Cách làm cà phê trứng chuẩn chỉ mất 2 phút

Cà phê là 1 thức uống không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt Nam dẫu cho nó có rất nhiều cách biến tấu. Cà phê trứng cũng vậy! Đây cũng là thức uống yêu thích của nhiều người, nó được biến tấu từ cách pha cà phê nguyên bản nhưng ít ai tự làm tại nhà vì nghĩ sẽ tốn nhiều thời gian. Với cách làm cà phê trứng chuẩn mà Aeroco Coffee chia sẻ, chỉ mất 2 phút bạn sẽ có 1 ly cà phê hương vị tuyệt vời. Hãy thử nhé!

Nguồn gốc cà phê trứng

Cà phê trứng xuất hiện lần đầu tiên tại Hà Nội do ông Nguyễn Văn Giảng nghiên cứu và cho ra đời vào năm 1946. Đây là món cà phê được đánh giá là có hương vị lạ nhưng rất ngon. Muốn uống được ly cà trứng hương vị chuẩn nhất, người ta hay bảo nhau đến quán cà phê Giảng - quán cà phê nổi tiếng tại Hà Nội để thưởng thức.

Nguồn gốc của ly cà phê trứng

Trong suốt bề dày hơn 70 năm phát triển của cà phê, có rất nhiều loại cà phê biến tấu khác được ra đời như cà phê muối, cà phê dừa,... Song, món cà phê biến tấu được đánh giá có hương vị quyến rũ người uống nhất vẫn được cho là cà phê trứng với cách làm cà phê trứng chuẩn không phải ai cũng biết. Thức uống ấy, hương vị nó lạ lắm, nhưng uống rồi sẽ nghiện và không sao quên được. 

Xem thêm: Cafe ngon - xuôi theo dòng chảy văn hóa Việt Nam!

Cách làm cà phê trứng chuẩn chỉ mất 2 phút

Nguyên Liệu

  • 3 muỗng cà phê bột rang xay
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 1 muỗng canh sữa đặc
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1/2 thìa cà phê đường
  • Nước sôi

Lưu ý: Muốn cà phê trứng hương vị được ngon và đậm đà nên chọn loại cà phê phối từ Arabica và Robusta sẽ cho ra vị đặc trưng hơn.

► Xem thêm: Cùng Aeroco Coffee tìm hiểu về Robusta, hương vị và cách pha chế

Dụng cụ

  • Phin pha cà phê
  • Máy đánh trứng (có thể thay bằng cây đánh trứng cầm tay)
  • Ly, muỗng
  • Bát to

Cách làm

Cách làm cà phê trứng hương vị chuẩn nhất chỉ mất 2 phút

  • Bước 1: Pha cà phê.

Đầu tiên, cần làm nóng phin bằng nước sôi trước khi pha cà phê, bước này giúp làm phin được sạch và giúp giọt cà phê sẽ chảy đều. Đây là bước quan trọng trong cách làm cà phê trứng chuẩn.

Tiếp theo, cho 3 muỗng cà phê bột và dàn đều, ép 1 lực vừa phải sau đó chế từ từ nước sôi vào ⅔ phin và chờ đến khi nào cà phê chảy hết.

  • Bước 2: Đánh lòng đỏ trứng.

Chỉ sử dụng lòng đỏ trứng (có thể sử dụng trứng gà ta để hương vị ngon hơn), cho vào bát. Sau đó cho đường và mật ong vào và đánh đều đến khi hỗn hợp bông lên và có màu vàng nhạt, trứng không còn tanh nữa thì cho sữa đặc vào đánh thêm 2-3 phút.

  • Bước 3: Hoàn thành ly cà phê trứng.

Cà phê sau khi đã chảy hết cho và lò vi sóng quay trong khoảng 30 giây - 1 phút và lấy ra cho vào bát nước sôi.

Sau đó từ từ đổ hỗn hợp trứng đã đánh vào ly thì phần trứng sẽ nổi lên phía trên tạo nên 1 ly cà phê trứng đẹp mắt.

Chỉ với cách làm cà phê trứng chuẩn 3 bước đơn giản, 1 ly cà phê trứng thành phẩm ra đời với màu sắc bắt mắt và hương vị đặc trưng: Vị béo của trứng gà, vị đắng và chua của cà phê, vị ngọt của mật ong và sữa đặc. Chính những mùi vị ấy đã làm nên thương hiệu của ly cà phê trứng mà chỉ nghe thôi đã thèm.

Xem thêm: Hướng dẫn cách pha cà phê ngon, đậm đà chuẩn vị Việt Nam

Cà phê trứng giờ đây không phải là một thức uống tráng miệng nữa, mà nó dần trở thành thức uống thường xuyên đối với nhiều người, mang giá trị về kinh tế lớn đối với những người kinh doanh loại cà phê này. Chỉ với cách làm cà phê trứng chuẩn mà Aeroco Coffee cung cấp, chắc hẳn bất kỳ tín đồ nào của cà phê trứng cũng có thể làm ngay tại nhà, không tốn nhiều thời gian mà hương vị lại vô cùng rất hấp dẫn.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE