Cà phê hòa tan và cà phê rang xay có gì khác nhau?

Cà phê là một loại đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn thế giới. Mặc dù cà phê đã giành được sự ưa chuộng của rất nhiều người, tuy nhiên có nhiều người thích uống cà phê rang xay thì cũng có những người lại thích cà phê hòa tan hơn. Vậy cà phê hòa tan và cà phê rang xay có gì khác nhau, hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về 2 loại này nhé!

Sự khác nhau biệt của cà phê hòa tan và cà phê rang xay

► Xem thêm: Lưu ngay cách pha cà phê gói cho hương vị đậm đà nhất

Cà phê hòa tan

Cà phê hòa tan là một loại đồ uống bắt nguồn từ cà phê dưới dạng bột cà phê và đã được nêm nếm sẵn tùy theo khẩu vị như thêm bột sữa cho người thích cà phê sữa, thêm hương vị dừa...  Cà phê hòa tan được chế biến bằng phương pháp rang xay sấy khô và thường được sản xuất thành các gói nhỏ tiện dụng có thể bảo quản được lâu.

Cà phê hòa tan là sự lựa chọn hàng đầu của những người bận rộn vì các pha chế đơn giản, không cần nhiều thiết bị.

Cà phê rang xay

Cà phê rang xay là loại cà phê nguyên chất 100%. Sau khi thu hoạch, xử lý xong sẽ được đem đi chế biến bằng cách rang và xay thành dạng bột. Trong cà phê rang xay nguyên chất không hề chứa các chất phụ gia hay tạp chất nào khác. Và điều này cho thấy việc pha cà phê xay cần có kỹ năng, mất nhiều thời gian hơn và không dễ dàng cho mọi người làm. Tuy nhiên, hương vị của cà phê xay sau khi pha chế sẽ đậm đà và thơm hơn so với cà phê hòa tan.

Sự khác biệt về hương vị

Về mặt hương vị, nhìn chung, cà phê rang xay sẽ mang lại nhiều hương vị hơn cà phê hòa tan. Cà phê rang xay giữ được tất cả loại tinh dầu và thành phần hóa học khác còn nguyên vẹn, mang lại hương vị đầy đủ, đậm đà và tinh tế hơn so với hầu hết các loại cà phê hòa tan. 

Đối với những người là dân “nghiện” cà phê chắc chắn sẽ yêu thích hương vị cà phê rang xay nguyên chất hơn. Cà phê rang xay mang đến hương thơm nồng nàn đặc trưng và vị cà phê đậm đà. Ở cà phê rang xay hội tụ đầy đủ sự đậm đà, tinh tế mà cà phê hòa tan không thể nào có được. Đặc biệt hương vị cà phê rang xay sau khi pha chế bạn có thể tùy chỉnh vị ngọt, đắng theo ý mình thích.

Còn đối với cà phê hòa tan, khi nếm bạn cũng sẽ cảm thấy được hương thơm của cà phê và cảm nhận được vị ngọt ngọt nhờ gia vị có sẵn trong từng gói cà phê hòa tan. Thật ra, hương vị của chúng cũng không tệ chút nào, có loại còn được pha chế rất ngon. Nên nếu là người không có nhiều thời gian để pha chế cà phê phin thì bạn hoàn toàn có thể thưởng thức cà phê hòa tan để lấy lại sự tỉnh táo mỗi khi làm việc.

Vì vậy có thể thấy, giữa cà phê rang xay và cà phê hòa tan khi xét về hương vị thì cà rang xay bao giờ cũng được đánh giá cao hơn.

Vậy giữa cà phê rang xay và cà phê hòa tan thì loại nào tốt hơn?

Thật ra, rất khó để có thể đưa ra đánh giá loại cà phê nào là tốt nhất. Như vừa tìm hiểu về cà phê rang xay và cà phê hòa tan, ta cũng có thể thấy rằng, mỗi loại lại mang đến những ưu và nhược điểm riêng. Vì thế, để có thể đánh giá loại cà phê nào tốt hơn thì còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người.

Nếu bạn là người không có nhiều thời gian và yêu thích sự tiện lợi thì có thể sử dụng cà phê hòa tan. Trong cà phê hòa tan cũng chứa ít caffeine hơn cà phê rang xay nguyên chất nên cũng sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Tuy nhiên, vì trong cà phê hòa tan có chứa lượng đường và sữa nhất định nên đối với những ai đang giảm cân thì nên hạn chế sử dụng.

Dù là rang xay hay hòa tan thì cũng tạo ra được ly cà phê thơm ngon, hấp dẫn.

Nếu bạn là người có tình yêu lớn đối với cà phê thì cà phê rang xay nguyên chất vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Mặc dù cách pha chế sẽ mất vài phút đồng hồ nhưng đổi lại khi tự tay trải nghiệm qua các công đoạn pha chế cà phê cũng thú vị đấy chứ. Còn chần chờ gì mà không ghé ngang qua nhà Aeroco Coffee để sở hữu những túi cà phê đặc sản để trải nghiệm hương vị thơm ngon, đậm đà nguyên chất của chúng nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE