Bạn đã biết chữa say cafe khoa học?

Khởi đầu một ngày mới bằng một tách cafe thơm phức có thể đem lại cho chúng ta một nguồn năng lượng tràn đầy. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều cafe hay uống không đúng thời điểm có thể dẫn đến tình trạng say cafe. Vậy bạn đã biết cách chữa say cafe khoa học? Để Aeroco Coffee chỉ bạn nhé!

Những triệu chứng khi bị say cafe

Say cafe xảy ra khi cơ thể dung nạp một lượng lớn caffein vượt quá mức tốt đa có thể nạp vào hằng ngày. Với những người có thể trạng yếu hoặc mẫn cảm với caffein thì dù chỉ một lượng nhỏ cũng có thể rơi vào tình trạng say cafe.
Tùy vào mức độ say cafe, bạn có thể gặp phải một số triệu chứng sau đây:

  • Tâm trạng bồn chồn, lo lắng.

  • Tim đập nhanh, khó thở, cơ thể mệt mỏi.

  • Đau đầu, chóng mặt, có thể cồn cào dạ dày, buồn nôn…

Bên cạnh đó, một số người còn bị đổ nhiều mồ hôi, tiểu tiện nhiều lần, trường hợp nặng không được chữa say cafe kịp thời còn có thể bị suy hô hấp, co giật…gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

►Xem thêm: Các tác dụng của cà phê mà không phải ai cũng biết?

Biểu hiện say cafe

Biện pháp chữa say cafe khoa học

Bổ sung nhiều nước lọc

Nước lọc đóng vai trò hòa tan caffein trong máu và đào thải ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng. Khi say cafe bạn nên uống khoảng 0,5 - 1 lít nước trong vòng 10 phút. Sau khi đã làm loãng lượng caffein cơ thể của bạn sẽ dễ chịu hơn và có thể giảm nhanh tính trạng mệt mỏi.

Vận động nhẹ nhàng

Thực hiện ngay một vài động tác thể dục hoặc yoga nhẹ nhàng giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Điều này góp phần giải phóng lượng caffein nhanh hơn giúp chữa say cafe hiệu quả.

Nạp nhanh tinh bột

Ăn thêm các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột như: bánh mì, cơm… giúp lượng caffein trong dạ dày được bão hòa. Bên cạnh đó, tinh bột cũng góp phần cung cấp nguồn năng lượng để giảm mệt mỏi và nôn nao trong cơ thể.

Uống nước chanh mật ong ấm

Một ly nước chanh mật ong ấm từ lâu đã được nhiều người sử dụng để thanh lọc cơ thể. Đây cũng là một biện pháp để chữa say cafe vô cùng hữu ích. Bạn có thể pha nửa quả chanh, 200 - 300ml nước ấm cùng một thìa mật ong nhỏ để uống lúc bị say hoặc uống vào mỗi buổi sáng để giúp thanh lọc gan và dạ dày để giảm tình trạng khó chịu trong cơ thể.

Uống chanh mật ong ấm

Một số lưu ý để tránh bị say cafe

Không uống cafe khi bụng rỗng

Việc để bụng đói uống cafe bất kể là vào thời gian nào trong ngày đều khiến dạ dày lập tức hấp thụ caffein một cách nhanh chóng làm bạn dễ say hơn. Không những thế, những người có dạ dày không tốt caffein còn dễ khiến dạ dày và hệ tiêu hóa dễ bị tổn thương. 

Không uống cafe chung với rượu bia

Rượu bia hay các chất kích thích uống chung với cafe là một sự kết hợp phản khoa học, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch. Do đó, không nên sử dụng chung hai loại thức uống này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Không nên uống cafe pha quá đậm

Một số người thích mùi vị đắng của cafe nguyên chất nên thường pha đậm để uống. Tuy nhiên, điều này rất dễ khiến bạn bị say cafe. Vậy nên, bạn hãy uống cafe với liều lượng vừa phải hoặc có thể pha thêm đường, sữa để giảm khả năng bị say.

Không uống cafe chung với rượu bia, chất kích thích

Lựa chọn cafe sạch, nguyên chất

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại cafe bị pha lẫn tạp chất và nhiều loại phụ phẩm khác. Loại cafe này vừa không có nhiều giá trị dinh dưỡng vừa gây tổn hại đến sức khỏe do tác động của những chất độc hại. Bạn hãy lựa chọn những thương hiệu cafe nguyên chất, uy tín để sử dụng để không lo ngại về vấn đề này nhé.

►Xem thêm: Tác dụng của cà phê đối với gan: Tốt hay xấu?

Cafe là một thức uống dễ gây nghiện, nó có một ngon khó tả cùng hương thơm quyến rũ nồng nàn. Cafe có thể giúp bạn tỉnh táo và tập trung tuy nhiên cũng có thể khiến cơ thể mệt mỏi nếu sử dụng sai cách. Trên đây là những mẹo chữa say cafe mà Aeroco Coffee mách nhỏ cho bạn. Hãy cùng thưởng thức loại thức uống hấp dẫn này một cách khoa học và lành mạnh nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE