9 CÁCH UỐNG CÀ PHÊ KỲ QUẶC NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Bạn có biết?
Cà phê là thức uống phổ biến trên thế giới. Theo ICO (Information Commissioner's Office) trong tháng 12/2021, lượng cà phê xuất khẩu trên toàn cầu đạt hơn 700.000 tấn!
Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia, khu vực khác nhau lại có những cách thưởng thức cà phê không giống nhau. Các phong cách uống cà phê đều pha trộn vào đó nét đặc trưng văn hóa của người bản địa, từ đó làm phong phú hơn về cách thưởng thức cà phê trên thế giới. Phong cách uống cà phê ở các khu vực mang hương vị rất đặc sắc, có phần còn hơi "kỳ quặc". Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu 9 cách uống cà phê kỳ quặc nhất trên thế giới nhé!

Văn hóa uống cà phê đa dạng trên thế giới

Ngày nay, cà phê đã đi vào ngõ ngách của nhiều người dân trên thế giới. Cà phê xuất hiện trong nhiều họạt động hằng ngày của chúng ta như trong công việc, giao tiếp, ẩm thực...

Cách uống cà phê ở mỗi quốc gia sẽ có sự biến tấu khác nhau phù hợp với sở thích và văn hóa của quốc gia đó. Ở vùng Phi Châu có một số nước thích thêm bạc hà vào tách cà phê để có vị the, tạo cảm giác thanh mát; người Đức, người Bỉ và người Thụy Sĩ lại thích dùng cà phê kết hợp với socola nóng; người Mehico thì dùng với nước chanh...

Cách uống cà phê cũng phần nào giúp cho chúng ta nhìn nhận được văn hóa của các nước khác nhau. Nó tạo nên sự gần gũi giữa văn hóa phương Tây và phương Đông, xóa bỏ mọi khoảng cách giữa người với người tạo nên không khí thân thiện, những cuộc trò chuyện trở nên thú vị, nhẹ nhàng hơn.

9-cach-uong-ca-phe-ky-quac-nhat-tren-the-gioi

Cuộc trò chuyện thú vị không thể thiếu ly cà phê đầy hương vị

► Xem thêm: Những lợi ích bất ngờ từ cà phê nguyên chất

9  cách uống cà phê “kỳ quặc” nhất trên thế giới

1. Cà phê trứng

Cách uống cà phê này là sự kết hợp giữa hương vị béo ngậy của kem trứng được đánh tan hòa cùng vị đắng nhẹ của cà phê tạo nên một tách cà phê mang hương vị mới lạ, độc đáo.

9-cach-uong-ca-phe-ky-quac-nhat-tren-the-gioi

Cà phê trứng

2. Cà phê Chanh

Cà phê chanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cho người uống giảm tình trạng đau đầu, giảm tiêu chảy,... Nhiều người không có thói quen dùng cà phê nóng, chính vì thế việc cho một vài lát chanh vào cà phê sẽ giúp làm giảm độ nóng của cà phê, tạo nên hương vị mới lạ cho người dùng.

9-cach-uong-ca-phe-ky-quac-nhat-tren-the-gioi

Cà phê chanh

3. Cà phê hạt tiêu

Đây là loại cà phê khá phổ biến của người Morocco, thường được xay nhuyễn với một lượng nhỏ hạt tiêu và có thể thêm một số gia vị khác như quế, gừng,... tạo nên loại thức uống mới lạ và bổ dưỡng.

9-cach-uong-ca-phe-ky-quac-nhat-tren-the-gioi

Cà phê hạt tiêu

4. Cà phê bơ

Đây là cách uống cà phê đặc sản của người Singapore. Loại cà phê này được pha với bơ tạo thêm hương vị đậm đà cho tách cà phê.

9-cach-uong-ca-phe-ky-quac-nhat-tren-the-gioi

Cà phê bơ

5. Cà phê sầu riêng

Một trong những cách uống cà phê độc đáo của người Việt Nam không thể không nhắc đến là cà phê sầu riêng. Sự kết hợp giữa vị đắng của cà phê và hương thơm của sầu riêng sẽ tạo nên một tách cà phê với hương vị vô cùng đặc biệt.

9-cach-uong-ca-phe-ky-quac-nhat-tren-the-gioi

Cà phê sầu riêng

6. Cà phê muối

Với cách uống cà phê này, vị đắng của cà phê hòa cùng một chút vị mặn của muối giúp làm giảm lượng nguyên liệu ngọt tạo nên một tách cà phê với hương vị say nồng và mằn mặn nhưng không kém phần kích thích người dùng

9-cach-uong-ca-phe-ky-quac-nhat-tren-the-gioi

Cà phê muối

7. Cà phê quýt

Cà phê quýt là một sự kết hợp đặc biệt mới lạ nhưng lại rất dễ uống và được giới trẻ cực kỳ ưa thích.

9-cach-uong-ca-phe-ky-quac-nhat-tren-the-gioi

Cà phê cam quýt

8. Cà phê than đỏ

Là loại cà phê khá phổ biến ở Indonesia. Cà phê sau khi được pha sẽ được thêm vào một viên than đá nóng đỏ nhằm mục đích trung hòa tính axit có trong cà phê.

9-cach-uong-ca-phe-ky-quac-nhat-tren-the-gioi

Cà phê than đỏ

9. Cà phê dừa

Cách uống cà phê kết hợp giữa sự béo ngậy của cốt dừa và vị đắng nhẹ của cà phê phù hợp với những người không thích vị đắng.

9-cach-uong-ca-phe-ky-quac-nhat-tren-the-gioi

Cà phê dừa

Như vậy, Aeroco Coffee đã giới thiệu cho bạn 9 cách uống cà phê kỳ quặc trên thế giới. Bạn nghĩ sao về các phong cách uống này? Hãy ghé thăm Aeroco Coffee để lựa chọn cho mình những hạt cà phê thơm ngon chất lượng nhất nhé!

► Xem thêm: Vị ngon khó cưỡng lại của cà phê Robusta

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE