Cafe phin giấy và mẹo pha chế ngon đúng chuẩn tại nhà.

Đối với những ai có niềm đam mê bất hữu với hương đậm, vị đắng của cafe thì hẳn không thể không biết đến cafe phin giấy. Song không phải ai cũng có thể pha chế hình thức cafe này một cách ngon đúng chuẩn. Đừng hoang mang, Aeroco Coffee đến đây để giúp bạn làm thế nào để pha một ly cafe phin giấy ngon đúng chuẩn, cùng tìm hiểu nhé!

Những sự thật về cafe phin giấy

Cafe phin giấy hay cafe túi lọc. Có thể hiểu nôm na rằng là thay vì cho vào dạng gói hay hộp trước kia thì giờ đây cafe sẽ được cho vào túi lọc sau khi đã hoàn tất hết các công đoạn rang xay.

Những sự thật về cafe phin giấy

Những sự thật về cafe phin giấy

Điểm khác biệt giữa cafe phin giấy và cafe phin nhôm truyền thống đó chính là chất liệu. Chắc có lẽ là vì bởi các tập trung nhiều vào tính tiện ích nên các thiết kế đều được tối giản, cũng như là cách thức pha chế cũng được tinh chế lại vô cùng đơn giản. Nếu như là ngày xưa, chúng ta thường sẽ làm theo trình tự các bước: Cafe được cho vào phin và đổ nước sôi vào, chờ cafe nhỏ giọt, trình tự cứ được lặp lại tùy vào độ đậm - nhạt mà người dùng muốn, thì giờ đây, với hình thức này, chúng ta chỉ cần chưa đầy 5 phút là đã có thể có được một ly cafe giúp căng tràn năng lượng buổi sáng trước khi hòa vào nhịp sống bận rộn.

Sự ra đời của cafe phin giấy được xem như cú “hit” lớn cho các tín đồ đam mê cafe. Đặc biệt đối với những ai không thể tuân thủ với các công đoạn truyền thống, thì đây là giải pháp vô cùng hữu hiệu cho nhịp sống sôi động ngày nay. Nổi bật trong cấu tạo của cafe phin giấy nằm ở màng lọc giúp chất lọc cafe có thể trở nên tinh khiết hơn. Có thể có nhiều chất liệu, song thông thường hiện nay trên thị trường, màng lọc được làm bằng giấy cứng là phổ biến nhất. Có thể nói, đây chính là sự pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Ngoài có thể thay thế những tính năng của cafe phin truyền thống thì loại cafe này còn có những lợi ích vượt trội hơn hẳn.

► Xem thêm: Những lợi ích khi sử dụng cà phê phin giấy

Mẹo pha chế cafe phin giấy ngon đúng chuẩn

"Pour Over" hay phương pháp chiết xuất nhỏ giọt bằng giấy lọc, là phương pháp pha chế cafe bằng cách chất lọc qua công cụ giấy lọc. Đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả được ưa chuộng rất nhiều ở các nước phương Tây. Hiện nay kỹ thuật này đã được áp dụng và phổ biến rộng rãi ở khắp mọi nơi, nó còn được đúc kết lại và cho ra đời một loại cafe vô cùng được yêu thích - cafe phin giấy. Trong bối cảnh ngành cafe đang được thổi hồn vào những hơi thở mới mẻ, quy trình trồng trọt và sản xuất cafe đang ngày một được phát triển với nhiều những kỹ thuật tân tiến, chính vì vậy mà “Pour Over” đã được phổ biến mạnh mẽ hơn so với 3 năm đổ lại trước.

Phương pháp chiết xuất nhỏ giọt bằng giấy lọc

Phương pháp chiết xuất nhỏ giọt bằng giấy lọc

Chúng ta có thể dễ dàng sử dụng cafe phin giấy bằng phương pháp Pour Over theo các bước sau:

Bước 1: Chọn ly hoặc cốc cao hơn chiều dài của túi lọc (sao cho khi rót nước vào đủ nước trong túi mà không chạm nước cafe). Sau đó tiến hành tách phin và cho cafe phin giấy vào ly (cốc hoặc tách).

Bước 2: Cho nước vào để tiến hành chiết xuất và lọc cafe phin giấy, đây chính là điểm nhấn cho cả quá trình, cần lưu ý vào lượng nước khi cho vào 3 lần.

  • Lần rót đầu tiên: Ta tiến hành cho từ từ khoảng 30ml nước sôi vào phin giấy sao cho nước thấm đều vào cafe trong phin, chờ khoảng 30 giây.

  • Lần rót thứ 2: Rót 60ml nước sôi nữa vào phần cafe phin giấy này, lưu ý rót chậm liên tục và khuấy đảo đều.

  • Lần rót thứ 3: Tiếp tục rót 60ml nước sôi nữa vào,vẫn rót chậm liên tục và khuấy đảo đều.

Cách pha cafe phin giấy ngon đúng chuẩn

Cách pha cafe phin giấy ngon đúng chuẩn

► Xem thêm: Liệu bạn đã biết cách pha cafe phin chảy chậm đúng cách?

Và thế là chúng ta đã có thể thưởng thức một ly cafe loại cafe phin giấy được pha theo phương pháp Pour Over chuẩn ngon như barista rồi. Tùy vào sở thích và khẩu vị mà chúng ta có thể uống nóng hay uống lạnh, cũng như là cho vào sữa, đường cho phù hợp. Hy vọng rằng, những chia sẻ này sẽ mang lại những cho bạn có thể thưởng thức ly cafe tuyệt ngon từ chính tay mình pha chế nhé!

Aeroco Coffee còn nhiều cách hay lắm, hẹn gặp bạn đọc vào những điều thú vị sắp tới!

► Xem thêm: 3 cách pha cafe phin chuẩn. Uống chỉ nhớ đến... ghiền

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE