Cafe và sách - Sự kết hợp hoàn hảo trong nhịp sống hiện đại

Trong cuộc sống tấp nập bận rộn hiện nay, cà phê dần dần trở thành một thức uống không thể thiếu trong thời đại chúng ta. Và, một mô hình không lâu trước đây đang dần trở nên phổ biến nhất là đối với giới trẻ có học thức - đó là mô hình cafe và sách. Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu lý do tại sao sự kết hợp này lại trở nên thịnh hành nhé!

► Xem thêm: Lý do cà phê nhân sống sẽ vẫn cứ “hot” dù bao năm đã trôi qua

Cafe và sách - sự kết hợp mới nhưng không lạ?

Cafe và sách hay cà phê sách là những nơi bán cà phê với không gian yên tĩnh, riêng tư để khách hàng có thể đọc sách và thư giãn. Đến với cafe và sách thì khách hàng sẽ dành thời gian khá lâu để ngồi tại quán và đây cũng là đặc thù của mô hình này.

Đối tượng mục tiêu của mô hình này là giới doanh nhân, giới trí thức những người yêu thích sách và những bạn học sinh, sinh viên cần không gian để đọc sách, học tập. Điểm chung của họ là cần không gian rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh.

Mô hình cafe sách hiện nay

Lý giải tại sao cafe và sách đang ngày càng phát triển

Rộng rãi, yên tĩnh

Như đã nói, trong thời đại bộn bề tấp nập hiện nay, hầu hết con người chúng ta đều phải chạy sự tấp nập đó. Và, trong cuộc sống bận rộn đó, nhất là giới trí thức họ sẽ thường tìm kiếm những chỗ có không gian, yên tĩnh, thoải mái vừa để thư giãn và vừa để tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng. Vì thế, cafe sách là một nơi lý tưởng đáp ứng được những yêu cầu đó.

Sang trọng - sống ảo

Đối với giới trí thức, họ thường chú ý đến những nơi họ đến vì thế, hầu hết các quán cafe và sách đều được thiết kế theo phong cách sang trọng và cổ điển, toát lên vẻ tri thức của khách hàng. Bên cạnh đó, đây còn là không gian sống ảo đối với các bạn học sinh, sinh viên. Với những kệ sách được lấp đầy bằng những quyển sách một cách ngăn nắp, có tính thẩm mỹ,... Do đó, đây là một nơi khiến giới trẻ rất thích thú.

Phong cách cổ điển, sang trọng của các quán cafe sách

► Xem thêm: Ly cà phê đắng và câu chuyện ngày mưa

Chất lượng - thời gian

Tại các quán cafe và sách, ngoài các quyển sách đang được bán trên thị trường thì ở đây còn có những cuốn sách đặc biệt - có thể nói là hàng giới hạn và khó có thể kiếm được. Hoặc là những cuốn sách đã có trước đây từ rất lâu và đã không còn phát hành nữa. Bạn có thể dễ dàng tìm được sách mà mình mong muốn tại đây và không cần phải mất thời gian của bản thân để “săn lùng” chúng.

Tiết kiệm - linh hoạt

Mô hình này, thường được đánh giá là có giá khá đắt so với mặt bằng chung của các quán nước thông thường. Nhưng bạn hãy suy nghĩ thật kỹ nhé, thời gian bạn ngồi tại quán là khá lâu, hơn nữa không gian của quán rất rộng rãi và yên tĩnh (dường như là không có xe qua lại) và việc mà chủ quán phải chi trả cho phí mặt bằng là rất lớn. Bên cạnh đó, bạn không chi trả bất kỳ phí nào từ sách (trừ khi có sự cố nhé). Bạn chỉ cần tìm sách - đọc - trả lại - tìm sách - đọc - trả lại… và cứ lặp lại như vậy.

Bạn có thể đọc bao nhiêu sách tùy thích mà không cần phải ngần ngại việc chi trả. Bạn không cần phải mất tiền để mua sách vì có những cuốn sách thật sự rất đắt, lên đến vài trăm nghìn và thậm chí nó còn chả có bán trên thị trường. Theo như lý giải trên, thì việc trả tiền cho một ly cafe tại các quán cafe sách thì không đắt chút nào.

Cafe sách - kho tàng sách thu nhỏ

► Xem thêm: Cà phê ủ lạnh - Tuy lạ mà quen

Cafe sách đang dần dần trở nên phát triển hơn bằng chứng là ngày càng có nhiều quán cafe sách mở cửa. Việc cafe và sách kết hợp với nhau, tuy không mới nhưng lại gây ấn tượng rất nhiều đối với những người yêu sách. Nếu có thời gian rảnh bạn hãy đến để thử nghiệm xem như thế nào nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE