5 cách chữa say cafe tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Nhắc đến cafe chúng ta liền nghĩ ngay đến thức uống quen thuộc đối với người dân Việt Nam đây là một thức uống giúp cơ thể chúng ta tỉnh táo và có nhiều năng lượng cho một ngày làm việc. Nhưng đối với nhiều người cafe là một nỗi ám ảnh do chất cafein có trong cafe khiến họ bị say. Trước khi đi đến cách chữa say cafe thì hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu cảm giác khi bị say cafe nào.

► Xem thêm: Uống một tách cà phê vào buổi sáng có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Bị say cafe

Bị say cafe là gì?

Bị say cafe mang lại cảm giác vô cùng khó chịu, nó đem đến những cảm giác như như tức ngực khó thở, tim đập nhanh, tay chân bủn rủn, nhức đầu, mất ngủ. Những trường hợp nặng hơn có thể nổi mẩn đỏ. không chỉ riêng cafe mà những người dị ứng với và những người nhạy cảm với cafein cũng sẽ có những cảm giác tương tự khi sử dụng trà nước tăng lực cacao nguyên chất. Vậy làm sao để hết cảm giác bị say cafe? Hãy cùng Aeroco Coffee liệt kê ra 5 cách chữa say cafe tại nhà hiệu quả.

Uống thật nhiều nước

Cách chữa say cafe đơn giản nhất đó chính là uống thật nhiều nước. Bạn hãy uống nước liên tục trong vòng 10-15 phút, nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể và đào thải chất cafein có trong cơ thể bạn ra ngoài, giúp giảm dần các triệu chứng của say cafe và cơ thể bạn sẽ thoải mái dẽ chịu hơn rất nhiều.

Uống nhiều nước

Ăn cơm hoặc bánh mì

Bổ sung cơm hoặc bánh mì cũng là một cách chữa say cafe hiệu quả. Trong cơm và bánh mì có chứa một lượng lớn tinh bột, và tinh bột sẽ bão hoà lượng cafein có trong cơ thể bạn một cách nhanh chóng, loại bỏ ngay các triệu chứng bồn chồn khó chịu của việc say cafe mang lại.

Uống nước chanh nóng hoặc bổ sung Vitamin C

Nước chanh cũng là một cách chữa say cà phê hiệu quả. Nước chanh sẽ làm loãng lượng cafe trong người, cung cấp nhiều vitamin C để giúp tinh thần, cơ thể khỏe mạnh. Ngay khi có cảm giác bị say cafe hãy uống ngay một cốc nước chanh ấm, chắc chắn sau đó bạn cảm thấy dễ chịu vô cùng. Bạn cũng có thể bổ sung Vitamin C để loại bỏ nhanh cảm giác say cafe

Xông hơi nước nóng

Tương tự như cách xông hơi để trị cảm cúm, dùng hơi nước nóng là một cách chữa say cafe giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Đun sôi nước, đổ vào một chậu nhỏ, ngồi xông trong không gian kín như trùm chăn, kê gần mặt. Kiên trì như vậy khoảng 15-20 phút cho tới khi đổ mồ hôi, nước hết bốc hơi là đủ. Hơi nước nóng có tác dụng lưu thông khí huyết, giúp thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng cho cả hệ thần kinh lẫn cơ bắp. Đây thật sự là cách chống say cực kỳ đơn giản mà hiệu quả trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngoài ra bạn có thể cho thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào để xông sẽ mang lại cảm giác cực kì dễ chịu.

Xông hơi nước nóng

Nạp nhiều kẽm và Magie

Bổ sung các thực phẩm giàu kẽm và magie cũng là một cách say cafe rất hay nhanh nhất. Chuối, bơ, các loại rau màu xanh đậm, các loại hạt và ngũ cốc là những thực phẩm giàu kẽm và magie, hãy bổ sung những thực phẩm này cho cơ thể khi bạn đang trong tình trạng say cafe, đảm bảo rằng bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu mà say cafe mang lại.

► Xem thêm: Cách làm cà phê trứng muối thơm ngon đắm đuối

Trên đây Aeroco Coffee đã chỉ cho bạn 5 cách chữa say cafe tại nhà đơn giản mà hiệu quả, hãy lưu lại và áp dụng khi bạn có các triệu chứng say cafe nhé. Ngoài ra để tránh bị say, các bạn không nên uống cafe khi bụng đói và không nên dùng quá 2 cốc cafe mỗi ngày. Những bí kíp chữa say cafe đơn giản được giải trong bài viết này. Mong rằng các bạn sẽ luôn ghi nhớ và không bao giờ rơi vào tình huống bị cafe cho “ăn hành” nữa nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE