Lắng đọng lại bên ly cafe đắng

Khi nhắc đến cafe chắc chắn đầu tiên bạn sẽ nghĩ đến mùi thơm đặc trưng và vị đắng riêng biệt của loại thức uống nổi tiếng này. 

Khi nhắc đến vị đắng có lẽ nhiều người không hề thích với điều này, bởi đây là một vị rất khó chịu, khó uống. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có nhiều người chọn cho mình một ly cafe đắng để nhâm nhi, và lắng đọng lại những phút giây thư giãn. Sau những ngày làm việc đầy áp lực, với nhịp sống vội vã hiện đại con người ta thường chọn cho mình những cách thư gian cho riêng mình, như là chọn một quán cafe thật yên tĩnh, gọi một ly cafe không đường cùng một cuốn sách với tựa đề yêu thích và tận hưởng những ngày nghỉ thoải mái.

Hãy cùng Aeroco Coffee lắng đọng lại bên ly cafe đắng!

Vị đắng của cafe 

Vị đắng của cafe và những suy tư trầm lắng

Cafe đắng - khi nhắc đến chúng ta sẽ tưởng tượng ra một ly cafe màu nâu đen đậm đặc mang đầy vị đắng. Mặc dù được cân bằng giữa các vị chua, chua, ngọt,.... nhưng cafe vẫn mang vị đặc trưng là vị đắng. Nhưng bạn có bao giờ từng thắc mặc vị đắng đó từ đâu ra không? 

Trong thành phần chính của cafe chứa hàm lượng lớn caffeine bởi vậy chúng ta thường nghĩ đây là nguyên nhân tạo nên vị đắng của cafe. Thực chất không phải vậy, vị đắng của cafe được tạo nên từ nhiều các hợp chất khác như Phenol, Flavonoid, Catechin. Ngoài ra vị đắng đó còn được tạo nên bởi Chlorogenic Acid.

► Xem thêm: Thưởng thức cafe chảy chậm với cách pha cafe phin

Các yếu tố ảnh hưởng đến vị đắng của cafe 

Có nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến vị đắng của cafe tùy vào sở thích, tâm trạng của người thưởng thức. 

  • Đối với những người thích vị đắng, họ muốn giữ nguyên vị cafe đặc sản đậm chất nguyên bản. Khi thưởng thức họ có thể cảm nhận được tất cả những gì được lắng lại trong từng giọt cafe.
  • Đối với những người sử dụng cafe đắng khi có tâm trạng không được thoải mái không được vui do áp lực trong công việc, trong cuộc sống, họ thường thích những thức uống có vị đắng để làm cho đầu óc có thể thư giãn hơn, bớt đi những áp lực. 

Vị cafe đắng có tệ như bạn nghĩ?

Vị đắng có lẽ là nỗi sợ đối với nhiều người, thậm chí là tệ khiến cho người ta nghĩ tới cũng rùng mình. Nhưng đối với cafe thì không hẳn, vị đắng nay là một đặc trưng của hầu hết cafe, nó là sở thích của nhiều người thưởng thức cafe. Mang lại cảm giác tận hưởng khi vị đắng ngay đầu lưỡi nhưng sau đó là vị ngọt nơi cuống họng và thấm dần vào từng tế bào thần kinh mang lại cảm giác dễ chịu hơn. 

Lắng đọng lại bên Ly cafe đắng 

Cafe đắng và những lắng đọng

Cafe không còn dừng lại ở định nghĩa là một thức uống, uống cafe không phải chỉ đơn thuần là thường thức ăn chơi. Theo thời gian uống cafe đã dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng. Một ly cafe có thể thúc đẩy, gắn kết những mối quan hệ lại gần nhau hơn, để đưa đẩy những câu chuyện, giải tỏa tâm trạng áp lực sau những buổi làm việc mệt mỏi và đưa ta về với miền ký ức xưa cũ. 

Mỗi người luôn tự chọn cho mình một phong cách thưởng thức riêng biệt và độc đáo. Có người thích đông vui cùng bạn bè tụ tập nói chuyện bên những tách cafe mang đậm hương vị, với nhiều hương vị như sự ngọt ngào của ly cafe sữa, béo ngậy của ly bạc xỉu hay hương vị thơm béo của ly capuchino. 

Tuy nhiên với những người thích sự yên tĩnh, trầm lắng thích cảm giác được một mình thư giãn, thả mình vào với những suy tư sâu lắng thì họ lại chọn cho mình một ly cafe đắng, với một góc vắng lặng. Đối với những người này suy nghĩ của họ về những ly cafe rất trầm tĩnh, cafe không dành cho đám đông, cho sự vội vã và hối hả của cuộc sống hiện đại. Thưởng thức cafe càng một mình càng ngon, càng sâu lắng, càng đậm vị. 

Một mình với một góc cùng với ly cafe đắng càng làm cho người ta lắng đọng lại những câu chuyện, những ký ức đã qua. Ngồi suy ngẫm quy trình tạo ra những hạt cafe mang đậm cái nắng cái gió của những vùng đất nuôi trồng, những giọt mồ hôi của người nông dân đã vất vả tạo nên. Nghĩ về những nghệ nhân đã làm nên những ly cafe hoàn hảo, mọi thứ như được gợi về hiện ra làm cho người ta cảm thấy thú vị hơn. 

Cảm giác thưởng thức một ly cafe đắng cũng như quá trình nhìn lại sự trưởng thành của cong người vậy, trưởng thành sẽ có cảm giác cô đơn, nhưng sẽ thật thú vị khi ta nhìn lại những khoảnh khắc cô đơn đó. Giống như khi thưởng thức ly cafe cảm giác đắng nơi đầu lưỡi, sau đó là vi ngọt tiếp theo thấm vào từng nơron thần kinh mang lại cảm giác thư giãn dễ chịu. 

► Xem thêm: Cafe ngon-Xuôi theo dòng chảy văn hóa Việt Nam.

Bạn có phải là một người thích uống cafe đắng, thích một mình để được suy tư những điều tâm trạng. Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé. 

Chúng tôi sẽ luôn lắng nghe và giải đáp những thắc mắc về các sản phẩm cafe, nếu quan tâm hãy đến ngay với Aeroco Coffee để được hỗ trợ tư vấn. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE