Cách làm cafe cold brew chuẩn vị cực đơn giản

Bên cạnh những phương pháp pha cafe phin truyền thống, cafe máy thì hiện nay cafe cold brew cũng đang được ưa chuộng. Cafe cold brew không phải cafe đá (loại cafe pha bằng nước nóng rồi cho đá vào). Cafe cold brew là loại cafe được pha bằng nước lạnh, sử dụng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt bình thường trong phòng, “hãm” cafe trong một thời gian khá lâu (kéo dài từ 4 - 24 tiếng). Loại cafe này có hương vị tinh tế, độc đáo nhờ cách pha khác thường, vị mới, ít chua, ít đắng và hạn chế mùi thơm đặc trưng hơn so với việc cafe được pha bằng nước nóng.  

Vậy, phương pháp pha chế của cafe cold brew sẽ như thế nào? Cách pha chế có đơn giản và dễ thực hiện không? Hãy để Aeroco Coffee bật mí giúp bạn nhé!

► Xem thêm: Những điểm độc đáo của cafe Cold Brew mà bạn nên biết

Cách làm cafe cold brew 

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cafe: 250gr
  • Nước: 1 lít 
  • Dụng cụ: Máy xay cà phê, cốc thủy tinh, ly nhựa, rây lọc, giấy lọc thực phẩm

dụng cụ làm cold brew

Các bước thực hiện 

Cách pha cafe cold brew khá đơn giản và dễ thực hiện chỉ cần bạn làm đúng 7 bước sau: 

Bước 1: Xay 250gr cafe, không xay mịn, cafe để pha cold brew là cafe nguyên chất, bạn có thể tham khảo những dòng sản phẩm của Aeroco Coffee để cảm nhận được hương vị phong phú hơn

Bước 2: Chia 250gr cafe đã xay thành 2 phần bằng nhau.  Cho 1/2 lượng cafe (125gr), đã chuẩn bị sẵn vào cốc thủy tinh, đổ 500ml nước vào từ từ khuấy cho cafe thấm nước

Bước 3: Đợi sau 5 phút, tiếp tục cho thêm 12 lượng cafe còn lại vào cốc thủy tinh, chế từ từ 500ml nước còn lại vào cốc, khuấy đều tay. 

Bước 4: Dùng nắp đậy kín cốc thủy tinh. Sau đó cho cốc vào trong ngăn mát tủ lạnh, duy trì từ 12 - 24 giờ đồng hồ. Dựa vào hàm lượng cafe cần dùng mà thời gian có thể dài hơn hoặc rút ngắn.

Bước 5: Sau 12 - 24 giờ, lấy cafe ra khỏi ngăn mát tủ lạnh, đặt giấy lọc cafe lên phin sứ lọc (V60), chế từ từ cafe trong bình qua giấy lọc để loại bỏ bã cafe, lưu ý không dùng tay nén bã cafe cho ra hết nước.

Bước 6: Lấy giấy lọc thực phẩm đem nhúng nước, sau đó đặt lên miệng cốc thủy tinh rỗng. Dùng rây lọc đã rửa sạch đặt lên miệng cốc để cố định giấy lọc rồi cho tiếp giấy lọc vào bên trong.

Bước 7: Rót cafe qua giấy lọc để tiếp tục lọc lần 2 rồi chờ cho cafe chảy xuống hết. Bạn có thể uống cafe cold brew với đường hoặc sữa tươi tùy vào sở thích, tuy nhiên bạn nên hạn chế dùng chung với sữa đặc để tránh một vài trường hợp không tốt xảy ra cho hệ tiêu hóa.

cafe cold brew thành phẩm

Uống cafe pha theo phương pháp cold brew sẽ mang lại cho bạn cảm nhận mới về cafe, vị cafe hài hòa giữa chua và đắng giúp thân thiện với hệ tiêu hóa. Ngoài ra, cafe cold brew đã được pha lạnh nên bạn có thể cho vào chai để bảo quản lâu hơn các loại cafe pha theo cách thông thường khác.

► Xem thêm: 9 tác dụng ấn tượng của cà phê cold brew

Hy vọng với những thông tin trên, Aeroco Coffee sẽ giúp bạn pha 1 ly cafe cold brew thành công, thơm ngon ngay tại nhà. 

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE