Bật mí bí quyết pha cà phê túi lọc đậm vị

Giữa nhịp sống bận rộn như hiện nay thì thời gian để những người yêu thích cà phê có thể thưởng thức một tách cà phê thơm ngon đúng nghĩa sẽ càng trở nên khó khăn hơn. Những lúc như thế này, thì cà phê túi lọc là một sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, để pha được một tách cà phê ngon không phải ai cũng biết, dưới đây là bí quyết pha cà phê túi lọc đậm vị mà Aeroco Coffee sẽ bật mí đến bạn. Nhưng trước hết hãy cùng tìm hiểu cà phê túi lọc là gì.

Cà phê túi lọc

► Xem thêm: Cách pha cafe phin to vị vẫn ngon như thường

Cà phê túi lọc là gì?

Từ trước đến nay có lẽ bạn đã nghe và biết rất nhiều về trà túi lọc mà ít nghe về loại cà phê túi lọc phải không? Cà phê túi lọc hay còn được gọi là cà phê phin giấy, đây chính là loại cà phê vô cùng tiện dụng, loại cà phê này cũng được đựng trong túi lọc giống như trà, nhưng cách pha lại giống với cà phê phin, túi lọc sẽ đóng vai trò thay thế cho một chiếc phin. 

Khi muốn sử dụng, bạn sẽ rót nước sôi vào túi, sau đó nước sôi sẽ ngấm qua cà phê và chảy xuống ly, do có nét đặc trưng về cách pha nên cà phê túi lọc thường được gọi là cà phê phin giấy để nhấn mạnh sự khác biệt này. Cà phê túi lọc ra đời từ phong cách làm việc năng động của Nhật Bản từ những năm 90, sau đó kiểu thưởng thức cafe này rất nhanh chóng lan ra các nước Châu Á như Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc,… và thời gian gần đây nó đã “lấn sang” thị trường Việt Nam.

Cà phê phin giấy tiện lợi

Ưu điểm của cà phê túi lọc

Cà phê túi lọc giúp chúng ta có những ly cà phê nguyên chất thơm ngon như khi được pha phin và nó có nhiều ưu điểm như là:

  • Tiết kiệm thời gian pha chế bởi vì chỉ cần vài phút là bạn đã có cho mình ly cà phê thơm ngon
  • Tiện lợi, dễ sử dụng: Với hộp cà phê phin giấy bạn có thể mang theo khi đi du lịch, đi chơi hay những buổi dã ngoại, hội họp gia đình. Đến bất kỳ nơi nào để bạn có thể thưởng thức những ly cà phê thơm ngon mọi lúc mọi nơi mà không cần lách cách mang theo phin.
  • Không mất công pha chế và vệ sinh: không cần dụng cụ pha, không cần phải mất thời gian lau rửa nhiều, lượng cà phê trong túi lọc đã rất hợp lý nên không lo bị lãng phí khi pha.
  • Túi giấy được thiết kế hiện đại, bảo vệ môi trường và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người dùng.

Bật mí cách pha cà phê giấy đậm vị

Mặc dù sử dụng túi lọc giống trà, tuy nhiên cà phê phin giấy không ngâm túi cà phê trong nước giống trà mà có cách pha giống cà phê phin. Bạn có thể tiến hành pha cà phê theo các bước sau:

Nguyên liệu:

Cách pha:

Bước 1: Tiến hành xé miệng cà phê túi lọc và tách phin cà phê ra, sau đó gác quai túi vào ly.

Bước 2: Rót khoảng 30ml nước sôi vào cà phê túi lọc và đợi khoảng 1 phút để cà phê được ngấm nước và mang đến một hương vị đậm đà hơn và sẽ thu được nhiều nước cốt cà phê hơn.

Bước 3: Rót thêm khoảng 50-70ml nước sôi vào phin giấy (Bạn có thể thêm ít hoặc nhiều nước hơn, lượng nước tùy thuộc vào sở thích uống cà phê của bạn). Chờ khoảng 4 phút và nhấc phin giấy ra khỏi ly cà phê để cà phê kịp chảy và hương vị đậm đà hơn.

► Xem thêm: "Ghim" ngay cách pha cafe phin chuẩn chuyên gia!

Vậy là chỉ với ba bước cực kỳ đơn giản là bạn đã có một ly cà phê túi lọc nguyên chất mà không cần mất công chuẩn bị. Bạn có thể thêm đá, đường hoặc sữa tùy theo sở thích của mình. Hãy thưởng thức ngay ly cà phê vừa pha để trải nghiệm từ mùi thơm hoàn toàn nguyên bản của cà phê mà không có bất kỳ một loại hương liệu nào có thể tạo nên được. Aeroco Coffee chúc các bạn sẽ pha được một ly cà phê thật nhanh và đậm vị nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE