Tiết lộ cách làm Cold Brew ngon không phải ai cũng biết

Bạn yêu thích cà phê? Nhưng bạn sợ đau dạ dày? Cold Brew chắc chắc là loại cà phê tạo ra dành cho bạn. Cold Brew có thể được làm tại nhà và thưởng thức bất cứ lúc nào. Nhưng trước hết chúng ta cần tìm hiểu Cold Brew là gì? Điểm khác biệt so với cà phê thông thường và cách làm Cold Brew nhé!
 

Cold Brew là gì?


Cold Brew không phải là loại cà phê đá theo kiểu truyền thống được pha bằng nước nóng rồi cho đá vào. Cold Brew là cách pha cà phê ủ lạnh, dùng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng ủ cà phê trong khoảng thời gian từ 4-24 giờ đồng hồ (tùy theo sở thích cá nhân về lấy hương vị cà phê của bạn) 

Cold Brew chứa ít axit hơn rất nhiều so với cà phê pha nóng. Vị của Cold Brew ngọt, ít đắng hơn cà phê pha phin và có mùi vị thoang thoảng như mùi trái cây. Ngoài ra, Cold Brew rất ít ảnh hưởng đến dạ dày, vì vậy dần dần Cold Brew trở thành một lựa chọn đặc biệt phổ biến nhất là những người có dạ dày yếu hoặc thường xuyên bị ợ chua/ợ nóng.
 

Nguồn gốc cà phê Cold Brew? 


Sự ra đời của cách pha cà phê Cold Brew và loại cà phê này bắt nguồn từ các thủy thủ tại Hà Lan. Cách làm Cold Brew của các thủy thủ này rất đơn giản. Họ đã ngâm cà phê vào trong bình đựng nước và cất giữ chúng trong khoang tàu để uống trong nhiều tuần liền. Vì thế, cách làm Cold Brew này là một giải pháp nhanh và tiện lợi cho việc thưởng thức cà phê.

Sau đó, Cold Brew được những thương lái Hà Lan mang đến Nhật Bản. Tại đây, Cold Brew đã bước lên một tầm cao mới thông qua việc người Nhật đã chế tạo ra dụng cụ làm cà phê này. Từ đó, cách làm Cold Brew ngày càng đa dạng và hiện đại hơn.
 

Dụng cụ làm Cold Brew hiện nay
 

Và sau đây, hãy cùng Aeroco Coffee tìm hiểu cách làm Cold Brew cực chuẩn sách giáo khoa sau đây bạn nhé! Chỉ cần làm theo các bước cực kì đơn giản dưới đây:

► Xem thêm: cách làm cà phê trứng lạnh không tanh

Nguyên liệu pha Cold Brew

  • 260gr cà phê (có thể dùng cà phê hạt hoặc cà phê bột nguyên chất). 
  •  
  • 2 lít nước (dùng nước ở nhiệt độ phòng hoặc nước lạnh). 
  •  
  • Bình ủ Cold Brew có nắp đậy kín (các bạn nên dùng hũ/bình thủy tinh). 
  •  
  • Giấy lọc cà phê (khăn loại mềm chẳng hạn như khăn em bé) 
  •  
  • Bình/ ly/ tách/ cốc đựng cà phê. 
  •  
  • Muỗng/ thìa
     

Cách làm Cold Brew đơn giản


Bước 1: Cho cho 130 gram cà phê vào bình thủy tinh sau đó cho 1 lít nước vào và khuấy đều hỗn hợp cà phê với nước.  

Bước 2: Khoảng 5 phút sau tiếp tục cho 130 gram cà phê còn lại vào bình. Sau đó, cho tiếp 1 lít nước còn lại vào và khuấy đều tất cả với nhau. Lưu ý: bạn nên tách thành hai bước và chia đôi số lượng cà phê và nước để có được hương vị Cold Brew ngon nhất nhé. 

Bước 3: Sau khi khuấy đều, khoảng 5-10 phút sau, bạn cần đậy kín nắp bình và để vào ngăn mát tủ lạnh. Bạn nên để hỗn hợp trong khoảng từ 4 đến 24 tiếng.

Bước 4: Sau quá trình ủ lạnh, thì tới công đoạn lọc cà phê qua phin. Sử dụng giấy lọc đã chuẩn bị để loại bỏ hết lượng bã của cà phê. Lưu ý quan trọng ở bước này là bạn không được dùng tay nén trực tiếp vào bã cà phê để ra hết nước.
 

Thành phẩm


Thực hiện cách làm Cold Brew như hướng dẫn và tùy vào loại cà phê mà bạn lựa chọn, nếu là cà phê ngon thì vị của Cold Brew được chiết suất sẽ có vị chua tự nhiên, khác lạ so với các loại cà phê khác và thoang thoảng các mùi vị như mùi vị của các loại trái cây. Để có thể thưởng thức đúng hương vị vốn có và ngon nhất của Cold Brew, bạn nên dùng liền ngay sau bước lọc cà phê và thêm vào một chút đá. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các nguyên liệu khác như đường, sữa,... nếu bạn thích.
 

Ly Cold Brew hoàn chỉnh
 

► Xem thêm: cách làm cà phê bọt biển 3 tầng đơn giản tại nhà

Trên đây chính là cách làm Cold Brew với 4 bước cực kì đơn giản mà Aeroco đã giới thiệu đến các bạn. Chắc chắn hương vị của nó sẽ khiến bạn không thể nào quên được đâu. Hãy cùng Aeroco Coffee làm ngay một ly Cold Brew nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng ký nhận tin

Đăng ký Email để được nhận thông tin về các chương trình ưu đãi từ AEROCO COFFEE