Cafe đến "mê" cùng Aeroco: Bạn biết gì về Cafe Natural?

Cafe Natural đã quá phổ biến đối với giới yêu thích cafe ngày nay, không quá khó khăn cho chúng ta tìm kiếm thông tin về chúng. Song, không phải ai mộ điệu cafe cũng có am hiểu cách cặn kẽ rõ ràng những thông tin về loại cafe này. Vài thông tin về cafe natural mách bạn dưới đây sẽ vô cùng thú vị đấy! Cùng Aeroco Coffee tìm hiểu nhé!

Vì sao được gọi là Cafe Natural?

Cafe Natural – bản chất của tên gọi này xuất phát từ phương pháp chế biến ra chúng. Người ta thường hay gọi là phương pháp chế biến tự nhiên, hay phương pháp chế biến khô tự nhiên. Đây là phương pháp chế biến lâu đời và phổ biến nhất trên thế giới, ngày nay đã trở thành nét truyền thống trong kỹ thuật chế biến cafe. 

Với phương pháp này chế biến loại cafe này, các kỹ thuật chế biến phụ thuộc nhiều vào điều kiện tự nhiên môi trường xung quanh trong cả quy trình chế biến. Trái sau khi thu hoạch sẽ được rửa sạch, chọn lọc kỹ lưỡng để đạt theo tiêu chuẩn: Chín đỏ, mọng trái, thơm ngát,... Sau đó trải mỏng ra và phơi khô tự nhiên trên giàn.

Phơi tự nhiên Cafe trên giàn.

Hạt được phơi cho đến khi chuyển màu nâu đỏ (đạt chuẩn) thì được cào và đảo liên tục. Tiếp tục loại bỏ những cặn và hạt không đạt tiêu chuẩn: mốc, hỏng và hư thối. Sau đó sẽ được áp dụng các kỹ thuật công nghệ cao để lên men sao cho tự nhiên nhất. Sau cùng đem đi rang xay, đóng gói, thành phẩm Cafe Natural ra đời.

Quy trình chế biến thoạt nghe có vẻ đơn giản, song để cho ra được Cafe Natural theo “đúng nghĩa”, đòi hỏi người làm nghề cần bỏ rất nhiều công sức cùng với kinh nghiệm, sự am hiểu nhiều về tự nhiên. Ẩn chứa bên trong đó là một kho tàng nghệ thuật chế biến đỉnh cao của những người làm nông lành nghề!

► Xem thêm: Cafe hạt rang và đằng sau câu chuyện tạo nên hương vị tuyệt hảo

Nghệ thuật chế biến Cafe Natural đỉnh cao!

Chế biến Cafe Natural đúng chuẩn đòi hỏi người áp dụng cần có sự nhạy bén môi trường xung quanh và điều kiện tự nhiên. Khi thu hoạch trái cafe, người trồng phải biết rõ được “Chọn như thế nào? Và Bỏ ra làm sao?” để có thể cho sản phẩm đúng với tiêu chuẩn. Chỉ có thể là “Đất trời tự nhiên”.

Công đoạn phơi được đánh giá là quan trọng nhất của phương pháp này bởi nó gắn liền nhất đến chất lượng hạt Cafe về sau đúng chuẩn tự nhiên của Cafe Natural hay không? Nhiệt độ tự nhiên luôn được kiểm soát và đảm bảo trong mức 25-27 độ C. Độ ẩm bắt buộc nằm trong khoảng từ 12-13%. Người chế biến cần phải ra sức đảo trở liên tục Cafe trong suốt quá trình này, làm vậy liên tục trong suốt 25 – 30 nắng. Tiếp tục bao kín và bảo quản hạt Cafe trong vòng 3 – 4 tháng để Cafe tiếp tục dậy hương. Quy trình cứ tiếp tục tự nhiên như thế thì sẽ đạt đủ chuẩn.

Cafe Natural chính vì được chế biến theo phương pháp này nên đạt hầu hết các ưu điểm, như:

  • Luôn được đảm bảo về tính đồng đều của chất lượng hạt

  • Hương vị của hạt vượt trội hơn hẳn, trọn vị ngọt, chua, đắng, hương nồng ấm, thơm tự nhiên.

Aeroco Coffee – thương hiệu dẫn đầu các sản phẩm Cafe Natural

Aeroco Coffee tự hào luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm cafe đạt chất lượng, đúng như những gì đã tuyên ngôn: “Chúng tôi chỉ làm cafe thật, đơn giản là cafe, thế thôi!”.

Cafe đặc sản của Aeroco Coffee đạt chuẩn tự nhiên.

Đặc biệt là đối với những sản phẩm đạt chuẩn Cafe Natural. Sức khỏe và sự tin dùng của người tiêu dùng là niềm vui, là nhiệm vụ của Aeroco Coffee. Cafe được trồng và thu hoạch theo tư vấn của các chuyên gia từ Viện Khoa học Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên, luôn cho những sản phẩm đạt chuẩn.

Quy trình chế biến và cho ra Cafe Natural luôn được đảm bảo thực hiện đúng với phương pháp chế biến tự nhiên nêu trên, thân thiện với môi trường tự nhiên. Các thành phẩm Cafe Natural luôn được thử nghiệm và kiểm tra đảm bảo hàm lượng phù hợp với sức khỏe người tiêu dùng.

Hãy để Aeroco Coffee giúp bạn cảm nhận hương vị đúng chuẩn ly cafe tự nhiên.

► Xem thêm: Quy trình sản xuất Cafe sạch tại Aeroco Coffee

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE