Tham khảo cách làm cafe cốt dừa nóng an toàn cho hệ tiêu hóa

Những thức uống như cafe luôn là sự lựa chọn yêu thích của mỗi người dân Việt Nam bởi vì nó mang lại năng lượng và sự tỉnh táo để chúng ta có thêm nhiều năng lượng cho một ngày làm việc dài hiệu quả. Tuy nhiên đối với những người dễ bị say cafe hoặc không sử dụng được những thức uống có vị đắng thì cafe cốt dừa chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn trên cả tuyệt vời.

Cafe cốt dừa nóng

Một ly cafe cốt dừa có vị đắng nhẹ của cafe nguyên chất, vị ngọt ngào của sữa đặc và vị thơm béo của nước cốt dừa hòa cùng một ít đá bào tạo nên một loại thức uống mát lạnh khiến bạn không thể chối từ. Nhưng vào những ngày đông se lạnh bạn không muốn uống những loại thức uống lạnh, hay hệ tiêu hoá của bạn yếu và bạn chỉ có thể sử dụng những món nóng và rất muốn nếm thử cafe cốt dừa. Đừng lo lắng đến những vấn đề đó bởi vì đã có một phiên bản khác của cafe cốt dừa đó chính là cafe cốt dừa nóng. Bây giờ hãy cùng Aeroco Coffe học ngay cách làm cafe cốt dừa nóng ngon đúng điệu và cực an toàn cho hệ tiêu hoá nhé!

Cách làm cafe cốt dừa nóng

Nguyên liệu

- Nước cafe nguyên chất: 200ml

- Nước cốt dừa: 80ml

- Sữa đặc: 50ml

- Bột năng 10 gram

- Dừa khô và cùi dừa cắt sợi để trang trí

- Dụng cụ đánh bọt (có thể thay thế bằng bình lắc hoặc chai thuỷ tinh)

- Tách đựng

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho 10gr bột năng vào một cái chén và cho vào đó 100ml nước sạch rồi khuấy đều
Bước 2: Cho nước cốt dừa, sữa đặc và ½ lượng cafe đã chuẩn bị ban đầu (100ml) vào nồi, khuấy đều và đun với lửa nhỏ. Khi hỗn hợp cafe và nước cốt dừa đã sôi nhẹ, đổ từ từ chén bột năng pha nước vào và tiếp tục khuấy cho đến khi hỗn hợp trong nồi sánh lại là được.
Bước 3: Tạo bọt cho cafe
Sử dụng cây đánh bọt để tạo bọt cho cafe. Sử dụng hết phần cafe còn lại để tạo bọt (100ml)
Nếu bạn không có cây đánh bọt có thể sử dụng bình lắc hoặc chai thuỷ tinh có nắp đậy cũng được. Cho cafe vào bình lắc hoặc chai thuỷ tinh, lắc mạnh và đều tay để tạo bọt cho cafe. Đánh hoặc lắc cafe đến khi sủi bọt mịn và dày, có màu nâu nhạt bên trên là được.

Tạo bọt cho cafe

Bước 4: Đổ hỗn hợp và cafe vào ly
Đổ hỗn hợp cafe cốt dừa và sữa đặc đã nấu trước đó vào tách, tiếp theo nhẹ nhàng đổ cafe đã đánh bọt lên trên. Cuối cùng các bạn trang trí bằng dừa khô và dừa bào sợi là hoàn thành được ly cafe cốt dừa nóng rồi. Lưu ý là các bạn không nên trang trí quá nhiều dừa khô và cùi dừa để tránh mất đi hương vị đặc trưng của ly cafe.

Trên đây là cách làm cafe cốt dừa nóng siêu đơn giản chỉ gói gọn trong vòng 4 bước mà Aeroco Coffee đã bật mí đến bạn. Chỉ cần làm theo các bước trên các bạn sẽ có được một ly cafe nóng hổi cực kì đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hoá của bạn. Aeroco tin chắc bạn sẽ làm thành công món nước này chỉ trong lần đầu tiên, hãy bắt tay vào làm và tận hưởng ly cafe cốt dừa nóng thơm nồng vị cafe hoà cùng vị béo ngọt của nước cốt dừa và sữa đặc nhé. Chúc các bạn thành công.
← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE