Cách pha cafe phin to vị vẫn ngon như thường

Cafe cùng với chiếc phin cafe là hình ảnh quen thuộc đối với người Việt Nam. Đã hơn một thế kỷ trôi qua thì ngày nay cách pha cafe phin truyền thống vẫn còn được sử dụng rộng rãi, nhất là đối với các quán cafe truyền thống. Để phục vụ cho nhu cầu sử dụng lớn đồng thời tiết kiệm thời gian cho nhân viên cũng như khách không phải đợi lâu tốn thời gian, các quán cafe thường sử dụng máy hoặc phin pha cafe dung tích lớn. Nếu bạn đang muốn biết thêm các cách pha cafe phin to hãy cùng Aeroco Coffee tham khảo những cách sau đây nhé.

► Xem thêm: 

Các loại phin cafe to phổ biến: 

  • Loại phin trọng lượng 150g. 

  • Loại phin trọng lượng 250g. 

Chuẩn bị nguyên liệu pha cafe phin to

Các nguyên liệu cần chuẩn bị trước khi tiến hành pha cafe phin to gồm:

  • Cafe nguyên chất: Được rang và xay thành bột. Ngoài ra, bạn có thể mua cafe hạt về xay nếu bạn có máy xay cafe.

  • Phin pha cafe cỡ to: Trên thị trường hiện tại cung cấp nhiều phin cafe với đủ loại chất liệu như nhôm, nhựa, inox... với nhiều kích cỡ nhỏ, to tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Nhưng phin nhôm truyền thống vẫn được sử dụng nhiều nhất và cho ra ly cafe thơm ngon nhất.

  • Ly đựng cafe: có thể sử dụng các loại ly khác nhau với chất liệu khác nhau nhưng khuyến khích nên sử dụng ly thủy tinh sẽ giữ được hương vị ngon nhất của cafe.

  • Nước sôi: Nên sử dụng nước lọc, không nên sử dụng nước máy sẽ giảm bớt mùi vị thơm ngon của cafe. Nhiệt độ thích hợp từ 94 - 96 độ C.

 ► Xem thêm: 5 yếu tố tạo nên ly cafe ngon đúng "chuẩn"

Hướng dẫn cách pha cafe phin to vẫn giữ được hương vị

Để có cách pha cafe phin to ngon cần tuân thủ theo 4 nguyên tắc đó là "Nhất nước, nhì cà, tam pha, tứ phin". Tương ứng với hai loại phin ở trên chúng ta có 2 cách pha cafe phin lớn khác nhau để cho ra chất lượng cafe thơm ngon tuyệt hảo nhất.

Bạn có thể sử dụng các loại phin khác nhau nhưng quy trình pha chế cafe thường khá giống nhau.Tuy nhiên, tùy vào lượng cafe bột mà bạn bỏ vào mà sẽ có lượng nước khác nhau. Để tạo ra những ly cafe thơm ngon, tuyệt hảo khi pha chế bằng phin to, bạn hãy tham khảo và thực hiện theo cách sau:

Cách thứ nhất: Cách pha cafe phin to 150 gram

Với cách này bạn thực hiện theo trình tự các bước sau đây nhé, với cách này dành cho các quán cafe với lượng khách ít hơn so với những quán khác.

  • Bước 1: Cho 150g cafe bột vào phin to, tương đương gần 2/3 phin cafe.

  • Bước 2: Lắc đều bột cafe trong bình và bắt đầu pha cafe bằng phin to.

  • Bước 3: Chuẩn bị khoảng 150ml nước sôi để pha cafe trong vòng 5 - 7 phút.

  • Bước 4: Pha khoảng 300ml nước sôi khoảng 96-97 độ C lần 2, đợi cafe nhỏ giọt.

  • Bước 5: Cho 1-2 hạt muối vào ly cafe, có thể cho thêm một chút sữa đặc có đường vào để tạo màu sắc và mùi vị của cafe thêm hấp dẫn.

Cách thứ hai: Cách pha cafe phin to 250 gram

Tương tự như cách thứ nhất bạn cũng làm theo các bước như bên dưới. Tuy nhiên với cách pha cafe phin lớn hơn này thì sẽ phục vụ cho lượng khách nhiều hơn, quy mô lớn hơn.

  • Bước 1: Cho khoảng 200-250 gam bột cafe vào phin và lắc nhẹ để bề mặt được mịn.

  • Bước 2: Đổ 160 ml nước sôi (94 - 96 độ C) để pha cafe phin to.

  • Bước 3: Sau 7-10 phút, cho 250ml nước vào, sau đó đậy nắp lại và đợi cafe chảy ra.

  • Bước 4: Cho 1-2 hạt muối vào ly cafe và thêm một chút sữa đặc có đường để tạo màu sắc và mùi vị của cafe thêm hấp dẫn.

    Thương hiệu Aeroco Coffee - Cafe ngon, sạch, chất lượng

    Với những hướng dẫn trên, ắt hẳn bạn đã biết cách pha cafe phin to nhưng vẫn giữ được vị ngon như thường. Tuy nhiên, ngoài cách pha cafe đúng cách ra thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là nguyên liệu cafe. Vậy nên bạn hãy liên hệ ngay với Aeroco Coffee để có được sản phẩm cafe bột chất lượng nhất.

    Xem thêm: Aeroco Coffee - Thương hiệu tạo ra cafe chất lượng cao

    ← Bài trước Bài sau →

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE