Thưởng thức giọt cafe chảy chậm với cách pha cafe phin

Cafe phin từ lâu đã trở thành “người bạn tâm giao” của mọi người, từ già đến trẻ, từ tầng lớp tri thức đến những người lao động tay chân cần mẫn, họ có thể uống bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào và với mọi nhu cầu. Nhưng cái thú sau cùng của người yêu cafe là để thưởng thức giọt cafe chảy chậm, lắng đọng cùng dòng chảy thời gian và tinh hoa đất trời… 
Aeroco Coffee bật mí với bạn cách pha cafe phin đơn giản, để giữa những bận rộn của cuộc sống, vẫn có giọt cafe phin chảy chậm cho bạn thưởng thức và lắng đọng tìm về phần hồn mộc mạc của mình.

Chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu:

Làm sạch phin cafe. 
Bạn nên chọn loại phin được làm từ inox vì tính dẫn nhiệt và các lỗ phin cũng nhỏ vừa đủ sẽ hạn chế được cặn cafe.
Trước khi pha chế, tráng sơ phin qua nước sôi và để ráo trong khoảng từ 5 phút để “đánh thức” tính dẫn nhiệt của inox đồng thời giảm sự hấp thụ nhiệt để bột cafe được nở đều hơn. Đây là bước mới, khác với cách pha cafe phin thường nhật của bạn. Hãy thử để thấy sự đậm đà hơn của ly cafe nhé!

Cách pha cafe phin ngon

► Xem thêm: 5 yếu tố tạo nên một ly cà phê ngon đúng "chuẩn"
Chọn bột cafe theo sở thích và khẩu vị của bạn. 
Các loại cafe đặc trưng như Arabica, Robusta, Culi, Cherry… sẽ có độ chua, ngọt, đắng, nhất định và mùi hương riêng. Hiểu và chọn đúng loại cafe theo sở thích bản thân sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tốt nhất khi thưởng thức cafe. Đây chính là khâu quan trọng trong cách pha cafe phin mà Aeroco muốn chia sẻ đến bạn.
► Xem thêm: Điểm danh các loại cafe nổi tiếng trên thị trường Việt Nam và thế giới

Cách pha cafe phin

  • Bước 1: Cho 20 gram hoặc bạn có thể đo gần 3 muỗng cafe bột vào phin. Lắc nhẹ để cafe được phủ đều bề mặt và những hạt nhỏ rớt ra ngoài, đảm bảo ly cafe sau cùng không còn cặn. 

  • Bước 2: Cho 30- 40ml nước đun sôi. Lưu ý rót đều khắp bề mặt theo hình tròn và đậy nắp đợi 30 giây cho cafe được nở đều.

Cách pha cafe phin ngon

  • Bước 3: Sau 30 giây bạn có thể đặt nắp gài hoặc công cụ nén vào phin. Thao tác nhấn nhẹ dụng cụ nén với lực vừa đủ nhằm đảm bảo vị cafe không bị quá đậm và đắng, cũng như không quá nhạt. 

  • Bước 4: Đến đây bạn chỉ cần chờ 4-5 phút cho cafe chiết suất. Thêm lượng đường vừa đủ, tùy theo sở thích uống ngọt hoặc thanh đắng của bạn.

► Xem thêm: Uống cà phê có tác dụng gì không?
Trên đây là cách pha cafe phin đơn giản bạn có thể tự làm ở nhà. Tuy có thể mất nhiều thời gian, nhưng đây là cách để bạn cá nhân hóa ly cafe theo đúng sở thích ngọt, đắng của mình. Aeroco Coffee hi vọng bài viết mang lại cho bạn cách pha cafe phin mới, ngon hơn, đẳng cấp hơn và tạo ra được sự sảng khoái hơn trong cái thú vui thưởng thức cafe của bạn.

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE