Bỏ túi ngay công thức làm cà phê đá đặc biệt

Cà phê đá là một loại thức uống thân thuộc với mọi người từ bao đời nay nhưng để làm cà phê đá đúng chuẩn, thơm ngon thì chỉ có số ít người biết được. Phần đông những người còn lại, họ thường chỉ pha cà phê đá theo cảm tính mà thôi. Vì thế, hôm nay hãy cùng Aeroco Coffee bỏ túi ngay công thức làm cà phê đá đặc biệt nhé!

Loại cà phê nào bạn nên chọn để làm cà phê đá ngon

Để làm cà phê đá ngon thì trước hết nguyên liệu sử dụng phải đảm bảo sạch và nguyên chất. Và, điều tiên quyết để có ly cà phê đá ngon chính là cà phê phải ngon. Nếu là cà phê hạt thì bạn hãy chọn các loại cà phê hạt như Robusta, Arabica hay cà phê chồn sau đó bạn có thể xay tại nhà để yên tâm về chất lượng. Còn đối với cà phê bột/xay, bạn có thể tham khảo các loại cà phê bột pha phin được đóng gói bán sẵn ở các nơi uy tín để đảm bảo được chất lượng cà phê.

hạt cà phê Robusta

Công thức làm cà phê đá đặc biệt

Dụng cụ

- Phin pha cà phê

- Ấm đun nước

- Ly, cốc, tách… có thể chịu nhiệt

Nguyên liệu

- Thìa/ muỗng pha cà phê

- Cà phê bột/ xay

- Đường

- Nước sôi

- Đá viên

Các bước để làm cà phê đá

Bước 1: Dùng nước nóng để tráng qua toàn bộ phin pha của bạn. Trong thực tế, bước này thường bị bỏ qua nhưng đây là bước khá quan trọng để làm cà phê đá ngon. Mục đích của bước này là để: hạn chế vi khuẩn, vệ sinh khử trùng cho phin trước khi pha và tăng nhiệt độ của phin và giữ mức nhiệt độ ổn định cho cà phê, đảm bảo cà phê ngon hơn.

Bước 2: Lấy phin đặt lên ly/ cốc đã chuẩn bị trước đó. Phần miệng ly/cốc phải vừa đủ với phần nắp gài của phin để cà phê không bị rơi ra ngoài. Cho cà phê đã chuẩn bị vào phin, sau đó lắc nhẹ phin để cà phê trải ra đều hết phin. Ấn nhẹ nhàng phần gài phin lên, ấn vừa phải, không quá chặt cũng không quá lỏng lẻo.

Bước 3: Đổ một lượng ít nước sôi xung quanh nắp gài, theo hình vòng tròn để tất cả cà phê đều được thấm nước. Đợi khoảng 30 - 60s, đổ tiếp lần hai cho đến khi cạn nước.

Bước 4: Đợi cà phê tan hòa quyện vào nước và nhỏ giọt xuống đến khi hết nước trong phin.

Bước 5: Thêm đường vào trước, khuấy cho tan đường sau đó cho đá vào. Bạn nên chọn đường nhuyễn và những viên đá to. Đường nhuyễn sẽ tan nhanh hơn tạo vị ngọt thanh còn những viên đá to sẽ không làm loãng cà phê nhanh chóng, bạn có thể thưởng thức lâu hơn. Sau đó, khuấy đều tất cả với nhau và thưởng thức thành quả. Nếu thích vị béo, bạn cũng có thể thêm sữa vào cà phê.

cà phê đá

Với những chia sẻ trên, Aeroco Coffee tin chắc bạn đã có trong tay công thức làm cà phê đá đúng chuẩn. Hãy bắt tay vào làm cà phê đá ngay bây giờ để thưởng thức và đồng thời chia sẻ cho những người xung quanh bạn biết đến bí kíp này nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE