng nâu. Đã nói đến cà phê sách thì chắc chắn không thể thiếu sách, thực khánh đến đây có thể  thoải mái đọc sách, học tập nghiên cứu bên một tách cà phê thơm ngon.  

Địa chỉ: 18A Cộng Hòa, Quận Tân Bình


Cà phê sách Hub Book Cafe

Slowee Coffee & Books

Tạm gác lại bao lo toan, bao bộn bề hãy ghé vào Slowee Coffee & Book để tĩnh tâm lại, tận hưởng không gian, uống một ly cà phê. Chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều! Quán theo khuynh hướng của một không gian cổ kính tạo cảm hoài cổ. Khi đến đây nhiều khi bạn sẽ tìm được quyển sách mà khi xưa mình đọc, hay một quyển sách đã được phát hành đã lâu vì quán cà phê này trưng bày nhiều sách cũ.

Địa chỉ: 53 Lộc Hưng, phường 6, Tân Bình, TP.HCM


Cà phê sách Slowee Coffee & Books

Hi vọng qua bài viết này Aeroco Coffee có thể giúp bạn biết đến thêm một vài quán cà phê sách tại Sài Gòn. Bạn nhớ lưu lại địa chỉ để ghé qua mỗi khi có dịp nhé!

► Xem thêm: Cafe và sách - Sự kết hợp hoàn hảo trong nhịp sống hiện đại

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE