7 tác dụng của uống cà phê đen giúp bạn cải thiện sức khoẻ

Cà phê đen có lẽ là loại thức uống không hề xa lạ với những người mê cà phê. Cà phê đen là cà phê khi pha ra có màu nguyên bản, không pha thêm sữa, kem hay đường để đảm bảo hương vị đậm đà, nguyên vẹn của tách cà phê.
Là một tín đồ đam mê cà phê bạn đã biết được 7 tác dụng của uống cà phê đen giúp bạn cải thiện sức khỏe hay chưa?
Hãy cùng Aeroco Coffee khám phá ngay trong bài viết này nhé!

► Xem thêm: Các tác dụng của cà phê mà không phải ai cũng biết

Chống lại bệnh gút

Các nghiên cứu về cà phê chỉ ra rằng những người uống nhiều hơn 2 tách cà phê đen sẽ giảm được đến 57% nguy cơ mắc bệnh gút.
Cà phê chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh gút bằng cách giảm mức độ tích trữ axit uric và insulin trong cơ thể. Ngay cả khi mắc bệnh gút bạn mới biết đến công dụng này của cà phê và bắt đầu uống cà phê đen thì những tách cà phê này vẫn có tác dụng làm giảm các triệu chứng mà bệnh gút gây ra.

Giảm nỗi lo bệnh tim mạch

Uống cà phê đen giúp giảm nỗi lo mắc bệnh tim mạch

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tim (Anh) về tác dụng của uống cà phê đen với tim mạch cho thấy những người uống cà phê mỗi ngày không bị cứng động mạch. Có nghĩa là cà phê không có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tuy nhiên cần phải sử dụng với mức độ hợp lý.

► Xem thêm: Tác dụng của cà phê đối với gan: Tốt hay xấu?

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Những người uống cà phê thường xuyên sẽ có khả năng giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - căn bệnh mà nhiều người e sợ so với những người không uống cà phê, theo nghiên cứu của Food News.
Bằng cơ chế tăng tỷ lệ trao đổi chất, tăng sản xuất insulin kết hợp với các hoạt chất có chứa trong cà phê có khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư quái ác

Cà phê đen ngăn ngừa tế bào gây ung thư

Chất oxy hóa có trong cà phê đen có khả năng chống lại sự phát triển của các tác nhân gây bệnh ung thư. Mỗi ngày chỉ với 2 tách cà phê đen nguyên bản có thể cải thiện được 40% nguy cơ mắc căn bệnh ung thư quái ác. Đặc biệt, tác dụng của uống cà phê đen mang đến hiệu quả rõ ràng nhất nhờ khả năng giảm viên đối với các bệnh ung thư gan, các căn bệnh ung thư ở phụ nữ nhu: ung thư cổ tử cung hay ung thư da.
Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học trên thế giới đã chứng minh được cà phê có công năng giúp phòng ngừa lên đến 20 loại ung thư khác nhau như: Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tụy, ung thư gan, ung thư da,…

► Xem thêm: Tác dụng của cà phê nhân đối với sức khỏe

Bớt căng thẳng và trầm cảm

Cuộc sống bộn bề với quá nhiều áp lực và căng thẳng trong công việc có thể dẫn đến trầm cảm và căng thẳng, từ đó gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Uống cà phê đen nguyên bản có thể giúp hệ thần kinh của bạn làm việc tốt hơn nhờ việc kích thích hệ thần kinh trung ương và làm tăng sản xuất dopamine, serotonin và noradrenalin, các chất dẫn truyền thần kinh quan trọng giúp cải thiện tâm trạng. Nhờ đó sử dụng cà phê đen thường xuyên giúp bạn có tinh thần lạc quan hơn với mọi việc, giảm 15% nguy cơ trầm cảm và giảm đến 50% nguy cơ tự tử do trầm uất.

Uống cà phê đen giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Ngăn ngừa lão hóa

Điều đặc biệt mà phái đẹp có lẽ rất quan tâm đó là cà phê đen có chứa các chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh nhờ đó giúp bạn trẻ trung lâu hơn, ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa tốt hơn.

Giúp giảm cân

Bạn có thể dễ dàng thấy trong các phòng tập gym cà phê đen được sử dụng rất nhiều. Lý do của việc này chính là tác dụng của uống cà phê đen không chỉ giúp bạn tăng cường hiệu suất khi tập luyện thể hình mà còn là một loại thức uống có khả năng giảm cân nhờ vào việc đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Hàm lượng caffeine cao thường từ 0.9 – 1.3% mà mỗi tách cà phê đem lại giúp đẩy lùi cảm giác thèm ăn và góp phần cải thiện đáng kể khả năng đốt cháy mỡ thừa, từ đó giúp cơ thể tiêu thụ ít calo hơn trong ngày.

Khi caffeine đi vào máu, cơ thể sẽ xuất hiện một số phản ứng như huyết áp và nhịp tim dần tăng lên. Sau đó, như có một nguồn lực thần kỳ cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho một buổi tập luyện hết tốc lực.
Từ đó mà cà phê đen có thể hỗ trợ bạn trong việc cải thiện và kiểm soát cân nặng.

Uống cà phê đen góp phần giúp đỡ bạn trong quá trình kiểm soát cân nặng

Tách cà phê đen mà bạn thường hay thưởng thức thật đặc biệt phải không? Tác dụng của uống cà phê đen không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mỗi ngày mà còn có nhiều công năng thật đặc biệt.
Tuy nhiên bạn cần tìm kiếm bột cà phê chất lượng, an toàn và sử dụng với liều lượng hợp lý. Vì nếu như quá lạm dụng thì sẽ bị phản tác dụng đó.


Aeroco Coffee cung cấp bột cà phê nguyên bản nhất, đậm đà nhất và an toàn nhất. Hãy thử và cảm nhận nhé, bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE