Bạn có thực sự biết tác dụng uống cafe sáng chưa?

Việc uống một tách cafe vào buổi sáng là thói quen quá đỗi thân thuộc của người dân Việt. Nhưng bạn có thực sự biết tác dụng uống cafe sáng chưa? Hãy để Aeroco Coffee giải đáp giúp bạn nhé!

►Xem thêm: Uống một tách cà phê vào buổi sáng có tác dụng gì đối với sức khỏe

Một số tác dụng uống cafe sáng ít ai biết

Uống cafe sáng có tác dụng gì?

Giảm đau 

Tại trường Đại Học illinois Chicago, Hoa Kỳ đã nghiên cứu rằng: uống hai đến ba tách cà phê khoảng một giờ trước khi vận động sẽ giúp giảm các cơn đau cơ. Các nhà khoa học tin rằng, lượng caffeine trong cà phê cũng góp phần tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai cho cơ. 

Tăng cường quá trình tuần hoàn máu 

Tăng cường tuần hoàn máu

Tại Nhật Bản đã có một nghiên cứu được thực hiện về tác dụng của cafe đối với quá trình tuần hoàn máu của những người không dùng cafe thường xuyên. Kết quả của nghiên cứu rằng là những người thường xuyên uống cafe tăng khoảng 30% lượng máu lưu thông trong thời gian 75 phút so với những người không dùng cafe. Sự lưu thông máu tốt hơn giúp cho lượng oxy vận chuyển tới các cơ nhiều hơn. 

Tăng cường trí nhớ 

Tăng cường trí nhớ 

Chất caffeine trong cà phê có thể tăng cường trí nhớ ít nhất 24 giờ sau khi con người uống cafe. Điều này đã được đã được Đại học Johns Hopkins ở Baltimore, Maryland, Hoa Kỳ nghiên cứu. 

Bảo vệ cơ 

Ngoài tăng cường trí nhớ thì cafein trong cafe có tác dụng hỗ trợ sự suy giảm của cơ theo tuổi tác. Nếu uống cafe một lượng hợp lý thì cafe cũng có thể bảo vệ sức khỏe của chúng ta, giảm nguy cơ các tổn thương khi về già. 

Nạp nhiều nhiên liệu hơn cho cơ 

Đối với các vận động viên thì một lượng nhỏ caffeine rất hữu ích cho họ khi phải tập luyện thân thể với cường độ cao. Những người bổ sung caffeine tăng 66% hàm lượng glycogen trong cơ. Glycogen có vai trò như là một nguồn năng lượng thiết yếu trong các buổi tập thể thao, giúp bạn tập luyện trong thời gian dài. 

Kích thích khả năng làm việc 

Cafe có tác dụng kích thích hệ thần kinh, làm cho con người tỉnh táo, đặc biệt là những công việc hoạt động bằng trí óc, tăng cường hoạt động cơ. Vì trong cafe có caffeine là thành phần chính. 

►Xem thêm: 9 Tác dụng của cà phê có lợi cho sức khỏe

Một vài lưu ý khi dùng cafe sáng

Không nên dùng cafe trước khi ăn sáng 

Nếu dùng cafe trước khi ăn, nó sẽ làm bạn không còn cảm giác thèm ăn. Như thế, bạn sẽ bỏ bữa sáng và vô tình làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và công việc hàng ngày. Bên cạnh đó, buổi sáng bụng bạn đang trống rỗng, uống một ly cafe vào thời điểm ấy sẽ làm cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, bạn sẽ bị đầy bụng và có thể dẫn đến đau bụng. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, bạn nên dùng cafe sau khi ăn sáng. Khoảng thời gian tốt nhất khi dùng cafe là sau khi ăn sáng 30 phút. 

Không uống cafe sau khi dùng thuốc kháng sinh 

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng không lạm dùng cà phê và dùng nó một cách hợp lý thì sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe, nhưng đối với những đang sử dụng dược phẩm thì lại khác. Chất caffeine trong cafe có thể làm mất tác dụng của thuốc như thuốc an thần, kháng sinh quinolon hoặc một số thuốc khi dùng chung sẽ tăng tác dụng kích thích của caffeine.

Trên đây là những chia sẻ của Aeroco Coffee về một số tác dụng uống cafe sáng, hy vọng bạn sẽ có một cái nhìn khác về cafe và dùng cafe đúng cách. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE