Tác dụng của cà phê nhân đối với sức khỏe

Cà phê là một loại thức uống phổ biến và rất được ưa chuộng bởi mùi hương và vị thơm ngon, đem lại sự thoải mái và tỉnh táo cho người dùng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cà phê nhân - hạt cà phê xanh nguyên chất có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Vậy cà phê nhân là gì? Tác dụng của cà phê nhân đối với sức khỏe ra sao. Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cà phê nhân là gì?

Cà phê nhân là thành phẩm của quá trình sơ chế cà phê tươi sau khi thu hoạch, hạt cà phê nguyên chưa qua rang chín hay trải qua bất kỳ quá trình xử lý nào khác.

Cà phê nhân

Vì chưa qua quá trình chế biến nên hạt cà phê vẫn còn giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các loại cà phê đã qua chế biến. Vậy nên, tác dụng của cà phê nhân mang lại cho sức khỏe là rất nhiều.
Bạn có thể mua cà phê nhân ở dạng nguyên hạt và sử dụng để làm đồ uống nóng, giống như cà phê rang xay thông thường. Cà phê sẽ có mùi vị nhẹ nhàng hơn và giống như trà thảo mộc hơn là cà phê.
► Xem thêm: Tìm hiểu tất tần tật về cà phê nhân xanh

Tác dụng của cà phê nhân đối với sức khỏe

Giúp thanh lọc cơ thể

Hàm lượng axit chlorogenic có trong cà phê nhân có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm thiểu lượng glucose phóng thích từ gan đi vào trong máu, làm sạch độc tố khỏi gan và các chất cặn bã trong cơ thể. Khi gan được thanh lọc thì sẽ hoạt động tốt hơn, tăng cường trao đổi chất và cải thiện sức khỏe tổng thể.
Bên cạnh đó, cà phê xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống lão hóa, hạn chế quá trình lão hóa da, giúp bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Đốt cháy mỡ thừa, có tác dụng trong việc giảm cân

Trong thành phần của cà phê nhân có chứa hàm lượng caffeine và axit chlorogenic rất cao. Đây là hợp chất quan trọng trong việc chuyển hóa các chất béo và calo trong máu và tế bào thành năng lượng, giúp giảm mỡ thừa. Do hàm lượng các chất này trong cà phê nhân nhiều hơn trong các loại cà phê đã qua chế biến nên có tác dụng hiệu quả hơn.
Nếu biết cách sử dụng cà phê nhân đúng cách kết hợp với vận động và chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn giảm được lượng mỡ một cách đáng kể, hoàn toàn tự nhiên và không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Để biết thêm về tác dụng của cà phê nhân trong việc giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm bài viết của Aeroco Coffee.
► Xem thêm: Cafe nhân xanh có giúp giảm cân như lời đồn?

Giảm nguy cơ mắc một số bệnh cho cơ thể

Cà phê nhân nguyên chất vẫn có nhiều lợi ích hơn hẳn các loại cà phê đã qua chế biến. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ cà phê nhân thường xuyên sẽ làm giảm nồng độ cholesterol không tốt trong cơ thể và có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.
Chiết xuất có trong hạt cà phê nhân có thể làm giảm lượng đường trong máu, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị cho các bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ mắc một số bệnh cho cơ thể

Ngoài ra, cà phê nhân còn chứa hàm lượng cao chất aspirin, giúp hạn chế việc các tiểu cầu kết dính với nhau, các mạch máu sẽ không bị xơ cứng, hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn.

Tăng cường khả năng vận động, thúc đẩy năng lượng cho cơ thể

Một trong những tác dụng của cà phê nhân là làm tăng khả năng tỉnh táo và tràn đầy năng lượng cho cơ thể do tác dụng của chất caffeine có trong cà phê nhân. Vì vậy, uống cà phê thường xuyên, đặc biệt vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn thêm tỉnh táo và tập trung hơn.

Thúc đẩy năng lượng cho cơ thể

Ngoài ra, các chất có trong cà phê nhân còn có tác dụng giải tỏa căng thẳng, sản sinh ra nhiều năng lượng tích cực, tăng cường khả năng vận động giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Ngăn ngừa mắc bệnh Alzheimer

Tác dụng của cà phê nhân có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer nhờ vào khả năng chống oxy hóa của chiết xuất có trong cà phê nhân, giúp bạn duy trì ổn định sự trao đổi chất bình thường ở não.
Sử dụng cà phê nhân sẽ cải thiện tâm trạng, giảm tình trạng stress, từ đó bảo vệ hệ thần kinh luôn khỏe mạnh.

Lưu ý khi sử dụng cà phê nhân

Tuy cà phê nhân có lợi cho sức khỏe nhưng vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ như cà phê thường, đặc biệt là những người có sự nhạy cảm cao với caffeine. Vì vậy, tiêu thụ cà phê nhân ở một mức độ hợp lý để không gây ra các tác động tiêu cực nào.
Nếu bạn có muốn sử dụng cà phê nhân hoặc các sản phẩm chứa chiết xuất loại cà phê này thì nên thực hiện theo hướng dẫn về liều lượng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho sức khỏe.

Xem thêm: 9 tác dụng của cà phê có lợi cho sức khỏe

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Aeroco Coffee về cà phê nhân và tác dụng của cà phê nhân đối với sức khỏe. Hy vọng bạn sẽ sử dụng cà phê nhân một cách hợp lý để mang lại hiệu quả tốt nhất.


 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE