Tác dụng của cà phê sữa đá có thể bạn chưa biết

Cà phê sữa đá không đơn thuần chỉ là một thức uống được mọi người ưa chuộng mà cà phê sữa đá còn mang lại lợi ích cho chính cơ thể của bạn. 
Tác dụng của cà phê sữa đá là gì? Đây là câu hỏi làm nhiều người băn khoăn và khó có thể trả lời. Vì vậy, nếu bạn chưa biết tác dụng thật sự của cà phê sữa đá thì hãy cùng Aeroco Coffee điểm qua top 5 tác dụng mà cà phê sữa đá mang lại ngay sau đây nhé!

Top 5 tác dụng của cà phê sữa đá

Cà phê sữa đá giúp giảm cân
 

Uống cà phê sữa đá giúp giảm cân

Tác dụng của cà phê sữa đá phải kể đến đầu tiên đó là sẽ giúp bạn giảm cân. Trong sữa có nhiều chất béo nên hầu hết mọi người sẽ nghĩ cơ thể sẽ tăng cân hay béo phì khi sử dụng sữa. Trường hợp này chỉ chính xác khi bạn cho lượng sữa vào cafe quá nhiều và dần dần theo thời gian chúng sẽ chuyển hóa và tích tụ thành mỡ thừa trong cơ thể bạn. 

Tuy nhiên hàm lượng cafein trong cà phê lại có tác dụng ngược lại, chúng đốt cháy lượng chất béo dưới da làm tăng lượng hormone Leptin trong cơ thể và chuyển hóa lượng chất béo đó thành nguồn năng lượng. Thông qua thời gian dài tập luyện thì lượng chất béo đó sẽ được chuyển hóa hình thành nên cơ bắp. Vì thế khi bạn biết cách cân bằng lượng sữa cho và cà phê thì chúng vừa cung cấp năng lượng vừa giúp bạn có thân hình như ý. Đây được coi là tác dụng thần kỳ của cà phê sữa đá.

Vậy hàm lượng sữa vừa đủ có trong cà phê là bao nhiêu? 
Để có được tác dụng thần kỳ của cà phê sữa đá thì khi pha, bạn hãy lưu ý chỉ nên cho từ 1 đến 3 thìa sữa vào cà phê để kích thích hương vị. Đặc biệt, đừng thêm đường vì đường sẽ ngăn chặn quy trình đốt cháy mỡ trong cơ thể bạn.

►Xem thêm: Cà phê nhân xanh có giúp giảm cân như lời đồn?

Cà phê sữa đá giúp giảm stress

Một tác dụng của cà phê sữa đá nổi bật đó là hỗ trợ giúp bạn giảm stress, giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập hay làm việc mệt mỏi. Trong cà phê nguyên chất thì đều chứa hàm lượng calo thấp và hàm lượng cafein cao, cứ 100g cà phê nguyên chất thì chỉ có chứ 2g lượng calo. Do đó, khi thêm sữa thì lượng calo này sẽ tăng lên và cân bằng với lượng cafein trước đó giúp bạn trở nên hạnh phúc hơn, giảm bớt phiền muộn, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Cà phê sữa đá giúp tinh thần sảng khoái, tăng sự tập trung

Một tác dụng nữa của cà phê sữa đá là giúp bạn có tinh thần sảng khoái, phấn chấn hơn và tăng sự tập trung của bạn cho công việc, nhất là khi bạn đang trong tình trạng thiếu ngủ. Hàm lượng cafein có trong cà phê như chất xúc tác, tác động tích cực tới một số chất dẫn truyền dây thần kinh trung ương của não. Trong trường hợp, bạn chưa quen uống cà phê hay thậm chí không uống được cà phê thì khi kết hợp với sữa sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. Cà phê khi được kết hợp với sữa, sữa sẽ đóng vai trò là người cân bằng và hạn chế tác động tiêu cực của cafein ngăn ngừa các tác động tiêu cực của cafein (khó thở, run tay, đổ mồ hôi,...).

Uống cà phê sữa đá tăng tập trung

Cà phê sữa đá giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer - hội chứng suy giảm trí nhớ

Cà phê sữa đá còn có tác dụng thần kỳ hơn là giúp giảm nguy cơ bệnh Alzheimer. Tương tự như đã nói trên, lượng cafein có trong cà phê là tác nhân tác động đến dây thần kinh trung ương của não và kết hợp với sữa sẽ ngăn ngừa các tác động tiêu cực. Từ đó, chúng sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ mắc phải hội chứng Alzheimer hay tệ hơn là bệnh mất trí. Nghiên cứu chỉ ra rằng, đối với những người hàm lượng cafein có trong máu cao thì nguy cơ nhiễm bệnh thấp hơn 65% đối với những người có hàm lượng cafein trong máu thấp. Bên cạnh đó, nguy cơ mắc phải hội chứng suy giảm trí nhớ của những người có hàm lượng cafein trong máu cao thì sẽ chậm hơn người thường trong khoảng từ 2 năm đến 4 năm.

►Xem thêm: 9 tác dụng của cà phê có lợi cho sức khỏe

Ngăn ngừa quá trình lão hóa, làm cho da đẹp hơn

Công dụng được nhiều chị em mong muốn nhất chính là ngăn chặn được quá trình lão hóa. Trong cà phê sữa có chứa một số chất chống oxy hóa điển hình là các loại acid có trong cà phê. Các loại acid này có khả năng chống lại các gốc tự do trong cơ thể ngăn chặn quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, tác dụng của cà phê sữa đá còn giúp gia tăng khả năng phục hồi và tái tạo da từ bên trong. Từ đó, giúp da bạn sáng và khỏe mạnh hơn.

Cà phê sữa đá ngăn ngừa quá trình lão hóa

Nên uống cà phê sữa đá vào thời gian nào?

Để phát huy tối đa tác dụng của cà phê sữa đá, việc lựa chọn thời điểm uống hợp lý cũng vô cùng quan trọng. 

Một số thời điểm thích hợp để uống cà phê:

  • 10h - 11h30: Đây là khoảng thời gian tốt nhất để uống cà phê sữa đá, do thời điểm này hormone Cortisol đã giảm thấp nên uống cà phê vô cùng an toàn. Hơn thế nữa, còn giúp cơ thể tỉnh táo và giảm căng thẳng.

  • 13h -17h30: Khi cơ thể bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, buồn ngủ, không tập trung. Một ly cà phê sữa đá vào lúc này có thể giúp bạn lấy lại tinh thần và tập trung hơn.

  • Trước khi tập thể dục: Uống một ly cà phê vào trước giờ tập 30 phút có thể hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp cơ thể đốt nhiều calo. Nhờ vậy quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao nhất.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được những những thắc mắc cũng như hiểu rõ hơn về tác dụng của cà phê sữa đá. Hãy đồng hành cùng Aeroco Coffee để lan tỏa kiến thức hữu ích này đến cho mọi người nhé! 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE