Bật mí cách làm cà phê sữa đá ngon đúng điệu

Cà phê đen truyền thống quá đắng đối với bạn, hay các loại cà phê khác như capuchino, cà phê latte đối với bạn lại quá béo, quá ngậy, bạn muốn một hương vị thuần túy không muốn mất đi quá nhiều hương vị của cà phê. Hương vị đơn thuần nhưng lại vô cùng hấp dẫn của cà phê, điểm thêm một chút sữa đặc tăng thêm độ ngon và vị đậm đặc của cà phê. Cà phê sữa đá là một loại thức uống mà có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn, không hề cầu kỳ vẫn giữ được hương vị nguyên bản và mang thêm một chút điểm sắc từ sữa đặc. Cùng Aeroco Coffee tìm hiểu cách làm cà phê sữa đá ngon đúng điệu nào!

► Xem thêm: Hướng dẫn cách pha cà phê ngon đậm đà chuẩn vị Việt Nam

Điều quan trọng của một ly cà phê sữa đá

Khác với các loại cà phê biến tấu khác, cách làm cà phê sữa đá không phức tạp nhưng yêu cầu quan trọng nhất trong ly cà phê sữa là hương vị của cà phê. Để có ly cà phê sữa ngon cà phê là điều quan trọng cần chọn được loại cà phê đạt tiêu chuẩn, rang xay đúng quy đúng quy trình, lúc đó mới mang lại ly cà phê sữa đá đúng vị

Cách làm cà phê sữa đá thì đơn giản nhưng để làm ra được hương vị ngon thì không phải dễ, cần phải biết được nhiệt độ nước và độ mịn của cà phê. Phải nắm rõ được những yếu tố khác thì lúc đó ly cà phê sữa đá mới cho ra được đúng vị nhất.

Cà phê sữa đá pha phin

Cách làm cà phê ngon đúng điệu

Cà phê nguyên chất chính là yêu cầu cơ bản để làm ra ly cà phê sữa đá ngon, lựa chọn được cà phê ngon và nơi canh tác, rang xay đúng chuẩn không phải dễ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cà phê của Aeroco Coffee nơi đây chúng tôi có quy trình canh tác theo tiêu chuẩn quốc tế và quy trình rang xay cà phê với các máy móc công nghệ cao hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế và xuất khẩu ở các nước. Vì vậy chất lượng cà phê của Aeroco Coffee đã được rất nhiều đơn vị và khách hàng tin dùng và sử dụng.

Các cách làm cà phê sữa đá

Cà phê sữa đá pha máy

  • Đối với cách là cà phê sữa đá pha máy bắt buộc bạn phải biết cách sử dụng máy pha cà phê, điều chỉnh được nhiệt độ của nước và biết được độ mịn của cà phê như thế nào là phù hợp.

  • Lấy cà phê vừa đủ và nén trong cái cup lựa chọn cup đơn hoặc cúp đôi, thường 1 ly cà phê sữa đá vừa sẽ là 3 shot.

  • Sau đó lắp cup vào máy pha cà phê và ấn nút để đợi cà phê chiết xuất.

  • Lấy 50ml sữa đặc dành cho 3 shot cà phê đã lấy, đổ tất cả vào ly thủy tinh.

  • Khuấy đều để sữa và cà phê hòa quyện với nhau, đổ đá vào và thưởng thức.

Ly cà phê sữa đá thơm ngon đậm vị

Cà phê sữa đá pha phin

  • Đầu tiên với cà phê sữa đá pha phin thì chúng ta phải khử trùng phin bằng nước nóng.

  • Để sẵn khoảng 30ml lượng sữa trong ly thủy tinh, đặt phin cà phê lên ly.

  • Lấy lượng cà phê vừa đủ vào phin đổ vừa vừa 1 lượng nước sôi tầm 30ml, sau đó nén nhẹ cà phê xuống, tầm 2 - 5 phút sau thì đổ tiếp 50ml nước sôi vào.

  • Đợi cà phê được chiết xuất, sau khi xong thì khuấy đều cà phê và sữa.

  • Thêm đá vào, vậy là đã hoàn thành cách làm cà phê sữa đá từ cà phê pha phin.

► Xem thêm: Thưởng thức giọt cafe chảy chậm với cách pha cafe phin

Mong rằng với các hướng dẫn và cách làm đơn giản trên mà Aeroco Coffee mách cho bạn đã giúp bạn có thể thưởng thức ly cà phê sữa đá ngon chuẩn vị và giúp bạn tỉnh táo cho một ngày làm việc. Chúc bạn thành công với các cách làm cà phê sữa đá ngon chuẩn vị nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE