Các công dụng của cà phê Robusta mà bạn nên biết

Cà phê Robusta là loại cà phê chiếm 30-40% tổng sản lượng cà phê của thế giới. Robusta còn nổi tiếng là loại cà phê cực kì mạnh mẽ với hương vị đậm đà. Hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu xem các công dụng của cà phê Robusta này nhé!

►Xem thêm: Bạn có thực sự biết tác dụng của uống cà phê sáng chưa

1. Hương vị cà phê Robusta

Hạt cà phê Robusta nguyên chất với màu sắc nâu đậm đẹp mắt

Nói đến cà phê Robusta là nói đến cà phê có vị đắng đặc trưng nhất. Cà phê Robusta đắng nhưng có mùi thơm dịu, không có vị chua và ngọt hơn các loại cà phê khác. Người ta thường trộn với các loại cà phê khác (chủ yếu là Arabica) vì lượng cafein của robusta khá cao (2-4% hạt cà phê) và vì vị của nó cũng không thanh khiết bằng các loại cà phê khác.

2. Cà phê Robusta có lợi cho sức khỏe không?

►Xem thêm: 9 tác dụng của cà phê có lợi cho sức khỏe

2.1. Công dụng của cà phê Robusta

Trong cà phê Robusta chứa nhiều caffeine - chất có nhiều tác dụng tốt. Bên cạnh đó, các khoáng chất dinh dưỡng và có lợi cũng mang đến cho người uống nhiều lợi ích.

Công dụng của cà phê Robusta đối với sức khỏe con người

Một số các công dụng của cà phê Robusta:

  • Caffeine có liên quan đến những hoạt động tích cực trên não, tạo sự tỉnh táo và tập trung, cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm, ngăn cơn buồn ngủ và làm cho tinh thần sảng khoái, thoải mái hơn. 
  • Điều trị các bệnh mãn tính và ngăn ngừa mắc bệnh ung thư. Những người uống từ 2 đến 3 ly cà phê mỗi ngày có nguy cơ bị ung thư gan thấp hơn 38% trong vòng 18 năm so với những người không uống cà phê. Còn những người uống 4-5 tách cà phê loãng mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng thấp hơn 15%.
  • Bên cạnh đó, uống cà phê còn có tác dụng giúp chống lão hoá và kéo dài tuổi thọ. Vì nhiều chất khoáng như Mg, Ca, K và nhiều hàm lượng các chất polyphenols được chứa trong hạt cà phê nguyên chất chứa trong hạt cà phê nguyên chất rất nhiều, đây là những chất chống oxy hóa cho cơ thể. Đồng thời nó còn giúp trung hòa được các gốc tự do góp phần ngăn chặn các bệnh tim mạch, ung thư và quá trình lão hóa do hư hại DNA.
  • Uống cà phê mỗi ngày giúp giảm nguy cơ các bệnh: Đột quỵ, bệnh gan, tiểu đường loại 2, sỏi mật, bệnh tim, parkinson.
  • Uống cà phê có thể cải thiện hoạt động thể chất trung bình 11 – 12%, sẽ rất tốt nếu uống một cốc cà phê đặc 30 phút trước giờ tập thể hình.
  • Bả cà phê có thể dùng làm nguyên liệu làm đẹp, như tẩy tế bào chết cho da, nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏi sự tác động của môi trường bên ngoài.
  • Cà phê còn được sử dụng như chất kích thích, chống oxy hóa, lợi tiểu, hạ sốt và giảm cơn hen co thắt.
  • Và nhiều công dụng khác nữa.

2.2. Lưu ý

Cà phê chỉ có hại khi hạt không đảm bảo chất lượng, quá trình rang không đạt và pha không đúng cách. Thực chất, cà phê là loại thức uống có lợi cho sức khoẻ nếu dùng đúng cách, nhiều nhất chỉ nên dùng 2-3 tách mỗi ngày, và không uống cà phê sau 15h.

Nếu như lạm dụng cà phê, thì thay vì có ích, nó sẽ phản tác dụng, nghiêm trọng hơn là gây hại cho sức khỏe. Chẳng hạn như: tăng huyết áp, mất ngủ,  nóng trong người, say cà phê,..

Cà phê Robusta giúp bảo vệ tim mạch

►Xem thêm: Uống một tách cà phê vào buổi sáng có tác dụng gì đối với sức khỏe

Đó là các công dụng của cà phê Robusta mà Aeroco Coffee vừa liệt kê ra cho bạn biết thêm những kiến thức thú vị về cà phê. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích về cà phê Robusta này nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE