9 tác dụng ấn tượng của cà phê cold brew

Cà phê Cold Brew hay còn được biết đến như là cà phê ủ lạnh mà một loại cà phê được pha chế bằng phương pháp vô cùng mới lạ so với cà phê truyền thống. Một vài tác dụng của cà phê Cold Brew mà chưa chắc bạn đã biết sẽ được Aeroco Coffee bật mí trong bài viết này. Cùng theo dõi nha! 

Tác dụng của cà phê Cold Brew

1. Giúp giảm cân:

Caffeine cơ bản là yếu tố tạo nên tác dụng của cà phê Cold Brew: Tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn, điều này giúp quá trình đốt cháy calo diễn ra nhanh hơn trong quá trình bạn đang ở trạng thái nghỉ ngơi. Việc tăng tốc độ trao đổi chất sẽ giúp bạn dễ giảm cân hơn dù không luyện tập quá nhiều. 

tác dụng của cà phê cold brew_aeroco coffee

Giải quyết bài toán Calo

2. Cải thiện tâm trạng:

Tác dụng của Caffeine trong cà phê Cold Brew còn giúp người dùng cải thiện tâm trạng cực kỳ hiệu quả, đặc biệt đối với những người bị bệnh mất ngủ. Trung bình mỗi tách cà phê Cold Brew được tiêu thụ qua từng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ trầm cảm đi 8%, nghĩa là người dùng loại đồ uống này sẽ có tỷ lệ trầm cảm thấp hơn so với mặt bằng chung của xã hội.

tác dụng của cà phê cold brew_aeroco coffee

Khiến tinh thần phấn chấn

3. Ngăn ngừa bệnh tim:

Những thành phần có trong cà phê Cold Brew như hợp chất Phenolic, Magnesi, Trigonelline, Quinine, Lignans và kể cả Caffeine là các chất có thể ngăn ngừa bệnh liên quan đến sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, chúng còn giúp làm tăng độ nhạy insulin, ổn định lượng đường trong máu và hạ huyết áp.

tác dụng của cà phê cold brew_aeroco coffee

Tránh các bệnh tim mạch

4. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại II:

Axit Chlorogen trong cà phê Cold Brew có tác dụng như một chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Theo một đánh giá của 3 nghiên cứu lớn ở hơn 1 triệu người cho thấy, những người tăng lượng cà phê mình uống trong 4 năm có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 11%. Trong khi đó, những ai giảm lượng cà phê mình uống lại tăng hơn 17% nguy cơ mắc bệnh. Tác dụng của cà phê Cold Brew này giúp giảm nguy cơ tiểu đường - căn bệnh nguy hiểm trên toàn thế giới.

tác dụng của cà phê cold brew_aeroco coffee

Giảm nguy cơ tiểu đường loại II

5. Tránh nguy cơ mắc bệnh Parkinson và Alzheimer:

Ngoài những lợi ích kể trên thì còn một tác dụng khác của cà phê Cold Brew đó chính là cải thiện chức năng hoạt động của não. Caffeine kích thích hệ thống thần kinh và có thể ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của não. Nhiều báo cáo nghiên cứu đã quan sát thấy thói quen uống cà phê Cold Brew có thể bảo vệ não khỏi các bệnh liên quan đến tuổi tác như Alzheimer và Parkinson.

tác dụng của cà phê cold brew_aeroco coffee

Hạn chế triệu chứng bệnh Parkinson và Alzheimer

6. Thân thiện với hệ tiêu hóa:

Cà phê Cold Brew có tính axit nhẹ hơn một chút so với cà phê truyền thống bởi vì khác với cà thông thường, cà phê ủ lạnh có chứa polysaccharide thô là những chuỗi các phân tử đường giúp tăng cường khả năng miễn dịch của hệ thống tiêu hóa. Điều này có thể giúp bạn giảm kích ứng ruột và khó chịu trong bụng do axit từ cà phê.

tác dụng của cà phê cold brew_aeroco coffee

Không khiến bụng trở nên khó chịu

7. Tăng tuổi thọ:

Tác dụng của cà phê Cold Brew được thể hiện ở khả năng kéo dài tuổi thọ nhờ lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Chất chống oxy hóa là các hợp chất giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường loại 2 và ung thư.

tác dụng của cà phê cold brew_aeroco coffee

Kéo dài tuổi thọ

8. Hàm lượng Caffeine tương đương cà phê truyền thống:

Hàm lượng Caffeine có thể thay đổi tùy thuộc vào phương pháp pha cà phê nhưng sự khác biệt giữa cà phê nóng và ủ lạnh là không đáng kể. Một tách cà phê thông thường trung bình chứa khoảng 95 mg Caffeine, so với khoảng 100 mg cho một loại cà phê ủ lạnh thông thường.

tác dụng của cà phê cold brew_aeroco coffee

Đảm bảo hàm lượng Caffeine

►Xem thêm: Những sản phẩm thích hợp để pha chế cà phê Cold Brew

9. Kích thích hoạt động trí óc:

Tác dụng của cà phê Cold Brew còn được thể hiện thông qua khả năng tác động lên tinh thần của người sử dụng. Đây là lý do rất nhiều người có thói quen mang theo cà phê ủ lạnh để sử dụng trong quá trình làm việc nhằm mục đích giữ cho đầu óc tỉnh táo.

tác dụng của cà phê cold brew_aeroco coffee

Khiến đầu óc trở nên minh mẫn

Lời kết

Hi vọng bạn có thêm những thông tin thú vị và bổ ích về tác dụng của cà phê Cold Brew.
Cà phê ủ lạnh là một sự thay thế thú vị cho cà phê truyền thống mà bạn có thể dễ dàng pha tại nhà. Hãy thử loại đồ uống này và cảm nhận sự khác biệt. Aeroco Coffee chúc bạn tìm được những trải nghiệm mới với cà phê Cold Brew.
 
← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE