Cà phê đắng không đường và những điều cần biết

Rất nhiều người trong chúng ta, mỗi sáng không thể vắng bóng một ly cà phê đúng không? Nó là một cái gì đó làm cho ta nghiện, nghiện một hương vị sớm mai, nghiện một góc chil vừa thưởng thức ly cà phê vừa đọc sách nghĩ về cuộc sống, hay nghiện nhâm nhi ly cà phê rồi tám cùng bạn bè, nghiện đến nổi những người bận rộn hối hả cũng không thể quên mang một ly cà phê vừa uống vừa chạy vội đi làm. Đấy có người lại thích uống cà phê vì nó làm tỉnh táo, sảng khoái mỗi ngày, có người thì lại thích hương vị của nó. 

►Xem thêm: "Nằm lòng" ngay cách pha cafe phin thơm ngon chuẩn vị cùng Aeroco

Cũng như, nhiều người thường ví “Tình yêu như ly cà phê không đường, trải qua bao nhiêu vị đắng của chông gai rồi sẽ trở về với vị ngọt đến lịm người”. Điều đó, cà phê đắng không đường được nhiều người ưa chuộng. Để trả lời cho câu hỏi tại sao nhiều người lại dùng thường xuyên cà phê đắng không đường thì mời các bạn tìm hiểu cùng Aeroco Coffee nhé!

Hình ảnh cà phê đắng không đường.

Lợi ích cà phê đắng không đường?

Giúp cải thiện tâm trạng, tăng sự tỉnh táo, làm việc hiệu quả

Rất nhiều người có thói quen uống cà phê mỗi ngày, không chỉ vì yêu thích hương vị mà nó còn là vì khi uống cà phê sẽ giúp tỉnh táo tinh thần, tập trung trí tuệ, đồng thời giảm áp lực, giúp tinh thần phấn chấn vui vẻ hơn. Chính vì trong cà phê có chứa một lượng lớn caffeine có tác dụng kích thích các tế bào thần kinh của não hoạt động hiệu quả hơn, cũng như tập trung và cải thiện trí nhớ hơn.

Giúp giảm cân, tăng cường quá trình trao đổi chất

Có lẽ, có chị em phụ nữ cũng biết đến công dụng thần sầu giảm cân của cà phê đen. Cà phê đen là cà phê nguyên chất đắng không đường. Cà phê nguyên chất giúp tăng năng lượng mà không hề chứa calo. Đồng thời cà phê đắng không đường giúp đốt cháy calo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất khi cơ thể luyện tập, đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn uống. Chính vì thế, nó được sử dụng để giảm cân là chính xác.

Giúp ngăn ngừa bệnh, giảm nguy cơ đột quỵ

Cà phê có tác dụng giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh giảm trí nhớ, suy gan, tim, giảm nguy cơ đột quỵ, ... Bởi vì chất chống oxy hóa trong cà phê cao. Bên cạnh đó, cà phê đắng không đường còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng đề kháng, tăng lợi khuẩn, hạn chế tình trạng đổ bệnh do virus, vi khuẩn xâm nhập và chống lão hóa giúp bạn ngày càng trẻ hơn. 

Hình ảnh cà phê đắng không đường.

►Xem thêm: 8 minh chứng khoa học về tác dụng của cà phê đối với sức khỏe

Những lưu ý khi uống cà phê đắng không đường

Không uống cà phê khi bụng đói

Uống cà phê khi bụng đói sẽ làm tổn thương dạ dày, gây khó tiêu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Đồng thời điều này cũng là tác nhân khiến táo bón xảy ra, vì trong cà phê dễ gây mất nước, lợi tiểu.

Không uống nhiều trong cùng ngày

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, mặc dù sản phẩm đó đem lại nhiều lợi ích đi chăng nữa thì nó sẽ phản tác dụng nếu lạm dụng quá nhiều. Chỉ tốt khi dùng đúng liều lượng uống 1-2 cốc cà phê tương đương với 400mg caffeine/ngày. Nên uống cà phê vào buổi sáng và không được uống sau 15 giờ. Để tránh trường hợp mất ngủ, mất tập trung khi sử dụng nhiều thì hãy uống một lượng vừa đủ.

►Xem thêm: Hướng dẫn cách pha cafe phin ngon đúng điệu

Qua bài viết Aeroco Coffee đem đến, chắc các bạn cũng giải đáp được câu hỏi ở đầu bài. Sở dĩ đại đa số người ưa chuộng cà phê đắng không đường này là vì nó mang lại rất nhiều lợi ích, một phần nữa cũng là do thói quen và sở thích. Tuy nhiên các bạn nhớ các lưu ý và sử dụng cà phê đúng cách nhé! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE