Bạn đã biết cách làm cafe cốt dừa dầm siêu ngon?

Cafe là một thức uống vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Hiện nay cafe có thể kết hợp với những nguyên liệu khác nhau để cho ra đời những thức uống mới lạ và thơm ngon hơn. Và cafe dừa dầm chính là một phiên bản mới của cafe đen truyền thống thông thường. Đối với những bạn dễ bị say cafe thì thức uống này là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

Cafe cốt dừa dầm không quá đắng sẽ rất phù hợp với những bạn yêu thích vị ngọt và béo. Bạn muốn tự tay pha chế cho mình một ly cafe mát lạnh nhưng không biết cách làm cafe cốt dừa dầm như thế nào và có đơn giản hay không? Đừng lo lắng, hãy cùng Aeroco Coffee vào bếp và làm ra loại đồ uống này với cách làm cafe cốt dừa dầm siêu ngon dưới đây nhé!

► Xem thêm: Cafe phin giấy và mẹo pha chế ngon đúng chuẩn tại nhà.

Cafe cốt dừa dầm

Cách làm cafe cốt dừa dầm siêu ngon

Nguyên Liệu:

- Cafe đen hoà tan: 4 gram

- Nước cốt dừa lon: 150ml

- Sữa đặc: 80ml

- Trân châu: 80 gram

- Nước sạch: 100ml

- Muối: 1gram

- Dừa sấy khô: 10 gram

- Bột năng: 10 gram

-Đường cát: 50 gram

Cách làm cafe cốt dừa dầm

Bước 1: Đặt 1 nồi nước lên bếp và đun sôi. Khi nước đã sôi mạnh bạn cho trân châu đã chuẩn bị sẵn vào luộc trong vòng 20 phút cho đến khi trân châu nổi lên thì tắt bếp,đậy nắp và ủ trong vòng 20 phút. Sau đó vớt trân châu ra rổ, xối nước lạnh và để ráo. Tiếp theo cho trân châu vào tô, cho vào 50gr đường, khuấy đều và tiếp tục ủ để trân châu ngấm đường hơn.

Bước 2: Cho cafe hoà tan vào ly và pha với 100ml nước nóng (không được pha với nước quá sôi bởi vì sẽ làm giảm hương bị của cafe), sau đó đổ cafe đã pha vào nồi. Tiếp theo cho nước cốt dừa, sữa đặc, muối đã chuẩn bị trước đó vào nồi và khuấy đều tay.

Đổ sữa đặc và nước cốt dừa vào cafe

Bước 3: Cho bột năng vào chén đựng sau đó cho 100ml nước vào khuấy đều.

Bước 4: Cho hỗn hợp cafe trộn với nước cốt dừa ban nãy lên bếp và đun ở lửa nhỏ, vừa đun phải vừa khuấy đều để hỗn hợp không bị cháy. Sau khi hỗn hợp bắt đầu sôi nhẹ, các bạn hãy đổ từ từ phần bột năng vào đảo đều cho đến khi phần cafe cốt dừa dầm sánh lại là được.

Cuối cùng các bạn cho đá bào và trân châu vào ly, đổ phần cafe cốt dừa lên trên và cuối cùng cho thêm cơm dừa sấy khô lên mặt nữa là hoàn thành. Nếu như các bạn thích uống ngọt thì hãy tăng lượng sữa đặc lên nhưng đừng pha quá ngọt nếu không sẽ mất đi hương vị đặc trưng của cafe. Còn nếu như các bạn thích một ly cafe đắng đậm vị thì hãy tăng thêm lượng cafe lên nhiều hơn một chút. 

Tuỳ vào khẩu vị của mỗi người mà các bạn có thể điều chỉnh công thức sao cho vừa miệng và hợp sở thích nhất. Ngoài trân châu và dừa sấy khô, bạn có thể cho thêm rau câu, thạch sương sáo đen, cơm dừa bào sợi vào để ăn kèm cũng rất ngon và vui miệng.

► Xem thêm: 5 yếu tố tạo nên một ly cà phê ngon đúng "chuẩn"

Thành phẩm cafe cốt dừa dầm

Cách làm cafe cốt dừa dầm ở trên đây Aeroco Coffee hướng dẫn các bạn pha bằng cafe gói để tiết kiệm thời gian và tiện lợi nhất có thể, nếu như có nhiều thời gian các bạn hãy thử pha bằng cafe phin để có một hương vị đậm đà và thơm ngon hơn nữa nhé!

► Xem thêm: "Ghim" ngay cách pha cafe phin chuẩn chuyên gia!

Bạn có thấy cách làm cafe cốt dừa dầm mà Aeroco chỉ cho bạn có đơn giản không nào? Chỉ với 4 bước đơn giản như trên bạn đã có ngay một ly cafe cốt dừa dầm mát lạnh thơm ngon rồi. Cafe cốt dừa dầm sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt và hương thơm quyến rũ.  Vị cafe đắng kết hợp vị ngọt của sữa đặc hoà quyện chung với vị béo đến từ nước cốt dừa tạo nên một hương vị đặc biệt. 

Cafe dừa dầm ăn cùng với trân châu dai dai và dừa sấy thơm giòn Aeroco Coffee đảm bảo các bạn sẽ nghiện ngay từ lần đầu nếm thử cho mà xem. Các bạn hãy làm theo công thức như trên và tận hưởng ly café dừa dầm thơm ngon do chính tay mình làm nhé!

Bạn muốn pha cho mình một ly cafe cốt dừa nhưng không biết cách làm  như thế nào. Hãy cùng Aeroco Coffee học cách làm cafe cốt dừa dầm siêu ngon ngay tại nhà nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE